Duy Khiêm: 'Ấn tượng với Mạc Trung Kiên, mê 'vựa muối' Võ Hoàng Yến'

Duy Khiêm có những chia sẻ thú vị sau buổi quay hình cùng The Face Việt Nam 2018 trong vai trò khách mời. 

- Được biết trong tập 6 The Face Việt Nam 2018 chuẩn bị lên sóng, Duy Khiêm là 1 trong những khách mời của chương trình. Anh có thể chia sẻ một chút về vai trò của mình trong lần xuất hiện này?

Như chúng ta đã biết, khi trở thành 1 "Gương mặt người mẫu", việc sử dụng giọng nói để quảng bá cho sản phẩm thương hiệu là bắt buộc. Đặc biệt hơn là phải lồng thoại cho các mẩu TVC chính thương hiệu đó.

Đến với The Face Việt Nam lần này, Duy Khiêm cùng với người bạn của mình - voice talent Khánh Ái sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong buổi Master Class để chia sẻ những kinh nghiệm về lồng tiếng và cảm xúc trong giọng nói. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp các bạn có thể tư duy và lồng ghép được cảm xúc của mình vào từng câu thoại sao cho đầy xúc cảm nhất.

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen
Duy Khiêm cùng với người bạn của mình - voice talent Khánh Ái sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong buổi Master Class.

- Theo một vài tình tiết nhà sản xuất hé lộ, có một thử thách buộc thí sinh lựa chọn giữa chanh và ớt, sau đó sẽ đọc thoại và diễn xuất. Điều này có tác dụng gì?

Trước khi vào Master Class, chúng tôi cùng với anh Nam Trung, Võ Hoàng Yến có ngồi lại với nhau và cùng quyết định sẽ biến buổi học thành 1 trò chơi nhỏ.

Vốn biết các bạn đã rất căng thẳng ở tập trước, cũng như chính bản thân Duy Khiêm cũng không muốn mang đến cho các thí sinh sự nặng nề, nghiêm túc quá. Nên Khiêm nghĩ, một trò chơi lựa chọn giữa chanh và ớt cùng với một câu thoại đặc biệt sẽ giúp các bạn có thể giải phóng được cảm xúc một cách mạnh nhất. Từ đó sẽ hiểu và vận dụng được tốt nhất những kĩ năng mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn.

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen
Lệ Nam chọn thử thách với ớt.

- Anh có thể chia sẻ một vài bí quyết để có được giọng nói tạo được sức hút?

Bí quyết duy nhất và đầu tiên đối với một giọng nói thu hút đó là phải nói thật rõ ràng, không ngọng líu những thông điệp mình cần truyền tải. Đối phương phải hiểu bạn đang nói gì trước đã, rồi hãy tính tiếp đến vấn đề cảm xúc.

Về cảm xúc, điều này phụ thuộc vào trải nghiệm của từng cá nhân khá nhiều. Đó là tư duy, thấu cảm về cuộc sống của chính các bạn và có đôi chút năng khiếu diễn xuất bằng giọng bẩm sinh nữa.

Tổng hợp lại, tất cả đều là sự luyện tập, bí quyết không là gì cả nếu chúng ta không có sự trau dồi.

Teaser tập 6 The Face Việt Nam 2018

- Anh nhận thấy các thí sinh của The Face Việt Nam năm nay thể hiện như thế nào?

Ấn tượng mạnh nhất là toàn bộ các bạn thể hiện rõ sự nghiêm túc với cuộc thi. Các bạn biết lắng nghe, biết đặt câu hỏi, biết điểm yếu của mình trong giọng nói là ở đâu và chia sẻ rất thẳng thắn với chúng tôi.

Rõ ràng một điều, nếu biết được mình yếu chỗ nào, các bạn sẽ tìm cách để khắc phục và hoàn thiện bản thân hơn. Bởi giọng nói, cách nói thuộc về thói quen, tập tính từ nhỏ. Không thể nào thay đổi trong 1 buổi học mà phải tính bằng tháng, bằng năm, bằng một quá trình. Chỉ cần các bạn nghiêm túc, Khiêm tin các bạn sẽ làm được.

Khi đến phần thể hiện, từng thí sinh cho Duy Khiêm thấy được rằng, các bạn quả thực rất có năng lượng. Cảm giác như các bạn đã chờ rất lâu để được “vui chơi” trong ngày hôm đó. Ai cũng vui và hứng khởi với thử thách buổi học đặt ra. Có những khoảnh khắc phải nói là "cười muốn xỉu".

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen
Mạc Trung Kiên và Tuấn Kiệt.

- Anh có đặc biệt ấn tượng với thí sinh nào trong thử thách ngày hôm đó hay không?

Trong phần thử thách, Khiêm đặc biệt ấn tượng với bạn Mạc Trung Kiên. Không bàn về “nhan sắc” ở đây thì Kiên không phải tốt hơn các bạn khác mà làm cho Khiêm nhớ. Mà vì Kiên có một giọng nói hay, đẹp, dễ nghe nhưng lại mắc một nhược điểm mà Khiêm nhớ rất rõ là lẫn lộn giữa "l" và "n".

Như đã nói ở trên, đây là một lỗi phát âm quen thuộc hay gặp phải mang tính vùng miền và nó ăn vào máu từ thuở nhỏ. Để thay đổi, có lẽ Kiên cần nghiêm khắc với chính mình. Lúc đó chúng tôi cũng có chia sẻ với Kiên rằng: “Đừng bỏ phí giọng nói vốn đã hay sẵn của mình”.

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen
Duy Khiêm có ấn tượng với Mạc Trung Kiên trong buổi Master Class.

- Ngoài vai trò khách mời, anh có thường xuyên theo dõi cuộc thi hay không?

Có chứ! (cuời thích thú). Nói thật, Khiêm là fan trung thành đó, từ thời phiên bản của Naomi Campell ở nước ngoài rồi về Việt Nam nữa kìa.

Khiêm mê lắm, mê thí sinh 1, mê huấn luyện viên 10. Các huấn luyện viên "nhà mình" năm nay "đáo để quá xá".

- Anh đánh giá chất lượng mùa thi năm nay ra sau khi the face về Mutimedia JSC?

Ở góc độ 1 khán giả, Khiêm dành tặng cho chương trình năm nay hai từ : “Tươi mới” và “chính xác”.

"Tươi mới" ở dàn thí sinh nam, lần đầu tiên The Face có nam và nữ cùng tham gia. "Chính xác" ở phần format, giống và hoàn hảo đến từng chi tiết so với format gốc.

- Anh có đặc biệt ấn tượng với huấn luyện viên nào trong The Face năm nay hay không?

Duy Khiêm thích hết cả 3 huấn luyện viên. Nhưng ở tập này được làm việc với Võ Hoàng Yến thì từ thích chuyển sang “mê”. Võ Hoàng Yến trên truyền hình trông ngầu nhưng ở ngoài "dễ thương vô đối".

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen
Duy Khiêm nhận xét Võ Hoàng Yến là "vựa muối" của The Face Việt Nam năm nay.

Sau buổi quay hình, Khiêm và Yến có kết bạn facebook với nhau. Thực tế, Khiêm đã thích Yến từ Vietnam's Next Top Model rồi. Nếu nói không ngoa thì năm nay Võ Hoàng Yến chính là “vựa muối” làm cho chương trình thêm "mặn" mà đó chứ!

- Có kinh nghiệm trong việc lồng tiếng và tạo nên những sản phẩm vui nhộn, anh nhận thấy tình huống hay phát ngôn nào ấn tượng nhất The Face Việt Nam 2018?

Có 1 cú đá xoáy trực diện mà lần đầu tiên Khiêm thấy anh Nam Trung bẽ bàng vì bị “gậy ông đập lưng ông”. Các bạn chờ xem đi, vì nếu nói ra sẽ mất vui. Hài hước là phải bất ngờ!

- Nhiều người cho rằng drama cuộc thi, đặc biệt là của các huấn luyện viên khiến cho thí sinh bị chìm, cá nhân anh nghĩ sao?

Khiêm không thấy vậy. Hãy xem lại The Face của Australia hay Thái Lan, độ "drama" của họ còn cực đỉnh hơn. Vốn dĩ format gốc là vậy. Việc "drama" giữa các huấn luyện viên là để giữ lại từng thành viên của đội mình, cho họ thêm cơ hội tỏa sáng đó chứ.

- Anh có định thực hiện 1 phiên bản The Face theo phong cách của Duy Khiêm Ngố?

Nhất định có nha! Nhưng đợi đúng thời điểm sẽ ra mắt. Các bạn chờ xem The Face - phiên bản cung đấu. Sẽ sớm có ngay thôi!

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen Thanh Hằng 'vỗ mặt' Minh Hằng trong tập 6: 'Em làm cho chị hoang mang về những gì chúng ta đã có với nhau'

Trong trailer tập 6 The Face, Minh Hằng bị cô lập giữa chị Đại Thanh Hằng và sự thờ ở của “cô em” Võ Hoàng ...

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen Tập 6 The Face: Võ Hoàng Yến muốn 'nhét chai trà sữa vào miệng' Quỳnh Anh

Những diễn biến mới nhất trong tập tiếp theo của The Face Việt Nam 2018 vừa được hé lộ, tiếp tục là 1 thử thách đầy ...

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen Linh Chi The Face: 'Yêu thương của HLV Thanh Hằng không nằm ở... đầu môi'

Thí sinh cá tính của The Face Việt Nam 2018 - Linh Chi chia sẻ: "HLV Thanh Hằng không thuộc tuýp người nói ra những ...

duy khiem an tuong voi mac trung kien me vua muoi vo hoang yen Mâu thuẫn đội Võ Hoàng Yến: Quỳnh Anh 'tố' Tuyết Như giả tạo, từng dọa tát mặt mình

Giành chiến thắng thuyết phục trong tập 5 vừa lên sóng, tuy nhiên đằng sau vinh quang của đội Võ Hoàng Yến là những xung đột ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.