Đua nhau mua quả bồ hòn về làm sữa rửa mặt, bột giặt

Hiện nay, các bà nội trợ đang ưa chuộng các sản phẩm tự nhiên được chiết xuất từ quả bổ hòn với nhiều công dụng và an toàn cho sức khỏe.
 

Thời gian gần đây, những thông tin về các loại hóa chất gây hại cho sức khỏe khiến các bà nội trợ lo sợ, nên họ đã lựa chọn quả bồ hòn để giặt giũ, gội đầu, rửa bát như thói quen của người Việt xưa.

Theo tìm hiểu của pv, quả bồ hòn tên khoa học là Soapnut, là trái của cây bồ hòn, mọc nhiều ở miền núi phía Bắc nước ta. Nó được gọi là Soapnut vì trong nó có chưa chất Saponin – một loại chất tự nhiên được xem là có thể thay thế 100% bột giặt và chất tẩy rửa hóa học. Khi tiếp xúc với nước sẽ tạo ra bọt nhẹ, tương tự như xà phòng, giúp làm sạch hiệu quả.

dua nhau mua qua bo hon ve lam sua rua mat bot giat
Quả bồ hòn có rất nhiều công dụng khác nhau và rất an toàn cho sức khỏe. Ảnh Như Quỳnh

Ngoài công dụng làm dung dịch tẩy rửa tự nhiên thì cây bồ hòn có nhiều lợi ích như: chữa các bệnh ngoài da, chữa côn trùng đốt, nước rửa mặt hay dùng để cạo râu… .

Được biết, giá của quả bồ hòn được giao bán trên mạng xã hội là 150.000 đồng/kg. Để làm nước bồ hòn cần 10 quả bồ hòn với một lít nước, ngâm bồ hòn trước khi đun càng tốt. Khi nước bồ hòn sôi, chỉ cần vặn nhỏ lửa để ninh bồ hòn.

Sau đó có thể lọc lấy nước bồ hòn luôn hoặc đậy vung nồi bồ hòn và để thêm khoảng 4 tiếng (có thể để qua đêm), điều này giúp hoạt chất saponin tiết ra nhiều hơn khiến nước bồ hòn đậm đặc và sậm màu hơn. Nước bồ hòn thu được là dạng đậm đặc, có thể dùng để giặt đồ, rửa bát, rửa tay, lau nhà như bất kỳ các loại chất tẩy rửa trên thị trường.

Chị Ngọc Bé, người kinh doanh quả bổ hòn cho biết, chị muốn chia sẻ với mọi người một sản phẩm an toàn cho môi trường và sức khỏe cho mọi người. Mới kinh doanh sản phẩm này nên mỗi ngày chỉ bán được 10 -12kg/ ngày, giá bán của 1kg bồ hòn là 150.000 đồng.

Khách hàng của chị chủ yếu mua về ngâm enzyme thì khoảng 3-5kg. Khác với các hóa chất tẩy rửa trên thị trường, chất tẩy rửa chiết xuất từ quả bồ hòn an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn không gây hại cho da tay người dùng, chị Bé cho biết thêm.

dua nhau mua qua bo hon ve lam sua rua mat bot giat
Bồ hòn có tác dụng trị bệnh ngoài da rất hiệu quả. Ảnh Như Quỳnh

Chị Hoài Thương (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng mới biết đến công dụng tẩy rửa của dung dịch chiết xuất từ quả bồ hòn này được gần một năm. Chị Thương thấy được nhiều công dụng của bồ hòn không chỉ làm chất tẩy rửa mà còn có thể làm nước gội đầu trị gàu. Mỗi lần chị mua khoảng 2-3 kg về để nấu thành nhiều loại dung dịch để dùng.

Một khách hàng khác, chị Ngọc Thu (Hai Bà Trung, Hà Nội) chia sẻ, mặc dù để làm ra những sản phẩm được chiết xuất từ quả bồ hòn cũng khá vất vả nhưng bù lại chị Thu thấy yên tâm khi dùng hơn là sử dụng những chất tẩy rửa làm bằng hóa chất đang bán nhiều trên thị trường.

“Tôi tìm hiểu thì biết quả bồ hòn có rất nhiều công dụng. Ngoài làm chất tẩy rửa ra tôi còn dùng để làm nước rửa mặt. Bởi bồ hòn có tính chất như một loại sữa rửa mặt lý tưởng và tốt cho da, giúp da mịn và mềm mại. Nó giúp chữa được các bệnh ngoài da như vẩy nến và eczema, loại bỏ mụn đầu đen, mụn mủ và tàn nhang”, chị Thu cho biết thêm.

dua nhau mua qua bo hon ve lam sua rua mat bot giat Phẩm màu thiên nhiên dùng chế biến món ăn

Chúng ta không chỉ thưởng thức món ăn bằng miệng – vị giác, mà còn bằng nhiều giác quan khác trong đó có thị giác.

dua nhau mua qua bo hon ve lam sua rua mat bot giat Các loại trà giảm cân từ thiên nhiên giúp bạn có vóc dáng như 'siêu mẫu'

Những loại trà từ thiên nhiên sau đây chính là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả; giúp bạn nhanh chóng có một ...

dua nhau mua qua bo hon ve lam sua rua mat bot giat Điều trị tiểu đường bằng thức uống từ thiên nhiên

Công thức trà từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị các triệu chứng của bệnh tiểu đường ở ...

dua nhau mua qua bo hon ve lam sua rua mat bot giat 6 loại thảo dược thiên nhiên cần có trong tủ thuốc mỗi gia đình

Theo các chuyên gia, trong mỗi gia đình nên dự trữ riêng một ‘tủ thuốc gia đình’ để kịp thời xử lý ngay những lúc ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.