Điều gì khiến sao Việt đua nhau làm MV cổ trang trong 2017?

Trong thời gian ngắn, hàng loạt nghệ sĩ ra mắt các MV âm nhạc mang đậm chất cổ trang, từ tạo hình tới ý tưởng và được khán giản ủng hộ, đón nhận.

dieu gi khien sao viet dua nhau lam mv co trang trong 2017

Những MV cổ trang của sao Việt từng khiến khán giả 'đứng ngồi không yên' trong năm 2017

Sự “đổ bộ” mạnh mẽ của những MV mang màu sắc cổ trang

Khi thị trường nhạc Việt đón nhận nhiều gương mặt mới thì chính nghệ sĩ, với sức trẻ của mình, đã tạo ra những màu sắc mới cho các sản phẩm âm nhạc. Trong đó, những MV đậm chất cổ trang đang là lựa chọn của số đông nghệ sĩ.

Chỉ riêng trong năm 2017, thị trường nhạc Việt đã đón nhận sự bứt phá của những cái tên như Sơn Tùng MTP, Bảo Anh, Ngô Kiến Huy... với những bản hit “làm mưa làm gió” tại các bảng xếp hạng. Không thể phủ nhận rằng, chính hướng đi mới trong việc thực hiện những sản phẩm mang xu hướng hoài cổ đã góp phần tạo nên thành công cho các nghệ sĩ trẻ.

Sơn Tùng được xem là người khởi đầu cho sự trở lại đầy mạnh mẽ của những MV mang màu sắc cổ trang khi ra mắt bản hit Lạc trôi vào ngày 1/1/2017. Ngay từ khi tung sản phẩm, màu sắc ma mị cùng những hình ảnh gợi nhớ lại kí ức của bộ phim kiếm hiệp trước đây đã góp phần giúp cho Lạc trôi nhận được sự quan tâm của dư luận. Với bối cảnh đẹp mắt được quay tại Lâm Đồng cùng với nội dung bài hát, Lạc Trôi nhanh chóng áp đảo các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Đến nay, sản phẩm của Sơn Tùng MTP đã đạt đến con số khủng 166 triệu view, là MV được xem nhiều nhất châu Á và xếp hạng 6 những MV được xem nhiều trên Youtube.

dieu gi khien sao viet dua nhau lam mv co trang trong 2017
Sơn Tùng mở đầu cho xu hướng thực hiện MV cổ trang bằng sản phẩm Lạc trôi

Bảo Anh cũng đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ sau cuộc chia tay ồn ào bằng MV Sống xa anh chẳng dễ dàng. Bên cạnh ca từ ý nghĩa, việc kể câu chuyện tình đầy bi kịch theo hơi hướng cổ trang cũng là yếu tố góp phần tạo nên thành công cho MV. Trong đó, giọng ca The Voice xuất hiện ma mị khi hóa thân thành ma nữ si tình. Những tình tiết gây cấn, lối diễn xuất tự nhiên của bộ ba Bảo Anh - Huỳnh Anh - Mai Hồ và đặc biệt là bối cảnh đẹp đã giúp Sống xa anh chẳng dễ dàng nhận được hơn 46 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại và đứng top thịnh hành trên Youtube hơn 2 tháng qua.

dieu gi khien sao viet dua nhau lam mv co trang trong 2017
Cũng đi theo trào lưu thực hiện MV cổ trang, Lạc giữa nhân gian hứa hẹn sẽ trở thành bản hit trong thời gian tới.

Năm 2017 khép lại bằng MV độc đáo của Ngô Kiến Huy. Vốn quen với hình ảnh chàng MC, diễn viên, mới đây, Ngô Kiến Huy gây bất ngờ cho khán giả khi xuất hiện với hình tượng cổ trang độc đáo trong sản phẩm âm nhạc Lạc giữa nhân gian. Theo chia sẻ, đây chính là MV được chàng Bắp đầu tư nghiêm túc với hình ảnh đẹp mắt, câu chuyện hấp dẫn khi đi theo hơi hướng cổ trang, khác với các dự án âm nhạc trước. Sau 2 ngày ra mắt, MV đã chứng tỏ sức hút của mình khi đạt con số 2,2 triệu lượt xem và đứng thứ 14 trên tab thịnh hành của Youtube. Với hướng đi độc đáo này, MV hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Sự hấp dẫn mới của từ những MV cổ trang

So với các sản phẩm âm nhạc khác, những MV mang màu sắc cổ trang được đánh giá là khó thực hiện hơn, bởi bên cạnh việc tạo hình nhân vật, cốt truyện phải độc đáo thì trang phục, bối cảnh quay cũng là những bài toán khó đòi hỏi nghệ sĩ phải tìm lời giải đáp nếu muốn thực hiện. Để thực hiện Sống xa anh chẳng dễ dàng, Bảo Anh cho biết cô đã bỏ ra một số tiền khá lớn để có thể đưa ekip ra một ngọn đèo ngoài Bắc quay hình trong suốt mấy ngày liền. Đó là chưa kể đến chi phí đầu tư trang phục, tạo dựng hình ảnh và đặc biệt là việc sản phẩm đứng trước nguy cơ nhận nhiều chỉ trích nếu như làm không tới.

dieu gi khien sao viet dua nhau lam mv co trang trong 2017
Bảo Anh trở lại đầy mạnh mẽ với hình ảnh đậm chất liêu trai trong Sống xa anh chẳng dễ dàng

Vượt qua những khó khăn về kinh phí, hình ảnh, nhiều nghệ sĩ Việt vẫn chấp nhận thách thức bản thân khi “chi lớn” để tạo ra những sản phẩm mang màu sắc cổ này. Chính sự ra mắt liên tiếp của hàng loạt dự án như Lạc trôi, Sống xa anh chẳng dễ dàng, Lạc giữa nhân gian... đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi: MV cổ trang có gì hot mà sao Việt đua nhau thực hiện?

Không thể phủ nhận rằng chính sự xuất hiện của những MV cổ trang đã mang đến một màu sắc mới cho thị trường âm nhạc ở thời điểm hiện tại. Dù đầu tư bối cảnh mất nhiều thời gian hay việc tìm kiếm trang phục phù hợp tốn nhiều chi phí nhưng chính nó là điều tạo nên sự mới lạ, thu hút dư luận. Khi mà những sản phẩm âm nhạc gần đây đang bị “bí” về ý tưởng, nội dung, cách thể hiện thì việc đi theo hướng cổ trang được xem là một lựa chọn thông minh bởi nó mang đến nhiều “đất diễn” hơn cho người nghệ sĩ, giúp những sản phẩm âm nhạc được đón nhận nhiều hơn.

dieu gi khien sao viet dua nhau lam mv co trang trong 2017
Nhiều nghệ sĩ dốc tiền túi để đầu tư sản phẩm âm nhạc mang màu sắc cổ trang rõ nét.

Ở giai đoạn hiện tại, xu hướng hoài cổ đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Không phải ngẫu nhiên mà những bài hát thời 9x, 8x được sống lại một cách mãnh liệt như vậy. Khi mà người trẻ đang dành sự quan tâm đặc biệt cho những điều làm nên tuổi thơ họ, thì MV mang màu sắc cổ trang lại trở thành một xu hướng mới, độc đáo, chứ không hề lỗi mốt như nhiều người thường nghĩ. Việc chi mạnh để thực hiện những MV theo xu hướng này đã đánh vào tâm lí, gợi nhắc một thời kí ức xưa của người xem và đó cũng là điều giúp Lạc trôi, Sống xa anh chẳng dễ dàng hay Lạc giữa nhân gian nhanh chóng cán mức triệu view trong những ngày đầu ra mắt.

Năm 2017 khép lại bằng sự xuất hiện của những MV cổ trang độc đáo. Điều đó đã cho thấy sức hút cũng như trào lưu thực hiện MV theo phong cách này sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Tuy nhiên, để thực hiện những sản phẩm chất lượng như Sơn Tùng MTP, Bảo Anh hay Ngô Kiến Huy không phải là chuyện đơn giản, đòi hỏi người nghệ sĩ phải chịu đầu tư và nghiêm túc thực hiện mới được khán giả yêu mến và đón nhận.

dieu gi khien sao viet dua nhau lam mv co trang trong 2017 Những MV cổ trang của sao Việt từng khiến khán giả 'đứng ngồi không yên' trong năm 2017

Lạc Trôi, Sống xa anh chẳng dễ dàng, Lạc giữa nhân gian, Ta hứa sẽ nhận ra… là những MV cổ trang khiến người hâm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.