Giá USD hôm nay 2/7: Giảm nhẹ chờ xu hướng đầu tuần

Giá USD hôm nay 2/7 đang có xu hướng giảm nhẹ so với cuối tuần trước sau khi đã lên đỉnh cao chót vót và hiện chờ đợi những thông tin mới hơn trên thị trường. 

Đồng USD giảm so với đồng Euro ở mức 0,01168%, tỷ giá GBP/USD cũng tăng 0,00529% thể hiện đồng USD vẫn lên tốt.

Giá USD hôm nay 2/7 đang có xu hướng giảm nhẹ so với cuối tuần trước sau khi đã lên đỉnh cao chót vót và hiện chờ đợi những thông tin mới hơn trên thị trường.

gia usd hom nay 27 giam nhe cho xu huong dau tuan
Phần trăm thay đổi giá trị của USD so với một số đồng tiền chủ chốt - nguồn: X-rates

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,23 điểm, giảm 0,81% so với ngày hôm qua.

Đồng euro tăng giá sau khi các nhà lãnh đạo EU đạt được một thỏa thuận về nhập cư, một vấn đề gai góc đe dọa đến sự thống nhất EU và số phận của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Đồng euro mạnh có khả năng thúc đẩy nhu cầu vàng bằng cách khiến kim loại quý được giao dịch bằng đồng USD này rẻ hơn đối với các nhà đầu tư châu Âu.

gia usd hom nay 27 giam nhe cho xu huong dau tuan
USD đang giảm nhẹ.

Theo các ngân hàng, giá USD lập đỉnh mới do hàng loạt tác động như: việc lên giá của đồng USD trên thị trường thế giới sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất, đặc biệt là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung…

Theo thông tin từ hiệp hội các nhà môi giới quốc gia Mỹ doanh số nhà chờ bán đã giảm 0,5% trong tháng 5 đánh dấu sự sụt giảm tháng thứ 5 lên tiếp. Kết quả trên đã gây thất vọng khi mà giới phân tích dự báo tăng 1,1%. Giá vàng đang được giao dịch gần ngưỡng thấp nhất trong vòng 12 tháng qua.

gia usd hom nay 27 giam nhe cho xu huong dau tuan Campuchia thu hơn 60 triệu USD từ vé thăm quan khu quần thể Angkor

Từ đầu năm đến nay có hơn 1,3 triệu người đã mua vé vào thăm quan khu quần thể Angkor, mang về doanh thu hơn ...

gia usd hom nay 27 giam nhe cho xu huong dau tuan USD tự do tăng giá 1% trong tháng 6

Giá USD tự do trên thị trường ngày 1.7 tăng từ 10 - 15 đồng so với ngày 30.6, trong đó giá mua tăng nhanh ...

gia usd hom nay 27 giam nhe cho xu huong dau tuan Vay tiền mua sắm, ăn tiêu: Người Việt gánh núi nợ hơn 5 tỷ USD

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người Việt ham vay tiêu dùng, các định chế tài chính tiếp tục vung tay thâu tóm và sáp ...

gia usd hom nay 27 giam nhe cho xu huong dau tuan Canada dự định áp thuế lên 12.6 tỷ USD hàng hóa Mỹ từ ngày 01/07

Trong ngày thứ Sáu (29/06), Bộ trưởng Ngoại giao Canada tuyên bố kế hoạch áp thuế lên 12.6 tỷ USD hàng hóa Mỹ từ ngày ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.