Giá xe lập tức giảm đồng loạt sau khi Malaysia giảm thuế

Giá bán hàng loạt các mẫu xe tại Malaysia đang giảm mạnh do thuế hàng hóa dịch vụ (GST) giảm từ 6% về 0% áp dụng từ ngày 1/6/2018.
gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue

Giá bán xe tại Malaysia đã giảm khoảng 6% so với trước đó. (Ảnh Themalaysian Reserve)

Giá bán xe tại Malaysia đã giảm khoảng 6% so với trước đó, người tiêu dùng đang đổ xô tới các trung tâm bán xe nhằm tiết kiệm hàng ngàn Ringgit khi mua xe mới. Doanh số bán xe tại Malaysia dự báo sẽ tăng đột biến từ tháng này và dự kiến kéo dài trong vài tháng tới.

Các hãng xe tại Malaysia cũng "tranh thủ" thực hiện các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, mức thuế 0% này chỉ được áp dụng tạm thời cho tới khi Chính phủ Malaysia ban hành bảng thuế suất mới.

Đây là thời điểm tốt nhất để sở hữu một chiếc Volkswagen, đại diện Volkswagen Passenger Cars Malaysia Sdn Bhd cho biết trong một tuyên bố được phát đi vào thứ 6 tuần trước.

"Thời điểm đặc biệt đối với người tiêu dùng Malaysia đã đến, vì vậy chúng tôi khuyến khích khách hàng nắm lấy cơ hội này để mua sắm", Giám đốc điều hành Volkswagen Malaysia, Erik Winter nói.

Từ ngày 1/6 giá bán của dòng xe Golf GTI đã được giảm xuống còn 225.888 RM thay vì 239.990 RM như trước đó. Mẫu xe Beetle Sport cũng giảm giá từ 147.888 RM xuống 139.488 RM, dòng Polo giảm còn 72.488 RM.

Bên cạnh giảm giá bán, Volkswagen còn ưu đãi lãi suất vay khi mua xe, tặng phiếu xăng cho khách hàng và nhiều ưu đãi khác. Hãng xe Đức cũng khuyến cáo các khách hàng Malaysia nên đặt hàng xe trước để tận dụng mức giá ưu đãi.

Volvo Malaysia cũng công bố bảng giá mới sau khi Bộ tài chính Malaysia giảm thuế GST xuống 0%. Volvo cũng cho biết mức giảm thuế 0% cũng sẽ được áp dụng cho bảng giá phụ tùng, dịch vụ tại tất cả các đại lý ủy quyền của hãng.

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue

Bảng giá mới của Volvo ở Malaysia. Cột bên phải là giá mới, giảm hẳn so với giá cũ (cột bên trái là giá lăn bánh trước ngày giảm thuế).

Theo liên doanh UMW Toyota Motor Sdn Bhd, giá bán dòng Toyota Vios được giảm còn 70.752 RM (tương đương 407 triệu đồng), trong khi Lexus IS giảm về mức 280.985 RM.

"Đây là bảng giá tốt nhất của chúng tôi hiện nay, khách hàng đang được hưởng lợi từ thuế suất mới." K Ravindran, Chủ tịch UMW Toyota Motor cho biết.

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue

Bảng giá mới của Toyota ở Malaysia.

Tập đoàn BMW Malaysia cũng đã niêm yết giá mới cho các thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorrad. Ngoài giảm giá bán, BMW còn thu hút khách hàng bằng việc gia hạn bảo hành cung cấp các dịch vụ như bảo hành lốp xe, cứu hộ trên đường và các dịch vụ trực tuyến khác.

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue

Bảng giá mới của BMW ở Malaysia.

Giá xe các dòng xe Mitsubishi giảm tới 8.700 RM do tác động của thuế. Cụ thể, giảm thấp nhất là Triton Quest 4.314 RM (khoảng 25 triệu đồng) và nhiều nhất là Outlander 2.4L 8.712 RM (khoảng 50 triệu đồng).

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue

Bảng giá mới của Mitsubishi ở Malaysia.

Các mẫu xe lắp ráp CKD của Honda như: Jazz, Jazz Hybrid, BR-V, City, Hybrid City, HR-V, Civic, CR-V và Accord sẽ giảm giá từ 4.088 RM đến 9.573 RM (23 đến 54,7 triệu đồng).

Trong khi, các mẫu xe nhập khẩu như Odyssey và Civic Type R giảm còn lần lượt là 36.362 RM và 18.072 RM.

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue

Bảng giá mới của Honda ở Malaysia.

Không chỉ xe mới, xe đã qua sử dụng tại Malaysia cũng giảm giá bán khi GST về 0%. Theo Hiệp hội tín dụng Malaysia (FMCCAM), nhóm xe đã qua sử dụng cũng chịu sự tác động giảm thuế GST tương tự xe mới.

Tuy nhiên, thay vì giảm 6%, giá xe cũ sẽ chỉ giảm ở mức từ 1% đến 4%. Cũng theo cơ quan này, Malaysia hiện có khoảng 70.000 xe ô tô đã qua sử dụng đang nằm trong khi của các đại lý.

Việc giảm thuế GST xuống 0% là một trong các hoạt động nhằm "lấy lòng" cử chi Malaysia trong cuộc bầu cử được cho là khắc nghiệt nhất trong lịch sử nước này của Liên minh Hi vọng (Pakatan Harapan - PH) do Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đứng đầu.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng việc bỏ thuế GST sẽ là biện pháp kích thích chi tiêu trong nước và làm giảm giá hàng hóa dịch vụ của Malaysia khi xuất khẩu.

Bộ Tài chính Malaysia cho biết mức thuế này sẽ được áp cho tới khi có thông báo mới, dự kiến trong khoảng 2 đến 3 tháng tới.

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue Bảng giá xe Honda tháng 6/2018 trên thị trường Việt Nam: CR-V vẫn đắt hàng

Bảng giá các dòng xe ô tô của Honda tháng 6/2018 không thấy có nhiều sự chênh lệch so với tháng 5.

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue Tháng 7, ô tô sẽ xuống giá mạnh: Chờ thêm 1 tháng mua xe thuế 0%

Từ tháng 7 trở đi, số lượng xe nhập khẩu hưởng thuế 0% về nước sẽ tăng dần. Nhưng cuối năm, nhu cầu về xe ...

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue Bảng giá xe Mazda tháng 6/2018 trên thị trường Việt Nam: Mazda CX-5 2018 giá 899 triệu

Bảng giá xe Mazda tháng 6/2018 trên thị trường Việt Nam có ít biến động hơn so với tháng trước đó.

gia xe lap tuc giam dong loat sau khi malaysia giam thue Khan hàng, hiếm xe nhập, khó có kỳ vọng giá xe giảm

Nhiều thương hiệu xe nhập được dân Việt yêu thích thời gian qua nhưng đến nay khó nhập về Việt Nam, các đại lý cho ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.