Facebook, Google, Twitter cấm Bitcoin: CEO nói một đằng, công ty làm một nẻo

Mặc dù CEO của ông lớn công nghệ như Facebook, Google, Twitter từng nhận định Bitcoin là một cơ hội phát triển nhưng các công ty này đều đã cấm mọi hoạt động quảng cáo liên quan đến tiền ảo và các thương vụ ICO. 

Với việc Twitter cấm Bitcoin vào ngày 27/3, gần như tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến trên thế giới đã quay lưng với tiền kỹ thuật số cũng như việc huy động vốn từ phát hành tiền ảo (ICO).

facebook google twitter cam bitcoin ceo noi mot dang cong ty lam mot neo
Facebook, Google, Twitter cấm Bitcoin.

Facebook là công ty mạnh tay nhất trong việc hạn chế tiền ảo khi họ từng tạo ra một nền tảng mới nhằm giúp người dùng ngăn chặn những trò lừa bịp từ ICO, quảng cáo bán Bitcoin tràn lan hay Ponzi ...

Tuy nhiên, điều bất ngờ là những nhà lãnh đạo của 3 ông lớn công nghệ lớn nhất thế giới Facebook, Google hay Twitter đều từng đăng đàn nói ủng hộ với Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung.

Mark Zuckerberg nói gì về tiền ảo?

Nhà sáng tạo Facebook (sở hữu mạng xã hội lớn khác là Instagram), Mark Zuckerberg từng dành những lời có cánh cho Bitcoin. Hồi tháng 1/2018, CEO này nhận định Bitcoin có những ảnh hưởng tích cực tới các chiến dịch kinh doanh của Facebook.

"Có một tín hiệu tích cực từ tiền mã hóa. Đó là việc tiền mã hóa giúp tránh việc tập trung sức mạnh tài chính vào những địa chỉ cụ thể và chuyển sức mạnh ấy tới từng nhà đầu tư.

"Tôi rất hứng thú với việc nghiên cứu sâu hơn và nghiên cứu mặt lợi/mặt hại của công nghệ tiền mã hóa và các sử dụng loại tiền tệ như Bitcoin một cách tốt nhất trong cuộc sống" - Mark Zuckerberg chia sẻ.

facebook google twitter cam bitcoin ceo noi mot dang cong ty lam mot neo
Mark Zuckerberg ủng hộ Bitcoin.

Tuy nhiên, chỉ 2 tuần sau khi tuyên bố những lời trên, Facebook của Mark Zuckerberg chính thức cấm quảng cáo Bitcoin và các hoạt động ICO.

Hồi tuần trước, trong cuộc phỏng vấn với CNN, Mark Zuckerberg từng chia sẻ: "Facebook có thể hưởng lợi từ công nghệ và những tiến bộ về công nghệ. Công nghệ phát triển hàng ngày hàng giờ và câu hỏi cần phải đặt ra ở đây là: Bạn sẽ làm gì để tận dụng công nghệ. Sử dụng những điều luật mới chăng?".

Đây là một phát biểu có tính phản bác lại chính sách cấm Bitcoin của Facebook. Quan điểm ủng hộ của Mark Zuckerberg được thể hiện rõ ràng với câu nói về công nghệ - những gì nổi bật nhất ở cuộc cách mạng tiền kỹ thuật số.

Jack Dorsey - CEO của Twitter nói gì về tiền ảo?

CEO Twitter, ông Jack Dorsey thể hiện quan điểm cá nhân của mình ủng hộ với sự phát triển của bitcoin và thậm chí còn tin tưởng bitcoin sẽ trở thành đơn vị thanh toán hàng đầu thế giới.

"Thế giới sẽ có một đồng tiền thống nhất. Internet cũng sẽ sử dụng chung một đồng tiền duy nhất. Và tôi cho rằng, đó chính là bitcoin" - CEO của Twitter, ông Jack Dorsey khẳng định "chắc nịch" về đồng tiền ảo này trong buổi phỏng vấn với Tạp chí The Times.

facebook google twitter cam bitcoin ceo noi mot dang cong ty lam mot neo

Jack Dorsey thực sự có niềm tin mãnh liệt vào bitcoin và tin tưởng đồng tiền này sẽ vươn lên một tầm cao mới.

"Với việc công nghệ ngày càng phát triển, blockchain đang đi đúng hướng và tôi chắc chắn rằng, công nghệ này sẽ phổ biến hơn trong tương lai gần"

"Mọi người nói nhiều về blockchain, cách sử dụng và công nghệ của nó. Hãy áp dụng công nghệ này và hoàn thiện nó" - Jack Dorsey tiếp.

Trước đó, CEO của Twitter từng nhận định bitcoin là một phương tiện kiếm tiền dễ dàng và ông "khó có thể" bỏ qua cơ hội từ đồng tiền ảo. Thậm chí, ông còn ví von bitcoin như "vàng kỹ thuật số".

Những gì Jack Dorsey và mạng xã hội Twitter đang làm với bitcoin hoàn toàn trái ngược với hai ông lớn công nghệ khác là Facebook và Google đang nghĩ về bitcoin.

Google không tuyên bố - lẳng lặng cấm Bitcoin

Máy tìm kiếm lớn nhất thế giới, Google không hề đưa ra bất kỳ một tuyên bố chính thức nào về việc ủng hộ hay không với Bitcoin hay tiền ảo.

Đầu tháng 3, Google cập nhật một nền tảng mới, trong đó, họ hạn chế hoàn toàn các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa và bắt đầu kết thúc thử nghiệm vào tháng 6/2018.

Đây được xem là một phần trong nỗ lực kiềm chế các sản phẩm tài chính không được kiểm soát. Giám đốc quảng cáo bền vững của Google Scott Spencer cho biết trong một bài đăng trên blog: “Chúng tôi cập nhật một số chính sách để giải quyết các quảng cáo về các sản phẩm tài chính không được kiểm soát hoặc mang tính đầu cơ như quyền chọn nhị phân (Binary Options), tiền ảo, giao dịch hối đoái và các hợp đồng chênh lệch (CFD)”.

Google cho biết lệnh cấm của nó bao gồm cả các sàn giao dịch và ví tiền ảo. Công ty cũng sẽ bắt đầu chặn một số quảng cáo cờ bạc, chẳng hạn như các dịch vụ chuyển các món đồ ảo sáng tiền trong thế giới thực, khi nó tìm cách “chống các mối đe dọa mới và cải thiện trải nghiệm quảng cáo trực tuyến”.

facebook google twitter cam bitcoin ceo noi mot dang cong ty lam mot neo Pháp mở đường, dọn khung pháp lý mới cho tiền ảo

Pháp là quốc gia mới nhất mở cửa với tiền ảo và đang lên kế hoạch cho một khung pháp lý rõ ràng dành cho ...

facebook google twitter cam bitcoin ceo noi mot dang cong ty lam mot neo 'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản đầu tư xây dựng trung tâm tiền ảo

'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản - Fujitsu đã lên kế hoạch đầu tư cả núi tiền để xây dựng trung tâm sáng tạo Blockchain ...

facebook google twitter cam bitcoin ceo noi mot dang cong ty lam mot neo Chốt năm 2018, Bitcoin sẽ cán mốc 30.000 USD/BTC

Bitcoin được dự đoán sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2018, cán ngưỡng 30.000 USD/BTC và thậm chí có thể vọt lên ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.