Hà Giang: 150 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng tại trường

Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi ăn sáng tại trường, khoảng 150 học sinh trường Tiểu học Bán trú Xín Cái có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h-7h30 phút sáng 3/10, học sinh trường Tiểu học Bán trú Xín Cái (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) đã tổ chức cho 279 học sinh ăn sáng tại bếp ăn của trường. Bữa ăn gồm có xôi và thịt băm.

ha giang 150 hoc sinh nghi ngo doc thuc pham sau khi an sang
Các học sinh trường bán trú Xín Cái được điều trị tại phòng khám, bệnh viện sau khi ăn sáng (Ảnh: Báo Phapluatplus).

Sau đó khoảng 1 giờ, 150 học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.

Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các ngành chức năng của huyện đã vào xã Xín Cái để kiểm tra vụ việc và đưa các học sinh đi điều trị tại các cơ sở y tế gần nhất.

Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã cử đoàn công tác lên huyện Mèo Vạc để chỉ đạo, xử lí vụ việc. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân ngộ độc.

Bên cạnh đó, Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cử bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực xuống phối hợp cùng các địa phương điều trị cho bệnh nhân.

Tính đến 14h chiều ngày 3/10, 87 học sinh được đuợc điều trị tại phòng khám đa khoa khu vực Xín Cái và bệnh viện đa khoa khu vực huyện Mèo Vạc.

ha giang 150 hoc sinh nghi ngo doc thuc pham sau khi an sang Vụ người phụ nữ cào xước xe camry để trả thù ở Hà Nội: Đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự

Chị Nguyễn Thị N. người bị cào xước xe cho biết, chị đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự và tiến ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.