Hot beauty blogger chia sẻ cách chăm sóc da cho phụ nữ tuổi ngoài 30

Theo hot beauty blogger Phương Thủy, cần phải hiểu đặc tính làn da, không ngại áp dụng các phương pháp làm đẹp mới và cần đều đặn chăm sóc mỗi ngày thì mới có làn da mới khỏe mạnh, mịn màng.
hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30 Cô gái 9X chia sẻ bí quyết giảm béo bụng chỉ trong 2 tháng
hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30 Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như thủy tinh của beauty blogger Tina Lê
hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30 Bí quyết chăm sóc da của beauty blogger Linh Trương

Chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn sinh sống đã gần 3 năm, chị Vũ Phương Thủy, 42 tuổi hiện lựa chọn công việc tự do, làm beauty blogger dạy trang điểm và tư vấn phong cách cho phụ nữ. Trước đó, chị từng có một thời gian dài công tác tại đài truyền hình VTC, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau từ viết kịch bản, đạo diễn, dẫn chương trình cho đến phụ trách kênh chuyên về thời trang và lối sống. Cùng với niềm đam mê lan tỏa tinh thần sống đẹp và sở thích viết lách từ công việc trước đó, chị hiện xây dựng thương hiệu riêng cho mình bằng việc duy trì một fanpage và group, chia sẻ những kiến thức, quan điểm về các cách làm đẹp cho phụ nữ.

Theo chị Phương Thủy, phụ nữ tuổi ngoài 30 cần đặc biệt quan tâm tới các vấn đề chăm sóc da. Bởi ở độ tuổi này, độ đàn hồi và săn chắc của làn da đã thuyên giảm, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Chính vì vậy, điều đầu tiên và cụ thể nhất mà phụ nữ cần thực hiện lúc này là chăm sóc da để thể hiện tình yêu bản thân.

hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30
Nhan sắc trẻ trung nhờ việc thường xuyên chăm sóc da của hot beauty blogger Vũ Phương Thủy. (Ảnh NVCC).

- Chào chi, chị bắt đầu chú trọng tới việc chăm sóc da từ bao giờ?

Trước kia da tôi có nhiều vấn đề lắm, do không biết chăm, do công việc tiếp xúc với mỹ phẩm trang điểm nhiều và hay thức đêm làm việc. Sau này, tôi chú trọng chăm da hàng ngày 2 buổi sáng, chiều và không bao giờ bỏ. Tôi nhận ra rằng bất kể lúc nào ta chịu khó dưỡng da thì làn da của ta đều có cơ hội cải thiện. Điều đó nói lên rằng khi thấy da xuống cấp, đừng vội vàng can thiệp biện pháp mạnh. Hãy yêu và nâng niu làn da của mình chứ đừng đơn thuần coi nó là một thứ tô điểm cho bản thân.

- Theo chị, phụ nữ nên học cách chăm sóc da ở thời điểm nào là thích hợp?

Thói quen chăm sóc da cần được hình thành ngay từ tuổi dậy thì. Tôi từng có bài chia sẻ nếu các bạn gái biết chăm sóc da từ tuổi dậy thì thì những năm tháng về sau, chắc chắn các bạn ấy sẽ cảm ơn bản thân vì điều đó.

- Vậy việc chăm sóc da ở độ tuổi 30 có phải là quá muộn không, thưa chị?

Nên bắt đầu sớm nhưng không bao giờ là muộn để chăm sóc da. Càng sớm càng hiệu quả, để lâu da sẽ phục hồi chậm. Ở mỗi độ tuổi, mỗi người lại cần cách chăm sóc da khác nhau. Lời khuyên của tôi là bạn cần hiểu đặc điểm làn da của mình, "lắng nghe nó". Không ngại thử phương pháp chăm sóc mới, sản phẩm mới nhưng đừng vội vàng áp dụng liên tục cái mới hoặc vội vàng bỏ khi không thấy tác dụng ngay. Và cuối cùng là chăm sóc đều đặn hàng ngày, không có một phương pháp làm đẹp nào mà bạn chỉ làm một lần sau đó không có chế độ duy trì.

hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30
"Tôi chú trọng chăm da hàng ngày 2 buổi sáng, chiều và không bao giờ bỏ", chị Thủy cho hay. (Ảnh NVCC).

- Chị cho rằng các yếu tố nào có thể ảnh hưởng tới việc chăm sóc da ở phụ nữ?

Thực sự là có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến làn da và thần sắc, từ bên trong đến bên ngoài, từ các tác động vật lý cho đến tinh thần.

- Chị có thể chia sẻ bí quyết chăm sóc da mỗi ngày không?

Tôi chăm sóc da đều đặn 2 buổi sáng và tối. Có thể hơi khác các lý thuyết dưỡng da hiện nay nhưng buổi sáng tôi không dùng sữa rửa mặt. Tôi dùng nước tẩy trang lau toàn bộ mặt, rửa lại với nước và bắt đầu thoa dưỡng chất: 1 lớp serum, 1 lớp dầu dưỡng, kem chống nắng. Sau đó, chỉ dặm một lớp cushion mỏng ở những phần mình muốn làm sáng hoặc da không đều màu như dưới mắt, gò má, mũi.

Buổi tối, tôi dùng dầu dừa hoặc dầu hoa trà tẩy trang đồng thời tranh thủ massage mặt. Sau đó lau sạch bằng nước tẩy trang rồi rửa với sữa rửa mặt. Tôi lâu lắm không dùng toner mà để mặt không mộc tối thiểu 20 phút, da sẽ tự cân bằng độ pH. Sau đó cũng như buổi sáng lại 1 lớp serum, 1 lớp dầu dưỡng. Ngoài ra, tôi còn đắp mặt nạ 2,3 lần 1 tuần và không cố định loại mặt nạ nào.

hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30
Theo beauty blogger, thường xuyên tập thể dục sẽ giúp làn da săn chắc, khỏe mạnh. (Ảnh NVCC).

- Ngoài việc sử dụng các mỹ phẩm và sản phẩm thiên nhiên, thực đơn ăn uống và chế độ sinh hoạt của chị có thay đổi để phù hợp với quá trình chăm sóc da?

Chắc chắn rồi, giờ ăn gì cũng được nhưng hãy nghĩ nó ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể, trước khi nghĩ xem có ngon hay không. Với tôi, tôi không nhịn ăn, làm gầy bằng mọi cách. Tôi thích vẻ đẹp đầy đặn, khỏe mạnh. Hàng ngày, tôi đều ăn các loại hạt, uống nước hạt chia, giảm thịt đỏ và ăn nhiều salad. Kết hợp với tập thể dục đều đặn, tôi thấy tỷ lệ mỡ, kể cả mỡ nội tạng giảm đi nhiều.

Ngoài ăn uống thì việc duy trì việc tập thể dục là rất quan trọng. Thể dục giúp làn da săn chắc, tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố. Ngoài ra còn giúp bạn đầu óc trở nên nhanh nhẹn, tinh thần sảng khoái, tích cực. Có thể tham gia một số bộ môn thể thao như: tập gym, yoga, bơi lội, chạy...

- Từ kinh nghiệm chăm sóc da của chị, chị hãy chia sẻ một vài tip chăm sóc da cho phụ nữ?

Mỗi loại da ở mỗi người đều mang sắc thái khác nhau. Đây là một vài tips mà tôi đúc rút từ chính kinh nghiệm bản thân.

Với khí hậu Việt Nam, không nên thoa nhiều lớp dưỡng chất 1 lần. Chỉ cần 1 lớp serum và 1 lớp dầu/kem khoá ẩm là đủ. Muốn dùng nhiều loại, hãy chia ra và thay đổi thực đơn cho da theo tuần. Hãy cho da thưởng thức sức mạnh của dầu dưỡng. Loại mỹ phẩm này có khả năng làm da căng bóng và giảm nếp nhăn. Hơn nữa, đừng nghĩ rằng da dầu là không dùng được dầu dưỡng. Da nào cũng đều dùng. Hãy chọn loại lỏng nhẹ như dầu tầm xuân, dầu xương rồng, dầu hạt nho... để thẩm thấu tốt, không gây bí da. Kem chống nắng cũng là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ.

Đặc biệt cần chú ý làm đẹp từ bên trong, ngoài việc ăn uống lành mạnh, phụ nữ từ tầm 30 tuổi hãy uống thêm các loại dưỡng chất làm đẹp da như collagen, nhau thai, tảo, yến... Bên cạnh việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm, giá trị giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn có tốn bao nhiêu tiền mỹ phẩm mà thức khuya, ngủ ít thì cũng không "ăn thua".

Và điều cuối cùng là giữ cho mình niềm vui sống. Chúng ta cứ nghe nhiều đến việc yêu bản thân và nhiều người cho rằng hưởng thụ thật nhiều chính là yêu bản thân, tôi thì không nghĩ vậy. Theo tôi, khi bạn làm mọi thứ với niềm vui, cho đi và nhận lại, biết bỏ qua những thứ làm mình phụ thuộc thì chắc chắn mình sẽ xinh đẹp hơn.

hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30
Nhan sắc tuổi 42 của chị Phương Thủy khiến không ít người ghen tị. (Ảnh NVCC).

Cám ơn những chia sẻ của chị!

hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30

Kinh nghiệm chăm sóc da bị kích ứng, nổi mụn của 9X yêu làm đẹp

Là moderator (quản trị viên) của một trong những nhóm làm đẹp lớn nhất Việt Nam, Vũ Hoàng My (Tp. HCM) đã chia sẻ một ...

hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30

Hành trình trị mụn kiên trì 11 năm của cô gái gốc Việt gây chấn động báo nước ngoài

Nhờ kiên trì thực hiện theo liệu trình này mà cô bạn Zeendp đã thoát khỏi đám mụn đáng ghét và nhanh chóng lấy lại ...

hot beauty blogger chia se cach cham soc da cho phu nu tuoi ngoai 30

Chu trình dưỡng da từ da thiên dầu thành da thường của BB Bánh Bèo Phù Phiếm

Từng thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu, nhưng qua một thời gian chăm sóc bền bỉ, hiện tại da của beauty blogger Bánh Bèo ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.