Gửi tin nhắn quảng cáo ‘thành phố thất thủ', hãng gọi xe công nghệ be xin lỗi người dùng

Be cho biết đây là sự cố ngoài ý muốn và đi ngược lại giá trị và tôn chỉ hoạt động của mình.

Be xin lỗi người dùng sau tin nhắn "Thành phố thất thủ"

Gửi tin nhắn quảng cáo ‘thành phố thất thủ', hãng gọi xe công nghệ Be chính thức lên tiếng xin lỗi - Ảnh 1.

Tin nhắn quảng cáo gây phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng của be. (Ảnh: Facebook Phan Đức Trí).

Sáng 3/4, ứng dụng gọi xe be đã gửi đi một tin nhắn với nội dung: “Thành phố thất thủ, giao hàng vẫn vù vù", để cáo trình khuyến mãi dành cho dịch vụ giao hàng beDelivery của mình. 

Việc sử dụng câu chữ “thành phố thất thủ" trong quảng cáo đồng loạt gửi cho nhiều người của be đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng, trước bối cảnh cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng để chống dịch Covid - 19.

“Nhà nước đang lo ổn định cuộc sống cho người dân chống dịch thì lại tung tin thành phố thất thủ", tài khoản Phan Đức Trí trên mạng xã hội Facebook bức xúc chia sẻ. 

Tài khoản Nguyễn Thành Nam đồng quan điểm khi cho rằng: “Thật không thể chấp nhận được với một hãng gọi xe có nhiều khách hàng như be. Thử hỏi be đã gửi tin nhắn này tới bao nhiêu khách hàng rồi".

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, hãng gọi xe công nghệ be đã thừa nhận sơ suất trong khâu kiểm duyệt nội dung, và xin lỗi khách hàng.

“Với mong muốn khuyến khích người dân tuân theo chỉ đạo của Cơ quan chức năng hạn chế ra đường trong mùa dịch Covid-19, để tránh lây nhiễm và đồng thời an tâm hơn vì đã có dịch vụ của be hỗ trợ khách hàng vận chuyển các đơn hàng cần thiết. 

Tuy nhiên, do sơ suất trong khâu kiểm duyệt, nội dung tin nhắn có cụm từ ‘thành phố thất thủ' đã bị gửi đến một số khách hàng nhất định, gây nên sự hiểu nhầm và phản ứng của một số bộ phận cộng đồng”, đại diện be giải thích.

Theo đó, ngay sau khi nhận ra “lỗi sai nghiêm trọng", BeGoup đã nhanh chóng hủy toàn bộ tin nhắn đã gửi đi, đăng/gửi thông báo xin lỗi cộng đồng trên fanpage và các kênh chính thức của BeGroup.

Trong email xin lỗi gửi tới khách hàng, be viết: “BeGroup muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể cộng đồng. Chúng tôi lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn xảy ra với một số khách hàng nhận được thông điệp nói trên. Rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ rằng đây chỉ là sự cố ngoài mong muốn, hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà BeGroup luôn hướng đến”.

Hãng gọi xe công nghệ này khẳng định luôn trân trọng và đánh giá cao tất cả những nỗ lực mà thành phố và từng người dân đang thực hiện để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. BeGroup cùng đội ngũ tài xế từ đầu mùa dịch cũng đã thực hiện hàng loạt biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và cộng đồng.

Trước đó, từ ngày 1/4 BeGroup là hãng gọi xe đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố tạm dừng 15 ngày toàn bộ dịch vụ vận chuyển hành khách bao gồm beBike và tất cả dịch vụ beCar để chống dịch Covid - 19.

chọn
Tiến độ Vinhomes Vũ Yên
Vinhomes Vũ Yên có tổng diện tích hơn 877 ha, tổng mức đầu tư 44.044 tỷ đồng. Vingroup cho biết, đến nay đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động 46 căn shophouse và 1.076 căn nhà liền kề...