Grab chi 3 tỉ đồng để hỗ trợ đối tác tài xế dương tính với nCoV

Grab là ứng dụng gọi xe duy nhất tại Việt Nam có khoản hỗ trợ tài chính này dành cho đối tác tài xế.

Bên cạnh các giải pháp đã được công bố từ trước đó, như yêu cầu đối tác tài xế phải đeo khẩu trang, khử trùng xe, mang găng tay,… nhằm ứng phó với dịch viêm phổi cấp do virus corona (nCoV) chủng mới gây ra, Grab đề xuất gói hỗ trợ 3 tỉ đồng cho các đối tác tài xế dương tính với virus nCoV. 

Grab chi 3 tỉ đồng để hỗ trợ tài xế nhiễm nCoV

Ngày 11/3, Grab cho biết đã phê duyệt nguồn quỹ tối thiểu 3 tỉ đồng để hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các đối tác tài xế không may dương tính với 2019-nCoV. 

Theo đó, đối tác tài xế sẽ được nhận ngay khoản hỗ trợ tương đương 1.000.000đ/trường hợp nếu kết quả xét nghiệm là dương tính với 2019-nCoV theo xác nhận của cơ quan y tế. Tùy theo tình hình thực tế, Grab sẽ cân nhắc thêm các hình thức hỗ trợ khác. 

Grab chi 3 tỉ đồng để hỗ trợ đối tác tài xế dương tính với nCoV - Ảnh 1.

Grab chi 3 tỉ đồng để hỗ trợ tài xế không may nhiễm nCoV. (Ảnh: Grab).

Khoản hỗ trợ này nhằm giúp các bác tài an tâm điều trị nằm ngoài chi phí hỗ trợ của Bộ Y tế. 

Grab cho biết những quyền lợi mà tài xế nhận được theo chương trình thưởng “Đối tác gắn kết” cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời gian điều trị. 

Ngoài ra, thứ hạng đối tác để được hưởng các quyền lợi theo chương trình ưu đãi GrabBenefits cũng sẽ xem xét và giữ nguyên trong tháng tiếp theo, nếu tài xế bị gián đoạn hoạt động do nhiễm virus nCoV. 

“Khẩu trang miễn phí cũng được cấp cho các tài xế tại các trung tâm đón tiếp. Tất cả khách đến trung tâm đón tiếp tài xế Grab bắt buộc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được cung cấp sẵn”, đại diện Grab cho biết thêm. 

Tài xế Grab cũng liên tục truyền thông, khuyến nghị luôn đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay, vệ sinh phương tiện, tăng sức đề kháng. 

Grab cũng đã in các tờ rơi với thông tin hướng dẫn phòng dịch, giữ vệ sinh an toàn theo khuyến nghị từ Bộ Y tế và gửi kèm với các đơn hàng GrabFood đến khách hàng. 

Các đối tác nhà hàng được khuyến cáo giữ vệ sinh sạch sẽ, đeo găng tay, sát khuẩn khu vực chế biến thức ăn và tuyệt đối không kinh doanh các món ăn tươi sống, món ăn chế biến từ động vật hoang dã. 

Với các nhân viên Grab, việc đo thân nhiệt khi đến làm việc tại văn phòng là bắt buộc. Nhân viên có thể linh động làm việc từ xa, làm việc tại nhà trong trường hợp có con nhỏ, cảm thấy không khỏe. 

Ngoài ra, các thông tin về diễn biến và cách phòng dịch nCoV cũng được hãng gọi xe này hiển thị cập nhật trên giao diện chính, giúp người dùng dễ dàng theo dõi. 


chọn