Đây có thể là lý do khiến bạn không thể giảm cân

Nếu như bạn đang rơi vào tình trạng không thể giảm được số cân nặng như mình mong muốn thì rất có thể bạn đang sở hữu một phân tử tế bào "đặc biệt" trong chất béo.
day co the la ly do khien ban khong the giam can Món hời không nhỏ từ thuốc giảm cân nhanh
day co the la ly do khien ban khong the giam can Cô gái sở hữu thân hình nóng bỏng nhờ giảm cân và tập luyện thể thao
day co the la ly do khien ban khong the giam can 10 mẹo đơn giản để giảm cân nhanh nếu bạn là một ‘người lười’

Một số người cảm thấy vô cùng khó khăn trong việc giảm cân so với những người khác. Nghiên cứu mới đây đã tìm ra được “thủ phạm” của tình trạng này đến từ một phân tử trong tế bào chất béo.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các tế bào mỡ của những người béo phì thường có sự xuất hiện dày đặc của một phân tử mang tên lysyl oxidase (LOX).

LOX có liên quan đến xơ hóa hoặc các “sẹo” mô mỡ gây ảnh hưởng tới quá trình giảm cân.

Đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Katarina Kos, trường Đại học Exeter (Anh) cùng các đồng nghiệp đã báo cáo những phát hiện của họ trên tạp chí Metabolism.

Người ta cho rằng cứ 3 người Mỹ thì có 1 người bị béo phì, khiến họ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, đột quỵ, tim mạch và một số dạng ung thư.

Không tập thể dục và chế độ ăn uống không kiểm soát là nguyên nhân chính gây ra béo phì, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn có một thân hình đẹp nếu nỗ lực tập luyện và ăn uống.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp lại cho ra những kết quả khác nhau: Một vài người thấy cân nặng được cải thiện, số khác thì lại không có biến chuyển gì. Và nghiên cứu này là “chìa khóa” cho những câu hỏi phía trên.

day co the la ly do khien ban khong the giam can

Mức LOX cao hơn ở những người béo phì

Tiến sĩ Kos cùng đồng nghiệp đã tiến hành phân tích mẫu mô mỡ bụng được lấy từ những người béo phì trước khi trải qua các cuộc phẫu thuật giảm cân.

So với các mô mỡ bụng của những người bình thường, số lượng phân tử LOX ở người béo phì cao hơn nhiều lần, đây cũng chính là nguyên nhân gây xơ hóa mô mỡ.

Khi điều tra thêm, các nhà nghiên cứu phát hiện thấy sự gia tăng biểu hiện LOX là do sự gia tăng oxy và tình trạng viêm trong các tế bào mỡ xảy đến khi chúng lớn hơn.

Các nhà khoa học đã giải thích rằng khi các tế bào mỡ trải qua hình thái này, chúng sẽ mất khả năng lưu trữ calo dư thừa. Kết quả là những calo này được lưu giữ như chất béo bao quanh gan, tim, và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các bệnh tim mạch và tiểu đường tuýp 2.

"Thật không may, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xơ hóa mô chất béo có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình giảm cân nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể giảm cân", tiến sĩ Kos nhấn mạnh”.

“Bạn cần có một chế độ tập luyện nghiêm túc cùng sự kiên trì để các mô không bị làm việc quá sức gây chán nản”.

Tiến sĩ Kos cũng lưu ý rằng cần phải nghiên cứu sâu hơn nữa để xác định những cách khác nhằm ngăn ngừa sự xơ hóa mô mỡ như là tập luyện, trước khi nghĩ đến việc loại bỏ LOX ra khỏi cơ thể.

Tiến sĩ Kos đưa ra kết luận rằng: “Với tư cách là một bác sĩ lâm sàng, tôi sẽ luôn tư vấn cho mọi người rằng hãy tập thể dục hoặc thậm chí chỉ là đi bộ nhẹ nhàng cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với sức khỏe của bạn”.

day co the la ly do khien ban khong the giam can Hãy đứng lên, bạn sẽ bớt thèm ăn!

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.