Với mong muốn mang đến những trải nghiệm mua sắm an toàn ngay tại nhà cho các khách hàng trong mùa dịch, hôm nay, nền tảng thương mại điện tử Lazada triển khai giải pháp "Giao hàng không tiếp xúc" nhằm chung tay cùng Chính phủ, nhà bán hàng, các doanh nghiệp và cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.
Cụ thể, giải pháp "Giao hàng không tiếp xúc" bao gồm 3 bước:
Bước 1: Đặt hàng và thanh toán trực tuyến
Lựa chọn hình thức "Thanh toán qua thẻ ngân hàng" hoặc "Thanh toán qua ví điện tử"
Bước 2: Chuẩn bị hàng hóa và giao nhận
Tất cả nhân viên kho vận của Lazada đều được tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện một quy trình đeo khẩu trang, sát trùng tay và đi qua buồng khử khuẩn trước khi vào và sau khi ra khỏi kho hàng.
Bước 3: Giao hàng
Người mua hàng trên Lazada có thể chọn hình thức lấy hàng tại hơn 300 Điểm lấy hàng (Collection point) là các hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc... tại Hà Nội và TP HCM, hoặc trải nghiệm dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh iLogic SmartBox.
Với hình thức này, khách hàng chỉ cần quét mã QR (được gửi tới địa chỉ email đã đăng kí), hoặc nhập mã OTP (được gửi tới số điện thoại đã đăng kí) để nhận hàng tự động.
Tất cả những đơn hàng thanh toán trước, bao gồm thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử tại Hà Nội và TP HCM sẽ được Lazada áp dụng giải pháp "Giao hàng không tiếp xúc".
Cụ thể, trước khi giao hàng, nhân viên giao hàng sẽ gọi điện thoại hẹn khách hàng và nhắc khách hàng mang theo bút.
Khi tới địa điểm giao hàng, nhân viên giao hàng sẽ đặt hàng ở một vị trí cố định rồi gọi cho khách hàng.
Khi khách hàng tới, nhân viên giao hàng sẽ duy trì khoảng cách an toàn với khách hàng, tối thiểu là 2 mét.
Khách hàng sẽ dùng bút của mình kí lên tem vận đơn. Nhân viên giao hàng sẽ chụp lại hình tem vận đơn có chữ kí để xác nhận đã giao hàng thành công.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020