Hành trình 'come out' đầy gian nan của 9X LGBT: 'Cuộc sống của tôi luôn là sự cố gắng không ngừng'

Là thành viên trong cộng đồng LGBT, Hoàng Anh đến từ Bắc Ninh đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi sự kì thị của xã hội, tự tin khẳng định bản thân để sống là chính mình.

"Come out" (công khai xu hướng tính dục hay bản dạng giới) chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với người trong cộng đồng LGBT. Dù khao khát muốn được sống là chính mình luôn "bùng cháy" nhưng vì có quá nhiều rào cản khiến không phải ai cũng có dủ dũng cảm để "come out" với gia đình.

Hành trình đi tìm câu trả lời cho chính bản thân khi là người LGBT

Nhật ra xu hướng tính dục của mình từ sớm, nhưng Hoàng Anh không hề nghĩ mình là người trong cộng đồng LGBT bởi khi đó anh còn quá nhỏ. Hoàng Anh chia sẻ: "Lúc bé, mình nhận ra bản thân có nhiều điều khác lạ và thích chơi cùng các bạn nữ. Chính điều này mà mình bị các bạn nam cùng trang lứa trêu chọc rất nhiều.

Đó có lẽ là khoảng thời gian đen tối. Mình luôn sợ ánh mắt cũng như những lời trêu đùa của mọi người. Dần dần, bản thân cứ mặc cảm mà không dám chơi với bất kì ai. Có lẽ sự cô đơn bắt đầu bủa vay lấy cuộc sống của mình.

Cho tới khi mình nhận ra bản thân có những cảm giác rất lại, lại rung động với bạn nam học cùng. Điều dó khiến mình càng hoang mang hơn. Suốt thời gian tiếp đó mình đã luôn đi tìm hiểu cho câu trả lời mình là ai?"

hanh trinh come out day gian nan cua 9x lgbt cuoc song cua toi luon la su co gang khong ngung

Trước khi nhận ra mình là người trong giới, Hoàng Anh cũng từng nghĩ sẽ yêu con gái và có suy nghĩ lấy vợ sinh con khi trưởng thành. Bởi khi đó, kiến thức về LGBT với anh còn quá mới khi còn đang theo học ở ngôi trường làng. Mãi cho đến khi lên đại học, Hoàng Anh mới tìm hiểu, tiếp xúc với bạn bè và những người hoạt động trong cộng đồng LGBT.

Suốt những năm tháng đi tìm lời giải cho chính mình, Hoàng Anh phải đối diện với rất nhiều rào cản trong cuộc sống, hoang mang về tâm lý của bản thân cùng những điều người lớn nói. Có những lúc bản thân rơi vào bế tắc, khủng hoảng tinh thần mà không biết chia sẻ với ai.

Nhưng khi nhận ra chính mình, Hoàng Anh đã quyết định phải đối diện với tất cả. Anh bắt đầu tham gia hoạt động trong cộng đồng. Với nhiều người, họ thường khép mình, tìm mọi cách để trốn tránh, che giấu, tự chịu đựng nỗi đau sau những tổn thương tâm lí. Nhưng với Hoàng Anh thì lại khác, anh đã mạnh dạn chọn con đường đi riêng cho mình, dù biết sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách.

"Sau thời gian dài hoạt động trong nhóm LGBT tại Bắc Ninh, mình cũng đã được tiếp xúc với rất nhiều kiến thức cũng như những kĩ năng sống. Đặc biệt là trang bị hàng trang "come out" với gia đình.

hanh trinh come out day gian nan cua 9x lgbt cuoc song cua toi luon la su co gang khong ngung
hanh trinh come out day gian nan cua 9x lgbt cuoc song cua toi luon la su co gang khong ngung

Khi tham gia hoạt động trong cộng đồng nên thường xuyên mang sách báo và các tài liệu liên quan về nhà. Mình nghĩ ba mẹ khi nhìn thấy cũng sẽ đọc. Cứ vậy mà mình thừa nhận xu hướng tính dục của bản thân và chấp nhận nó như điều rất tự nhiên. Và ba mẹ cũng dần tiếp xúc và hiểu hơn vè LGBT.

Và rồi, mình cũng đã quyết định công khai tất cả về bản thân với gia đình sau khi nhận thấy thời điểm phù hợp đã tới. Thật may mắn, khi mình công khai thì ba mẹ cũng đã chấp nhận và vẫn thương yêu. Đó có lẽ là may mắn mà không phải ai cũng có được".

Cố gắng là chìa khóa để bản thân thành công dù bạn là LGBT

Để có sự chấp nhận của ba mẹ, Hoàng Anh cũng phải trải qua cả quá trình dài dùng những kiến thức và kĩ năng "come out" mà bản thân được tiếp thu sử dụng. Anh cho biết, việc mình mang tài liệu về LGBT và thường hay chia sẻ công việc, những mẩu chuyện của các bạn trong giới với ba mẹ để họ dàn làm quen, và hiểu hơn.

Việc làm này cũng để ba mẹ thích ứng dần và không quá bị hẫng khi biết con trai mình là người trong giới. Có như vậy ba mẹ Hoàng Anh cũng sẽ không đặt quá nhiều kì vọng trong việc con trai phải lấy vợ sinh con để rồi sẽ bị hụt hẫng.

"Mình nhớ, phản ứng của ba mẹ lúc đầu khá ngỡ ngàng. Ba mẹ lúc đó còn nghĩ rằng mình đang đang diễn kịch vì thấy con làm việc sự kiện cho cộng đồng nhiều, tưởng rằng chỉ nói trêu và bị ảnh hưởng theo.

Có lúc, ba mẹ vẫn còn hỏi mình là: "Khi nào lấy vợ? Nhìn những đứa bạn cùng tuổi con trai đã lập gia đình, có con cái đuề huề. Con định sống như thế đến bao giờ; Khi nào bố mẹ mới được bế cháu an dưỡng tuổi già?"

Mình biết là ba mẹ rất thương và luôn chấp nhận cuộc sống của con trai. Dù đôi lúc vẫn bất an lo sợ tương lai cho con. Là ba mẹ ai cũng vậy, luôn mong con được hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống.

Mình hiểu được những suy nghĩ và cảm giác lo lắng của bà mẹ mà luôn tự nhủ bản thân phải không ngừng phấn đấu và cố gắng. Có như vậy, ba mẹ sẽ nhìn thấy sự nỗ lực đó mà yên tâm hơn".

hanh trinh come out day gian nan cua 9x lgbt cuoc song cua toi luon la su co gang khong ngung

Quá trình hoạt động trong cộng đồng cũng giúp Hoàng Anh ngày càng tự tin về bản thân. Anh không ngừng nỗ lực để bản thân trở lên có ích hơn. Nhờ vậy, Hoàng Anh đã được nhiều bạn trẻ trong cộng đồng LGBT tin yêu.

"Nhờ hoạt động trong cộng đồng nên mình cũng có nhiều kinh nghiệm và muốn đem điều đó để giúp đỡ cho các bạn trẻ. Bản thân là người từng trải qua những quãng thời gian khó khăn, lại trực tiếp tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh của các bạn nên mình cũng đủ tự tin để hỗ trợ mọi người.

Mình biết, nhiều bạn hiện còn đang rơi vào bế tắc trong cuộc sống, nếu được tư vấn và hỗ trợ thì chắc chắn mọi người sẽ tìm ra lối thoát cho bản thân. Đó là những điều bản thân luôn hướng tới và không bao giờ từ bỏ dù nó rất nhiều khó khăn", Hoàng Anh chia sẻ.

hanh trinh come out day gian nan cua 9x lgbt cuoc song cua toi luon la su co gang khong ngung 11 cặp đam mĩ học đường 'ngọt hơn mật' của Thái Lan được hủ nữ yêu thích nhất

Dưới đây là 11 cặp đam mĩ học đường siêu dễ thương cùng chuyện tình ''ngọt hơn mật'' của Thái Lan được hủ nữ yêu thích ...

hanh trinh come out day gian nan cua 9x lgbt cuoc song cua toi luon la su co gang khong ngung Thêm đám cưới gây xôn xao: Phi công trẻ 21 tuổi lấy trai già 52 sau 4 năm hẹn hò

Dù nhiều ý kiến cho rằng đám cưới của họ là vì vật chất nhưng cặp đồng tính nam khẳng định họ đang rất hạnh ...

hanh trinh come out day gian nan cua 9x lgbt cuoc song cua toi luon la su co gang khong ngung Fan háo hức khi thấy Hứa Ngụy Châu tham gia phim đam mĩ mới sau 'Thượng Ẩn'?

Mới đây, hình ảnh sao nam Hứa Ngụy Châu tham gia bộ phim đam mĩ mới kể từ sau bộ phim "Thượng Ẩn" đã khiến ...

hanh trinh come out day gian nan cua 9x lgbt cuoc song cua toi luon la su co gang khong ngung 5 truyện đam mĩ trọng sinh cổ trang tuyệt hay mà hủ nữ không nên bỏ qua (P2)

Dưới đây là danh sách những truyện đam mĩ ''trọng sinh'' cổ trang hay nhất mà hủ nữ không nên bỏ qua.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.