Hoa hậu Thế giới 2017: Trung Quốc đăng cai, Việt Nam liệu có bị 'xử ép'?

Với những gì đã diễn ra vào năm 2015 và gây bất lợi cho đại diện Việt Nam thì với Miss World - Hoa hậu Thế giới 2017 này, khi Trung Quốc một lần nữa đăng cai thì liệu rằng, nhan sắc Việt có còn cơ hội tỏa sáng?

Hôm qua (8/4), bà Julia Morley - chủ tịch tổ chức Miss World - Hoa hậu Thế giới đã đến Trung Quốc và có một buổi họp báo về việc chính thức chọn đất nước này làm địa điểm đăng cai Miss World - Hoa hậu Thế giới 2017.

hoa hau the gioi 2017 trung quoc dang cai viet nam lieu co bi xu ep
Bà Julia Morley - chủ tịch tổ chức Miss World chính thức thông báo về việc Hoa hậu Thế giới 2017 sẽ diễn ra ở Trung Quốc. (Ảnh: Missosology)

Theo thông cáo báo chí từ trang web chính thức của Miss World - Hoa hậu Thế giới, các thí sinh sẽ đến Trung Quốc vào đầu tháng 11. Ngày và địa điểm của trận chung kết sẽ được thông báo vào một ngày sau đó.

Ngoài bà Julia Morley - chủ tịch tổ chức Miss World và đương kim Hoa hậu Thế giới - Stephanie Del Valle (người Puerto Rico), buổi họp báo còn có sự hiện diện của 2 cựu Hoa hậu Thế giới là Trương Tử Lâm (2007) và Vu Văn Hà (2012).

hoa hau the gioi 2017 trung quoc dang cai viet nam lieu co bi xu ep
Từ trái sang phải: Vu Văn Hà (Miss World 2012), Stephanie Del Valle (Miss World 2016), bà Julia Morley ( chủ tịch tổ chức Miss World) và Trương Tử Lâm (Miss World 2007). (Ảnh: Missosology)
hoa hau the gioi 2017 trung quoc dang cai viet nam lieu co bi xu ep
Bà Julia Morley, đương kim Hoa hậu Thế giới, 2 cựu Hoa hậu Thế giới chụp ảnh trong buổi họp báo cùng các vị khách quý, quan chức cấp cao của Trung Quốc. (Ảnh: FB Miss World)

Như vậy, sau năm 2016 được tổ chức ở Hoa Kỳ, Miss World lại quay trở về Trung Quốc, nâng tổng số lần đăng cai của quốc gia này lên là 8 (2003, 2004, 2005, 2007, 2010, 2012, 2015 và 2017), chỉ xếp sau Anh (quê hương của cuộc thi) và ngang bằng Nam Phi về số lần làm "chủ nhà".

Việc Trung Quốc tiếp tục đăng cai Miss World - Hoa hậu Thế giới đang nhận được sự quan tâm của fan quốc tế, đặc biệt là Việt Nam. Bởi lẽ, với 7 lần Trung Quốc đăng cai trước đó, Việt Nam chỉ vẻn vẹn 2 lần lọt top: 2004 và 2015. Riêng năm 2015, Lan Khuê lọt top là nhờ vào sự bình chọn của khán giả, còn ở những năm khác, Việt Nam dù được đánh giá cao (2010, 2012) nhưng vẫn ra về tay trắng.

Điều đáng nói là ở năm 2015, khi Miss World diễn ra ở Trung Quốc, đại diện Việt Nam là Lan Khuê đã gặp phải rất nhiều vấn đề. Chia sẻ của bà Thúy Nga, đơn vị nắm bản quyền và chịu trách nhiệm đưa thí sinh đi thi tại Miss World thời điểm đó đã làm dấy lên những nghi ngờ cho rằng đại diện của Trung Quốc đang được thiên vị còn Lan Khuê lại bị "dìm hàng".

hoa hau the gioi 2017 trung quoc dang cai viet nam lieu co bi xu ep Đau đầu chọn đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới 2017
hoa hau the gioi 2017 trung quoc dang cai viet nam lieu co bi xu ep Hoa hậu Thế giới 2009 tham gia vào bộ máy chính quyền ở Gibraltar
hoa hau the gioi 2017 trung quoc dang cai viet nam lieu co bi xu ep Đương kim Hoa hậu Thế giới bị loại khỏi top 10 Hoa hậu đẹp nhất 2016

Theo thông tin trước đó, Lan Khuê đã được ban tổ chức chọn múa ở phần mở màn "Dance of the world". Tuy nhiên, ban tổ chức lại có ý định đưa thí sinh của nước chủ nhà Trung Quốc lên thay thế vị trí này của cô.

Bà Thúy Nga chia sẻ trong một bình luận trên facebook: "Cách đây một tuần Khuê đã được báo sẽ được chọn múa solo mở màn đêm chung kết. Chị đã nghi nên nói cứ ém đó, để xem như thế nào. Y như rằng, hôm qua tụi nó tính hất Khuê ra để cho China múa. Khuê không chịu, lên hỏi Ban giám khảo nó mới thôi đó".

hoa hau the gioi 2017 trung quoc dang cai viet nam lieu co bi xu ep
Những chia sẻ của bà Thúy Nga trên facebook khi Lan Khuê dự thi Miss World 2015. (Ảnh: chụp màn hình)

Quả thật như vậy, trong phần "Dance of the world", Lan Khuê không được xuất hiện như thông báo, mà thay vào đó là sự góp mặt của Trung Quốc - đại diện nước chủ nhà. Một điều đáng nói hơn nữa là, khi người đẹp Việt Nam có bình chọn cao nhất lại không được vào Top 5+1 để thi ứng xử như thông báo ban đầu. Ban tổ chức thay đổi luật chơi vào giờ chót với Top 10+1 khiến đại diện Việt Nam mất quyền thi ứng xử.

Với những gì đã diễn ra vào năm 2015 và gây bất lợi cho đại diện Việt Nam thì ở Miss World - Hoa hậu Thế giới 2017 này, khi Trung Quốc một lần nữa đăng cai thì liệu rằng, nhan sắc Việt có còn cơ hội tỏa sáng?

Ngoài nghi án "dìm hàng" Việt Nam, Trung Quốc mỗi lần trở thành nước chủ nhà Miss World đều khiến cho thế giới "chao đảo" bởi những kết quả khó chấp nhận. Còn nhớ, năm 2012, Trung Quốc đăng cai Miss World và đại diện của họ là Vu Văn Hà đã chiến thắng ngay trên sân nhà. Nhan sắc tầm trung, nhạt nhòa của Hoa hậu năm đó đã bị thế giới ném đá không thương tiếc. Trước đó, năm 2007, Trương Tư Lâm cũng giành được chiến thắng khi Trung Quốc đăng cai Miss World, nhưng may mắn là người đẹp này được ủng hộ bởi nhan sắc xinh đẹp và hợp lòng công chúng. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã có 2 Hoa hậu Thế giới, song, họ đều đăng quang ngay trên chính đất nước của mình nên khó lòng thuyết phục được công chúng.

Sau "chu kỳ" 5 năm đăng quang 1 lần trên sân nhà thì liệu rằng năm 2017 này, Trung Quốc có muốn sở hữu chiếc vương miện Miss World cao quý thêm lần nữa? Hi vọng rằng, tổ chức Hoa hậu Thế giới sẽ có những quyết định hợp tình hợp lý, thuyết phục được công chúng khắp năm châu. Bởi suy cho cùng, đấu trường nhan sắc này vẫn là một cuộc thi lâu đời, uy tín và lớn nhất hành tinh.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.