Giới trẻ Nhật Bản 'ôm mộng' làm giàu với tiền ảo

Đầu tư vào tiền ảo đang trở thành một xu hướng đầu tư mới của giới trẻ Nhật Bản - những người đang "ôm mộng" làm giàu nhanh chóng. 

Một cuộc khảo sát của tạp chí Shin R25 của Nhật Bản mới đây đã cho thấy: 14% những thanh niên Nhật Bản trong độ tuổi từ 25 đến 30 đã có những khoản đầu tư vào tiền ảo.

Đây là một tỷ lệ khá cao khi tiền ảo được so sánh với nhiều khoản đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản, tài chính ... Tiền ảo mới xuất hiện không lâu và còn chưa được quá nhiều người biết đến.

gioi tre nhat ban om mong lam giau voi tien ao
Tiền ảo đang trở thành một xu hướng đầu tưu mới ở Nhật Bản.

Điều này cho thấy tại Nhật Bản, giới trẻ đang rất hào hứng với khả năng làm giàu từ tiền ảo. Theo Shin R25, từ tháng 1/2018 đến tháng 3/2018, họ đã phỏng vấn gần 5.000 thanh niên trẻ tuổi và hơn 1/4 số người tham gia phỏng vấn cho biết đã "từng trải nghiệm việc đầu tư tiền ảo".

Trong số những người đầu tư tiền ảo, 92% số người tham gia cho biết họ đổ tiền vào tiền ảo với mục đích "đầu tư", 38% cho rằng đầu tư "theo xu hướng" và 20% nghĩ rằng, họ đầu tư vì nghe các phương tiện thông tin đại chúng "nói quá nhiều và muốn thử nghiệm".

Còn khi được hỏi về tương lai của các khoản đầu tư tiền ảo, gần 48% người tham gia cho rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư còn 36% số người cho rằng họ sẽ "dừng lại".

Theo Joseph Young, một chuyên gia của trang CoinTelegraph nhận định tỷ lệ những người trẻ tuổi Nhật Bản "ôm mộng" làm giàu với tiền ảo là một tỷ lệ "cao đến đáng ngạc nhiên".

Thị trường tiền ảo tại Nhật Bản đang đứng trước nhiều sóng gió sau khi có hàng loạt vụ lùm xùm xung quanh các vụ hacker tấn công. Đáng kể nhất trong số là việc hơn 500 triệu USD tiền ảo NEM đã bị hack khỏi sàn giao dịch CoinCheck.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng tại Nhật đã liên tục có những động thái siết chặt quản lý với tiền ảo và khiến cho thị trường lao dốc không phanh.

gioi tre nhat ban om mong lam giau voi tien ao Giá Bitcoin hôm nay 5/4: Đứt mạch tăng trưởng

Giá Bitcoin hôm nay 5/4 đã đứt mạch tăng trưởng kéo dài từ phiên trước đó và đang chất vật giữ ngưỡng trên 7.000 USD/BTC.

gioi tre nhat ban om mong lam giau voi tien ao Giá Bitcoin hôm nay 4/4: Qua mốc an toàn, Bitcoin tăng ngược trở lại

Giá Bitcoin hôm nay 4/4 sau khi vượt qua ngưỡng giá 7.000 USD/BTC đã nhanh chóng tăng trở lại dẫu trước đó đồng tiền ảo ...

gioi tre nhat ban om mong lam giau voi tien ao Ông lớn công nghệ IBM 'nhảy' vào khai thác tiền ảo

Tập đoàn công nghệ IBM chuẩn bị có những hướng đi nghiêm túc trong việc phát triển dành cho tiền ảo với việc chuẩn bị ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.