Du xuân Hòa Bình, hành hương Đền Thác Bờ linh thiêng


Đền Thác Bờ nằm cách Hà Nội chừng hơn 100 km, tọa lạc tại xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Thác Bờ mùa hạ được ví như một Hạ Long trên cao và khi xuân đến đền Thác Bờ thu hút du khách thập phương đến dâng hương và lễ bái cầu mong một năm an lành.
du xuan hoa binh hanh huong den thac bo linh thieng Tháng Giêng này, hãy cùng về cố đô Huế dự hội Cầu Ngư

Thác Bờ trước đây được gọi là thác Vạn Bờ, tạo nên bởi trăm mỏm đá lớn nhỏ giữa dòng sông Đà. Đền Thác bờ thờ bà Chúa Thác gắn liền với cuộc chinh phạt đánh giặc của vua Lê Lợi mùa xuân năm 1431.

du xuan hoa binh hanh huong den thac bo linh thieng

Từ Đền Thác Bờ nhìn xuống dòng sông Đà đẹp như một bức tranh ( Ảnh: Ngovietchinh)

Để vào đền Thác Bờ, du khách đi đường thủy với thuyền máy khoảng 15-20 phút, sau đó, từ bến thuyền, đi bộ khoảng 100 bậc, theo một triền dốc thoải mới sẽ đến nơi.

Ngoài thờ bà Chúa Thác Bờ, đền còn thờ các vị thánh trong tín ngưỡng dân gian Việt như: Công đồng quan lớn, Ngũ vị quan ông, Tam Tòa Đức Thánh Mẫu,…

Theo lộ trình hành hường tại đền Thác Bờ, du khách sẽ đi lễ cầu nguyện ở đền Trình rồi lên đền Chúa, mỗi ngôi đền nằm cách nhau một hòn đảo nhỏ, mất chừng khoảng 20 phút di chuyển bằng thuyền máy. Vừa đi lễ, du khách vừa có cơ hội để thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình trên mặt nước, quanh là các đảo đá nhấp nhô, sau lưng là núi, trước mặt là sông, có thể thấy lòng mình bình yên.

du xuan hoa binh hanh huong den thac bo linh thieng
Dòng người tấp nập đổ về Đền Thác Bờ dâng hương ( Ảnh: Haipiece )

Hàng năm, lễ hội Đền Bờ được tổ chức và diễn ra từ ngày 7 tháng Giêng, kéo dài tới hết tháng 3 âm lịch.

du xuan hoa binh hanh huong den thac bo linh thieng
Đến Thác Bờ, đừng quên dừng chân thưởng thức món đặc sản cá nướng sông Đà ( Ảnh: vanpham)

Hướng dẫn di chuyển đến Đền Thác Bờ

Phương tiện cá nhân (Xe máy): Du khách có thể di chuyển theo QL6 lên thẳng Hòa Bình, từ Thành phố Hòa Bình, có hai bến cảng dẫn bạn đến là Bến cảng Bích Hạ và Bến cảng Thung Nai. Đến bến đò, du khách gửi xe ở nhà dân (Giá: 10.000 đồng/xe) và lên thuyền (150.000 đồng/ người) di chuyển đến Đền.

Phương tiện xe khách: Bạn có thể đón xe ở bến Yên Nghĩa, Mỹ Đình với giá vé 80.000 đồng/ ghế ngồi, 120.000 đồng/ giường nằm. Sau khi đặt chân đến trung tâm Hòa Bình, bạn tiếp tục bắt xe ôm hoặc taxi để bến đò và di chuyển đến đền Thác Bờ.

Từ Đền Thác Bờ bạn có thể dễ dàng ghé thăm

Nhà máy thủy điện Hòa Bình: Được xây dượng tại hồ Hòa Bình, nhà máy thủy điện Hòa Bình là nhà máy thủy điện lớn thứ hai tại Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng “Kho lưu trữ” những lá thư của những người xây dựng thủy điện Hòa Bình gửi tới thế hệ mai sau.

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi: Là khu du lịch độc đáo, hấp dẫn bởi nguồn nước khoáng từ ngàn xưa trong vắt, có ích cho sức khỏe con người.

'MỜI XEM THÊM'

du xuan hoa binh hanh huong den thac bo linh thieng Du Xuân trên vùng đất cố đô Ninh Bình
du xuan hoa binh hanh huong den thac bo linh thieng Về xứ Kinh Bắc du xuân, đừng quên thưởng thức các đặc sản dân dã
chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.