Khánh Linh trượt Hoa hậu Việt Nam 2018: Thêm 1 lần 'nói trước bước không qua'

Việc "ngã ngựa" của Khánh Linh làm cho công chúng nhớ đến hàng loạt trường hợp "nói trước bước không qua" ở các "đấu trường nhan sắc" ở nước ta, mà điển hình là Hoa hậu Việt Nam.

Tối qua (22/7), đêm chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 đã khép lại với nhiều buồn vui, tiếng cười và nước mắt. 25 nhan sắc được ban giám khảo lựa chọn sẽ có cơ hội cạnh tranh vương miện cùng 19 người đẹp của khu vực phía Nam. 13 thí sinh đành nói lời chia tay với giấc mơ vương miện của mình, trong số này có Phạm Ngọc Khánh Linh, thí sinh được xem là ứng viên tiềm năng cho ngôi vị hoa hậu.

Không phải ngẫu nhiên Khánh Linh nhận được sự yêu mến và kì vọng của đông đảo công chúng theo dõi cuộc thi đến vậy. Bởi nữ sinh 10X này hội tụ được nhiều yếu tố cần có của một "nữ hoàng sắc đẹp" thời đại mới, từ sắc vóc, thần thái, tri thức cho đến kĩ năng.

Thời điểm quyết định tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018, cô nữ sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM đã gây chú ý đặc biệt bởi hiệu ứng truyền thông tốt.

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua
Phạm Ngọc Khánh Linh

Khánh Linh vốn là em út trong một gia đình sản sinh ra nhiều người đẹp. Chị cả của Khánh Linh là Thuỳ Linh, người từng đạt giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2010. Chị gái thứ 2 của Khánh Linh là Phương Linh từng tham gia Hoa khôi áo dài mùa thứ 2 và đạt được danh hiệu Á hậu 2 chung cuộc. Phương Linh cũng là đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế lớn thứ 3 thế giới: Miss International - Hoa hậu quốc tế vào năm 2016.

Xuất thân trong một gia đình toàn người đẹp và có "máu chiến", Khánh Linh được kì vọng sẽ kế thừa và phát huy những gì 2 cô chị đã gặt hái được. Thậm chí, niềm tin mà nhiều người đặt vào Khánh Linh còn lớn hơn cả 2 cô chị. Bởi lẽ, cô em út này tỏ ra vượt trội hơn hẳn về gương mặt cho đến hình thể.

Ở độ tuổi 18, Khánh Linh sở hữu chiều cao 1m70 cùng số đo 3 vòng 86 - 65 - 92. Gương mặt Khánh Linh cũng rất sáng, ngọt ngào và có sức hút. Không những vậy, cô gái này còn có nền tảng tri thức tốt khi học tập tại một trong những ngôi trường nổi tiếng ở TP.HCM, cùng với đó là khả năng sử dụng ngoại ngữ vô cùng lưu loát.

Được "luyện" khá kĩ càng trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2018, cô nữ sinh tuổi 18 được xếp vào nhóm ứng viên tiềm năng, có khả năng cạnh tranh vương miện khi luôn tỏ ra nổi bật trong mỗi lần xuất hiện. Thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy ra ở đêm thi chung khảo vừa qua. Khánh Linh bị loại khỏi top 25 chung khảo phía Bắc trong sự thắc mắc của phần lớn công chúng.

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua
Khánh Linh trên sân khấu chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

Không bàn cãi về kết quả bởi hơn ai hết, ban tổ chức, giám khảo - những người theo sát cuộc thi mới là người có thể đưa ra những đánh giá chuẩn xác nhất. Vấn đề đáng nói ở đây là việc "ngã ngựa" của Khánh Linh làm cho công chúng nhớ đến hàng loạt trường hợp "nói trước bước không qua" ở các "đấu trường nhan sắc" ở nước ta, mà điển hình là Hoa hậu Việt Nam.

Năm 2016, Lê Trần Ngọc Trân là một trong những gương mặt rất sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp xứ Huế được ca ngợi hết lời nhờ vẻ đẹp trong veo, thanh thoát, rất hợp với tiêu chí về cái đẹp của Việt Nam. Tuy nhiên, Ngọc Trân cũng không thể "trụ vững" được đến chung kết cuộc thi khi xung quanh cô xuất hiện rất nhiều tin đồn bất lợi.

Trước thềm chung kết, Ngọc Trân đành phải tự rút lui khỏi Hoa hậu Việt Nam vì sai lầm trong quá khứ, cụ thể là "thi chui" một cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài nhưng không xin phép cơ quan chức năng.

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua
Lê Trần Ngọc Trân

Một thí sinh khác nữa là Nguyễn Thị Thành. Người đẹp Bắc Ninh được xem là "bản sao" của Hoa hậu Phạm Hương trước chung kết cũng vướng phải một scandal gây "chấn động". Thay vì "rút lui" trong êm đẹp như các người đẹp khác, Nguyễn Thị Thành bất ngờ lên tiếng tố cáo ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam "xử ép" và buộc cô phải tự viết đơn rút lui.

Trước động thái của Nguyễn Thị Thành, đại diện cuộc thi đã lên tiếng đính chính về vụ việc. Nguyễn Thị Thành bị công khai đã làm răng, không đủ điều kiện tham gia các cuộc thi sắc đẹp, đồng thời còn làm giả giấy tờ để gây ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Scandal này đã khiến cho giấc mơ vương miện của Nguyễn Thị Thành chính thức khép lại. Năm 2017, cô còn bị tước danh hiệu Á khôi du lịch dù đã đăng quang, đồng thời không được cấp phép đi thi quốc tế.

Tại mùa thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Phạm Mỹ Linh được đánh giá là ứng viên sáng giá, có khả năng cạnh tranh vương miện. Tuy nhiên ngay khi vòng chung kết cuộc thi khởi động, Mỹ Linh bị tố từng sửa mũi. Làm việc với ban tổ chức, Phạm Mỹ Linh khẳng định chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ và viết giấy cam đoan về điều đó. Cô cũng đã được đưa đi chụp X-quang sống mũi để minh oan. Tuy nhiên, trước sức ép dư luận, Mỹ Linh tự nguyện viết đơn xin rút lui khỏi cuộc thi vì lí do gia đình không ủng hộ, sức khỏe và tinh thần bị khủng hoảng.

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua
Phạm Mỹ Linh

Năm 2012, người được đánh giá rất cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là Vương Thu Phương - giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 cũng gặp phải sự cố trước thềm chung kết.

Sở hữu hình thể nóng bỏng với chiều cao 1m76, số đo 3 vòng lần lượt là 87 - 64 - 97, Vương Thu Phương được kì vọng sẽ là "chiến binh" rất mạnh của Việt Nam trên đấu trường quốc tế nếu may mắn lọt top 3 Hoa hậu Việt Nam 2012. Tuy nhiên, đối thủ của Đặng Thu Thảo, Dương Tú Anh đã bị loại ngay trước đêm chung kết vì bị phát hiện đã làm đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn. Giấc mơ vương miện của Vương Thu Phương cũng chính thức khép lại kể từ đó.

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua
Vương Thu Phương trong phần thi áo tắm tại Hoa hậu Việt Nam 2012

Không kém may mắn và buộc phải dừng bước trước khi đêm chung kết diễn ra như các người đẹp nói trên, nhưng Huỳnh Bích Phương - thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2010 cũng không nhận được kết quả cao như kì vọng.

Thời điểm tham gia sân chơi nhan sắc lớn nhất Việt Nam này, Huỳnh Bích Phương được ca ngợi hết lời bởi vẻ đẹp rất nổi bật của mình. Cô được ví như là "bản sao" của Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm.

Thế nhưng, Bích Phương chỉ vào đến top 20 của vòng chung kết. Đi cùng đó là các giải phụ như Người đẹp có gương mặt khả ái nhất, Người đẹp được yêu thích nhất với số bình chọn cao gấp 72 lần Ngọc Hân (người đăng quang năm đó).

Về phía BGK, lí do đưa ra cho sự thất bại của Huỳnh Bích Phương là cô nàng không đủ chiều cao (Bích Phương cao 1m68), bằng chứng là những gương mặt lọt vào top 10 đều cao hơn người đẹp ít nhất 1 cm. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì chính sự PR hơi quá đà từ gia đình phía người đẹp này ngay trước đêm chung kết là lí do BGK thay đổi cách nhìn về Bích Phương. Thời điểm đó, mặc dù đang là thí sinh nhưng Bích Phương còn lên bìa một tờ báo trong khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vẫn chưa kết thúc.

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua
Huỳnh Bích Phương

Với một số trường hợp tiêu biểu kể trên, có thể nhận thấy được rằng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, sự chú ý quá đà từ công chúng và truyền thông dành cho thí sinh đôi khi lại là con dao hai lưỡi.

Và năm nay, Phạm Ngọc Khánh Linh là một minh chứng rõ ràng nhất cho vấn đề "nói trước bước không qua".

XEM THÊM

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua Đã 'bói' ra được Hoa hậu Việt Nam 2018 trước khi diễn ra chung kết?

Liệu rằng, Nguyễn Hoàng Bảo Châu có phát huy được những thế mạnh của mình và chạm tay đến ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ...

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua Cơ hội đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 của 4 nữ sinh 10X

Đây được xem là những nhân tố rất tiềm năng, có khả năng cạnh tranh danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2018.

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua Cộng đồng mạng 'dậy sóng' khi Khánh Linh bị loại khỏi chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Việc Khánh Linh không có tên trong top 25 sơ khảo miền Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 đã làm cho khán giả thắc mắc ...

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua Ngắm thí sinh chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 trình diễn áo tắm

Trên bản phối hiện đại “Cò lả” qua giọng ca của Yến Lê và Yanbi, dàn thí sinh chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt ...

khanh linh truot hoa hau viet nam 2018 them 1 lan noi truoc buoc khong qua Khánh Linh bị loại khỏi chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Phạm Ngọc Khánh Linh đã bị loại sau đêm thi chung khảo khu vực phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.