Halloween và 2 câu chuyện kinh dị nhất định phải đọc một lần

Tin rằng, dù bạn là người có thần kinh thép nhưng khi đọc lướt qua 2 câu chuyện ma Halloween dưới đây chắc chắn cũng sẽ phải “khóc thét”.

Tòa chung cư vắng vẻ

Tôi làm bảo vệ ở công ty cũng được vài năm, chuyên chỉ nhận các nhiệm vụ trong thành phố, cho siêu thị, chung cư đông đúc. Lần này, sếp phân công tôi tới một căn hộ chung cư hoang phế ở khá xa nội đô. Thật ra, ban đầu tôi cũng khá ái ngại, lười không muốn nhận việc, vì nơi đó quá xa xôi, nhiều người có điều tiếng dị nghị.

Vốn là toàn thể công ty, chẳng ai dám nhận việc này nhưng lãnh đạo đang cần người gấp nên thông báo có chế độ đặc biệt, tăng lương tăng thưởng, hàng ngày đều có tiền tăng ca nên tôi thấy có đôi chút hứng thú và xung phong đảm nhận.

Đọc thêm: Những câu truyện Halloween hay 

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan
Tòa chung cư tôi chuẩn bị chuyển làm việc bị đồn là có ma, mấy đời bảo vệ gần đây ai cũng một đi không trở lại (Ảnh minh họa: Xueban).

Lúc tôi quyết định đổi vị trí làm việc, mấy anh em cùng tổ gàn mãi, họ nói tòa chung cư đó có ma, ai cũng một đi không trở lại. Tôi vốn tính “ruột để ngoài da” nên chỉ nghe vậy chứ cũng chẳng lọt tai.

Sau ba ngày nghỉ phép, về quê thăm gia đình, tôi chuẩn bị đồ đạc rồi đến chỗ làm mới. Nơi này khá rộng lớn và hoang vu hơn nhiều so với những gì tôi đã tưởng tượng. Lạ một cái là xung quanh vắng lặng như tờ, một bóng người cũng không thấy, thậm chí rác cũng chẳng có.

Ngày đến nhận nhiệm vụ, tôi có được gặp người phụ trách ở đây, ông ấy đến một lát rồi cũng đi luôn. Phòng làm việc của tôi đã được chuẩn bị đầy đủ vật dụng, và khá rộng rãi nên tôi chỉ việc sắp đồ ra và bắt đầu công việc mới luôn.

Qua tìm hiểu, tôi được biết, trước đây khu chung cư này có đến hai người bảo vệ cùng làm việc. Lạ một điều là đến được chẳng quá 10 ngày, cả hai đều “bỏ của chạy lấy người”, không cả nhận lương nhận thưởng, cứ thế đi mất dạng. Tôi thầm nghĩ, chắc họ có điều gì khuất tất nên mới làm như vậy, ở nơi hẻo lánh ít người này, ta có thể tranh thủ làm nhiều việc có ích, tăng thêm thu nhập hoặc là cứ túc tắc vừa làm vừa nghỉ, tranh thủ xả hơi, tránh xa chốn đô thị ồn à.

Phải nói thật là khu chung cư này vô cùng ít người qua lại, trong mấy ngày tôi trực chăm chỉ, đi suốt mấy vòng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài mà hầu như không hề gặp ai. Thậm chí, dù đã nhiệt tình gõ cửa mấy căn nhà tầng thấp tôi cũng không nhận được lời hồi âm nào cả. Nghĩ tới đây là tôi thấy mừng thầm trong bụng. Tốt quá, vậy thì mình có thể tùy ý đi lại, thích đi đâu cũng được, không có ai kiểm soát.

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan
Đi tuần suốt mấy lượt trong vài ngày, tôi chẳng mấy khi thấy bóng ai qua lại ở nơi khuất nẻo và heo hút này (Ảnh minh họa: Sohu).

Tối hôm ấy, như thường lệ, tôi đang định đi ngủ vì đã quá nửa đêm thì bỗng từ đằng xa có tiếng bước chân vọng lại. Người này đi khá nhẹ nhàng, tầm vóc nhỏ bé, tôi phải căng mắt ra nhìn, tới khi họ lại gần mới nhận ra, đây là một bà lão lớn tuổi. Bà nhìn tôi cười hiền hậu và giơ ra một chiếc túi nhỏ rồi khẽ bảo: “Tặng chú hộp đồ ăn đêm, làm khuya triền miên như vậy vất vả quá”.

Cảm động vô cùng, tôi khẽ nhận lấy, chỉ chực trào nước mắt rồi rối rít cảm ơn bà. Sợ bật đèn chói mắt vì màn đêm quá tĩnh lặng, tôi cứ thế mở túi ra và cắm cúi ăn. Thấy mùi vị có phần là lạ, ngai ngái, tanh tanh nhưng cũng thơm thơm nhưng đang hơi đói nên tôi mặc kệ. Ăn xong no bụng, tôi thoải mái lăn ra ngủ thật ngon lành. Hôm ấy đúng là vào dịp lễ hội ma Halloween.

Rồi vài ngày sau, cứ khoảng tầm giờ Tý, bà lão lại đến tặng tôi đồ ăn đêm. Nhận một lần còn được, dần dà tôi đâm ra thấy ngại, không hiểu vì sao bà lão lại đối tốt với mình đến vậy. Hơn chục ngày sau lần gặp đầu tiên, buổi sáng hôm ấy, cả khu chung cư hoang phế bỗng náo loạn ầm ĩ.

Cảnh sát đến vây kín xung quanh để điều tra một vụ án mạng giết người man rợ, thi thể vừa mới được phát hiện. Lạ một chỗ, kẻ thủ ác đã “xử lí” sạch sẽ toàn bộ số thịt trên cơ thể người bị hại, thủ đoạn ra tay vô cùng tàn độc.

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan
Nghĩ đến túi đồ ăn đêm với thứ mùi ngai ngái kì lạ mà cả tuần trời bà lão "tốt bụng" mang đến, tôi sợ hãi vô cùng... (Ảnh minh họa: Shutterstock).

Nghe người ta nói đến đây, tôi rùng mình nghĩ tới túi đồ ăn đêm mà suốt thời gian qua bà lão tốt bụng mang đến. Thứ mùi ngai ngái tanh nồng lạ lùng ấy cứ lởn vởn trong đầu và khiến tôi sợ hãi đến mức ngã vật ra đất.

Ma quỷ cũng có người tốt, kẻ xấu

Nhiều người lớn đã kể cho Tiểu Mễ đủ thứ loại chuyện ma trên đời, nhất là vào dịp Halloween hàng năm. Có người còn kĩ càng phân tích cho cô bé rằng, ma cũng có phân loại tốt bụng và xấu xa, xinh xắn và bề ngoài không mấy bắt mắt. Khi ấy Tiểu Mễ không hiểu lắm và chẳng để tâm vì làm sao cô bé ít tuổi ấy hiểu được, thế nào là những con ma Halloween tốt và đâu là những con quỷ Halloween đáng khinh bỉ.

Điều duy nhất cô bé đọng lại trong đầu là lời phân tích của người lớn: Ma Halloween tốt thì bề ngoài dù xấu xí nhưng bản chất lương thiện, hay làm việc tốt. Quỷ Halloween thì đáng sợ hơn, nó luôn ngụy trang thành những người có bề ngoài hấp dẫn đẹp đẽ nhưng hành động ghê rợn, táng tận lương tâm, còn ác hơn cả loài người.

Dù thế nào đi chăng nữa Tiểu Mễ cũng chẳng bao giờ tin vào việc ma Halloween có thể làm việc tốt như giúp đỡ con người, trong thâm tâm cô bé, ma quỷ đều đáng ghét và đáng sợ như nhau.

Nhà Tiểu Mễ ở gần trường, đang học năm cuối cấp hai nên cô bé học hành khá vất vả, tối ngày làm không hết bài vở. Hàng ngày cả lớp đều phải thức khuya miệt mài làm bài, thường phải 10h tới 10h30 tối mới được ngả lưng, chợp mắt. Học xong, bao giờ Tiểu Mễ cũng tự đi về nhà vì thời gian đi lại chưa đầy 5 phút.

Lần nào đi bộ về nhà, cô bé cũng thấy rởn gai ốc vì luôn có cảm giác ai đó đang đi đằng sau mình nhưng dù quay lại tìm kiếm như thế nào đi chăng nữa Tiểu Mễ vẫn không thấy bóng dáng ai.

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan
Con đường từ nhà tới trường Tiểu Mễ khá đông đúc nhưng tối đến lại không có đèn nên hay xảy ra tai nạn giao thông chết người (Ảnh: iFeng).

Hôm đó, học xong đã khá mệt Tiểu Mễ cố gắng lết về nhà để nghỉ ngơi sau một ngày dài. Cô bé phải đi thật cẩn thận vì muốn về nhà, phải băng qua một con đường làng khá đông đúc nhưng lại không có đèn. Mọi lần Tiểu Mễ đều đi rất rón rén và cẩn thận, cung đường ngày thường xảy ra tai nạn về đêm và đa phần đều là do ô tô phóng nhanh chạy ẩu gây ra.

Tiểu Mễ căng mắt ra nhìn đèn ô tô, nhưng mắt cay xè vì quá mỏi mệt, cô bé vừa tránh được một chiếc xe rọi thẳng đèn vào mặt và dợm bước lên phía trước để đi tiếp thì từ đằng xa có một chiếc xe ngược chiều phóng đến. Lúc ấy, toàn bộ cơ thể của Tiểu Mễ cứng đờ, cô bé sợ đến hồn xiêu phách lạc.

Chiếc xe lao đến chỉ trong chớp mắt, còn Tiểu Mễ khi ấy chỉ biết đứng im như trời trồng. Lạ một chỗ, khi cô bé bắt đầu nhắm mắt lại thì cũng đồng thời có cảm giác như ai đó đang nhấc bổng mình bay lên cao và băng qua đường với tốc độ của... tên lửa.

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan
Nhìn quanh, Tiểu Mễ chỉ thấy một bóng người như đang gãy cổ lầm bầm nói một mình (Ảnh minh họa: Shutterstock).

Khi mở mắt ra Tiểu Mễ đã thấy mình ở vỉa hè bên kia đường và an toàn vô sự. Lạ một chỗ, xung quang lặng một bóng người, hoàn toàn không có ai giúp đỡ. Tiểu Mễ đang bần thần không hiểu chuyện gì xảy ra thì thấy phía trước khá gần có một bóng người như đang gãy cổ nhưng khá vui vẻ lầm bầm: “Hay quá, hôm nay mình lại làm việc tốt, không hại con người rồi. Vui quá!”.

Không có gió thổi qua nhưng Tiểu Mễ rùng mình bủn rủn. Chẳng biết nên vui hay nên sợ khi vừa được kẻ lạ mặt cứu mạng, cô bé chỉ biết cắm đầu cắm cổ, chạy thục mạng về nhà…

XEM THÊM

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Top 3 câu chuyện rùng rợn có thật xảy ra vào ngày Halloween

Halloween là lễ hội ma quỷ được diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Cũng vào đúng ngày này, nhiều vụ việc rùng rợn đã ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Những sắc màu Halloween có 1-0-2 trên thế giới

Halloween là lễ hội phổ biến diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Tuy nhiên ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan 9 điều kiêng kị tuyệt đối không nên làm trong lễ hội Halloween

Vào ngày tổ chức lễ hội Halloween, theo quan niệm phương Tây, hãy cố gắng tuyệt đối tránh xa 9 điều kiêng kị này. Bởi ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Những Halloween rùng rợn và đáng sợ nhất thế giới

Bắt nguồn hàng ngàn năm trước ở Châu Âu, Halloween được xem là lễ hội dành cho người chết, là ngày đặc biệt trong năm mà ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Halloween: 12 cung hoàng đạo sẽ là những con quỷ nhỏ như thế nào?

Mùa Halloween năm nay, bạn có tò mò muốn khám phá, 12 cung hoàng đạo sẽ là những con quỷ nhỏ nào không?

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Top 7 câu chuyện ma rùng rợn cho ngày Halloween

Những câu chuyện ma li kì, rùng rợn luôn là “đặc sản” không thể thiếu cho ngày Halloween. Sau đây là top những câu chuyện ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Câu chuyện đằng sau những ngôi nhà ma ám rùng rợn châu Á

Cận kề lễ hội Halloween, chắc chắn bạn sẽ phải rợn tóc gáy khi nghe các câu chuyện ly kì về những địa điểm bị ma ám nổi ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Top 4 bộ phim kinh dị nhất định phải xem trong mùa Halloween 2018

The Nun, Insidious: The Last Key, IT… là những bộ phim xuất sắc đến ám ảnh, xứng đáng để khán giả thưởng thức nhân dịp ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Halloween: Gợi ý hóa trang độc và lạ cho 12 cung hoàng đạo

Mùa Halloween năm nay, 12 cung hoàng đạo sẽ không lo thiếu ý tưởng hóa trang độc đáo. Chỉ cần tham khảo những gợi ý ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan 10 bộ phim kinh dị về LGBTQ nên xem trong dịp Halloween này

Trong lịch sử, các bộ phim kinh dị không phải lúc nào cũng tốt với những người đồng tính, song tính, chuyển giới. Nhưng những ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Halloween là ngày gì?

Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và là một trong những lễ hội quan trọng ở phương ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ hội Halloween

Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm vào ngày 31/10 ở các nước thuộc khu vực Tây Âu và Bắc Mỹ. ...

le hoi ma quy halloween nhung chuyen kinh di nhat dinh phai doc mot lan 10 địa điểm rùng rợn nhất thế giới cho mùa du lịch Halloween

Tháng 10 mở màn bằng những bộ phim bom tấn rùng rợn đón chào Halloween. Còn với những người thích trải nghiệm sự ma quái, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.