Giảng viên 9X giảm 11kg sau sinh với tuyên ngôn 'là con gái phải xinh!'

Chị Dương Huyền My (giảng viên học viện đào tạo Ngôn ngữ Anh quốc ABIT) đã chia sẻ bí quyết giảm 11kg sau sinh cho những chị em có cơ địa “chỉ thở thôi cũng béo”.
giang vien 9x giam 11kg sau sinh voi tuyen ngon la con gai phai xinh
Chị Dương Huyền My hiện đang là giảng viên của trung tâm đào tạo ngoại ngữ.

Dưới đây là chia sẻ của chị Dương Huyền My về bí kíp giảm cân nhờ các phương pháp tổng hợp: cho con bú, tập thể dục kết hợp với phương pháp das.

Sau khi sinh em bé, cân nặng của chị My dừng ở mức 60kg. Chuỗi ngày sau đó là ăn uống, tẩm bổ: cơm, cháo, chân giò, đậu đen, gà hầm, tim hầm,... để có sữa cho bé, chị tăng luôn lên 62kg, có lúc suýt 63kg. Tuy nhiên chị My vẫn thấy rất bình thường vì sau một thời gian thì chị đã thích nghi được với cơ thể đó. Chỉ đến một lần, chồng chị đèo đi mua cây cảnh, ông bán cây chỉ vào chồng chị và nói: "Em trai em à, đẹp trai nhỉ?". Lúc đó, chị My mới bắt đầu nhìn nhận lại bản thân đã “xuống cấp” như thế nào. Và hành trình giảm cân đã bắt đầu.

Trong suốt quá trình giảm cân, chị My đã tự tìm hiểu và đúc kết được một số kinh nghiệm như sau:

1. Con vẫn là quan trọng nhất

Mình đợi đến khi em bé đủ 6 tháng - bắt đầu ăn dặm mới thực hiện chế độ giảm cân để tránh ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con.

2. Tại sao tập thể dục mà vẫn béo?

Suốt những ngày đầu tiên, mình chăm chỉ, hăng say đi tập aerobics hằng ngày với một niềm tin mãnh liệt rằng aerobics có thể giúp mình giảm cân nhanh. Sau 20 ngày, cân nặng của mình xuống từ 62kg còn ... 61,5kg. Lúc này mình mới nhìn nhận lại. Mình đã tập rất cố gắng, tại sao chỉ giảm có 0,5kg?

Lý do là bởi chế độ ăn. Chị My kể mình tập hùng hục nhưng về nhà lại ăn luôn 2 bát cơm cho bõ công đi tập thì giảm được 0,5kg là quá nhiều rồi.

giang vien 9x giam 11kg sau sinh voi tuyen ngon la con gai phai xinh
Cân nặng thời "khủng hoảng" của chị My.

3. Chế độ ăn

Khi tìm hiểu sâu hơn, chị My đã phát hiện ra một sự thật đó là: Tập thể dục chỉ chiếm 30% trong quá trình giảm cân, 70% còn lại là do chế độ ăn uống. Từ đây, công cuộc tìm và lựa chọn chế độ ăn phù hợp kết hợp aerobics bắt đầu.

4. Low carb - das DIET: phương pháp giảm béo "thần thánh"

Các bạn có thể search fanpage das Diet để tìm hiểu kĩ thông tin về phương pháp này. Hiểu nôm na thì nó là chế độ ăn cắt bỏ hoàn toàn tinh bột và đường (kể cả hoa quả, sữa); chỉ ăn thịt và rau, cơ thể sẽ lấy mỡ - chất béo thừa để hoạt động và từ đó sẽ giảm được cân.

Chỉ sau 1,5 tháng theo das kết hợp tập aerobics, chị My giảm luôn ... 5kg. Đỉnh điểm có những lúc cứ 5 ngày lại xuống 1kg. Phương pháp này thật sự cần sự kiên trì rất lớn vì việc từ bỏ hoàn toàn tinh bột và đường là chuyện không phải dễ dàng, nhất là với những người béo, luôn luôn thèm cơm và đồ ngọt; nhưng nếu thực sự cố gắng theo đuổi thì sẽ rất nhanh nhìn thấy được kết quả. Tuy nhiên, nhược điểm của das chính là: chững cân. Sau khi giảm vèo cái 5kg, chị My không thể giảm thêm được nữa dù đã có thay đổi ăn uống. Và lại một giai đoạn nữa bắt đầu.

giang vien 9x giam 11kg sau sinh voi tuyen ngon la con gai phai xinh
Body trước và sau giảm 11kg có một sự khác biệt rất lớn.

5. "Gym là chân lý"

Do bị chững cân nên chị My bắt buộc phải thay đổi chế độ ăn và tập luyện. Lúc này, chị chuyển sang gym, có PT riêng để hướng dẫn và kiểm soát chế độ ăn.

Nguyên tắc của gym đó là: Calo In < Calo Out. Calo nạp vào ít hơn calo tiêu thụ thì chắc chắn sẽ giảm cân. Ăn ít, vận động nhiều, chắc chắn sẽ có ngày xinh đẹp.

Về ăn uống thì ban đầu chị My được ăn uống thoải mái hơn 1 chút, có đủ tinh bột, đường, đạm, béo, chất xơ. Nhưng sau đó PT của mình cắt dần dần khẩu phần ăn, có những lúc ít đến mức một bữa chỉ ăn vài miếng thịt luộc và nửa đĩa rau.

Về tập luyện - theo chị My thì đây thực sự là một giai đoạn kinh hoàng, phải nói là những ngày đầu nó giống như "chết đi sống lại", chân tay rụng rời, người ngợm như gãy từng khúc. Những bài tập kiểu: cầm tạ squat, bật cóc cầu thang, chạy cầu thang từ tầng 1 lên tầng 8 liên tục 4 lần,... khiến chị nhiều lúc muốn từ bỏ. Nhưng do có PT bên cạnh nên khi tập có người luôn thúc ép cũng như động viên, dần dần chị cũng quen hơn với các bài tập và tăng dần độ khó. Chị My khuyên chân thành các bạn có ý định đi tập gym thì hãy thuê PT, bởi vì tập sai vừa không giảm được kg nào vừa đau những chỗ không cần đau. Tập gym tuy không giảm cân quá nhanh nhưng lại giúp cơ thể săn chắc hơn.

giang vien 9x giam 11kg sau sinh voi tuyen ngon la con gai phai xinh
Ít ai có thể tưởng tượng hình ảnh trước kia của giảng viên 9X xinh đẹp lại "khủng" thế này!

Sau một thời gian kiên trì với gym thì chị My đã về mốc 52kg - giảm 10kg so với ban đầu trong vòng chỉ khoảng 3 tháng. Hiện tại, do công việc bận nên chị không có thời gian đến phòng tập tuy nhiên cân nặng của chị tiếp tục giảm do vẫn áp dụng đúng quy tắc: Calo In < Calo Out. Ăn ít đi, vận động nhiều lên.

"Mỗi khi ăn uống gì, mình đều tính xem món này khoảng bao nhiêu calo để bản thân không ăn quá nhiều. Ví dụ: uống 1 cốc trà sữa ~ 400calo = 40ph chạy bộ => không nên uống.", chị My chia sẻ.

giang vien 9x giam 11kg sau sinh voi tuyen ngon la con gai phai xinh
Giảng viên 9X đã thành công trong việc giảm cân sau sinh nhờ sự kiên trì và áp dụng các phương pháp khoa học.
giang vien 9x giam 11kg sau sinh voi tuyen ngon la con gai phai xinh
Ngoại hình như thời con gái của chị Huyền My khiến nhiều người có thêm động lực giảm cân.

giảm cân là một quá trình thực sự rất vất vả và cần sự quyết tâm cao. Khi đã thành công chị My mới thấy ngày trước đây mình đã quá bỏ bê, không thực sự coi trọng và yêu bản thân. Là con gái, phải yêu thương bản thân mình trước thì mới mong muốn người khác yêu thương mình được. Với chị My "Là con gái, thì phải xinh!" là tuyên ngôn luôn đúng.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.