Eddy Zillan: Triệu phú 18 tuổi của thị trường tiền kỹ thuật số

Ai cũng biết ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số đang trên con đường lũng đoạn thị trường tài chính thế giới nhưng ít ai ngờ rằng, một cậu bé 18 tuổi cũng có thể trở thành tỷ phú nhờ biết cách đầu tư khôn ngoan.

Eddy Zillan là một người như thế. Năm 2015, cậu bé Zillan mới chỉ 15 tuổi và bắt đầu "chân ướt chân ráo" bước vào thế giới tiền ảo. Cậu bé này thậm chí không đủ tuổi khi các sàn giao dịch như Coinbase yêu cầu người dùng phải hơn 18 tuổi.

Zillan đã bỏ qua các điều khoản và mở một tài khoản trên Coinbase cùng một sàn giao dịch khác là Kraken, thận trọng mua 100 USD đồng Ether.

eddy zillan trieu phu 18 tuoi cua thi truong tien ky thuat so
Eddy Zillan sở hữu nhiều siêu xe.

2015 là năm mà tiền ảo chưa được quan tâm đúng mực. Chính vì thế, trên thị trường có khá ít những thông tin, tài liệu liên quan đến việc đầu tư này.

Bản thân Zillan cũng không thực sự tin tưởng vào các quyết định đầu tư của mình. Cậu bé này, ban đầu chỉ đầu tư số tiền ít ỏi của mình qua sàn giao dịch hàng cấm Silk Road (nay đã ngừng hoạt động).

Và thật bất ngờ, 100 USD đầu tiên của cậu bé này đã "đẻ" thêm 10 USD. Nhìn thấy được khả năng sinh lời của đồng tiền ảo, Zillan rất mừng rỡ: "10% không phải là một con số lời lãi lớn nhưng trong một ngày khi bạn lãi được con số này, đó thực sự là một tin mừng".

Đây chính là xuất phát điểm cho việc Zillan dành tất cả các đồng tiền cậu bé dành dụm được từ việc làm thêm vào đầu tư tiền ảo. Theo Zillan, ngay sau đó, Zillan đã đầu tư nhiều hơn và lần này là 1.000 USD. Một tuần sau đó, cậu rót thêm 5.000 USD và thêm 6.000 USD vào tuần sau nữa.

Tổng cộng, Zillan rót hơn 12.000 USD tiền tiết kiệm từ việc đi dạy thêm tennis cùng những món quà đã nhận được nhiều năm trước.

eddy zillan trieu phu 18 tuoi cua thi truong tien ky thuat so
Eddy Zillan là triệu phú ở tuổi 18.

"Thời điểm tôi dành tiền cho tiền ảo, tôi đã tìm hiểu nhiều nhưng trên youtube hay các trang mạng khác không hề có những hướng dẫn chi tiết. Điều này khiến tôi phải mày mò rất nhiều và thực sự vất vả để tìm hiểu các kiến thức cơ bản" - Eddy Zillan nói trên Business Insider.

Cha mẹ Zillan có quan điểm trái chiều về việc con trai quan tâm tới tiền ảo. Trong khi mẹ đồng ý thì bố Zillan lại phản đối bởi ông cho rằng đây là thứ vô cùng rủi ro.

Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng đầu tiên, lợi nhuận cậu thu được bắt đầu tăng mạnh. Tiền ảo nhanh chóng trở thành niềm đam mê của Zillan và cậu bé có nhiều khi dành hàng giờ mỗi ngày trên các diễn đàn tiền ảo hoặc giao lưu với các nhà đầu tư tiền ảo khác để tìm quyết định đầu tư đúng đắn.

Kiên định với các quyết định đầu tư của mình, Zillan đã có được thành quả to lớn: khoản đầu tư ban đầu nở ra chóng mặt, tổng danh mục đầu tư của Zillan tăng lên 350.000 USD.

Còn tới năm 2018, sau 3 năm tham gia vào thị trường tiền ảo, tài sản của Zillan đã lên tới con số 1 triệu USD. Không những thế, trong năm 2017, Zillan nghiên cứu và tìm thêm thêm thông tin và mở công ty Cryptocurrency Financial cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư tiền ảo cho các công ty và nhà đầu tư mới.

Dự định lớn nhất của Zillan là việc cho ra mắt ứng dụng Coinalert.ly - một nguồn tổng hợp dành cho các nhà đầu tư tiền ảo, bao gồm bí kíp giao dịch, hướng dẫn, giải thích và tin tức.

Mục tiêu của ứng dụng này, theo Zillan là lấp đầy chỗ trống trên thị trường tiền ảo, vốn đang thiếu các nguồn tư vấn đầu tư thay thế cho việc cộng đồng tiền ảo chủ yếu vẫn phụ thuộc vào các trang web như Reddit để thảo luận về biến động thị trường hay bí quyết đầu tư.

Eddy Zillan hiện tại là nhà sáng lập và CEO của công ty giao dịch tiền kỹ thuật số mang tên CryptoCurrency Financial. Theo giới thiệu trên trang chủ, Zillan đã mang về tới 10.000% những gì cậu bỏ ra để đầu tư trên thị trường trong 3 năm đầu tư.

CryptoCurrency Financial hiện có 800 nhân viên và là những người cực kỳ am hiểu về tiền ảo.

Trên trang cá nhân của mình, Zillan tự gọi mình là "triệu phú tiền ảo" và thường đăng tải hình ảnh trong các chuyến du lịch xa xỉ hoặc xe thể thao đắt tiền. Hiện Zillan sở hữu 3 chiếc xe sang mua bằng số tiền có được từ lợi nhuận đầu tư tiền ảo và từ bố mẹ - cả hai đều là những doanh nhân giàu có.

Cậu bé cũng tự mô tả mình với 3 tính từ "Đam mê - Kinh nghiệm - Siêng năng" và cho rằng những điều này đã tạo nên một Eddy Zillan thành công trên thị trường tiền kỹ thuật số.

Rõ ràng, câu chuyện về cậu bé 18 tuổi là cảm hứng rất lớn cho các nhà đầu tư trên thị trường tiền ảo. Giờ đây, mỗi nhà đầu tư khi nhìn vao thị trường tiền ảo sẽ nhớ đếnh:Eddy Zillan, 18 tuổi, đã đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào tiền ảo khi mới 15 tuổi và thu lời hơn 1 triệu USD.

eddy zillan trieu phu 18 tuoi cua thi truong tien ky thuat so Dogecoin - từ trò đùa 'con chó' thành thương hiệu tiền ảo tỷ USD

Dogecoin là một đồng tiền với chỉ 4 năm tuổi, được tạo ra sau một trò đùa nhưng cuối cùng lại phát triển mạnh mẽ ...

eddy zillan trieu phu 18 tuoi cua thi truong tien ky thuat so Kỹ sư Nga dùng siêu máy tính hạt nhân đào Bitcoin

Một số nhà khoa học tại cơ sở nghiên cứu hạt nhân hàng đầu của Nga đã sử dụng hệ thống máy tính cơ quan ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.