Mẹ 9x chia sẻ kinh nghiệm hút và trữ sữa cho con khi đi làm

Bận bịu để hoàn thành khối lượng công việc ở cơ quan, bà mẹ trẻ Nguyễn Lan Hương (Bắc Ninh) vẫn không quên nhiệm vụ cao cả, hút và trữ sữa về cho con bú.
me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam Đừng mất tiền mua DHA nhân tạo cho con uống khi biết được sự thật giật mình sau đây
me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam Mẹ 9x chia sẻ kinh nghiệm vừa cho con bú vừa hút sữa trữ chật ních tủ đông

Với các mẹ bận rộn, con nhỏ vẫn phải quay trở lại với công việc thì việc hút và trữ sữa trở thành vấn đề nan giải. Hút sữa cần đúng giờ, trữ sữa cũng cần đúng cách để vừa giải quyết được công việc ở cơ quan vừa giúp con được cung cấp dưỡng chất từ nguồn sữa mẹ.

me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam
Hai mẹ con chị Nguyễn Lan Hương. (Ảnh NVCC)

Chị Nguyễn Lan Hương, hiện đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty nước ngoài sẽ có những lời khuyên hữu ích dành cho các mẹ quay trở lại với công việc từ sớm mà vẫn đảm bảo cho con bú mẹ hoàn toàn.

- Chào chị, được biết chị vẫn đều đặn hút sữa và mang sữa về cho con dù bận bịu với công việc. Nhiều bà mẹ thường chọn giải pháp mua sữa công thức cho con uống vào bữa phụ thì chị lại chọn cách duy trì sữa mẹ cho con. Cách này có gì đặc biệt và tại sao chị lại chọn cách vất vả hơn này?

- Với mình cho đến hiện tại thì sữa mẹ là điều tuyệt vời nhất mình dành cho con. Sữa mẹ có những chất dinh dưỡng mà sữa công thức dù tốt đến mấy vẫn không thể có được. Vì vậy, dù công việc khá vất vả nhưng mình vẫn muốn cố gắng hết sức để duy trì sữa mẹ cho con.

- Khi quay trở lại với công việc, để duy trì được sữa mẹ cho con, chị phải làm như thế nào?

- Khi quay trở lại với công việc, mình vẫn cố gắng sắp xếp thời gian, lên lịch cụ thể để có thể đều đặn vắt sữa đúng giờ cho con. Lập trình sẵn thời gian hút sữa cũng là cách để đảm bảo sữa về liên tục và không bị giảm.

me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam
Bé rất ngoan khi mẹ đi làm. (Ảnh NVCC)
me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam
Bé vẫn được duy trì sữa mẹ khi chị Hương đi làm. (Ảnh NVCC)

- Nhiều mẹ đi làm khi con vẫn còn ngủ, chị có gặp phải khó khăn này không?

- Trước đây, khi còn ở nhà chăm con thì hai mẹ con mình thường ngủ dậy rất muộn. Nhưng trước khi đi làm trở lại 2 tuần, mình bắt đầu thay đổi đồng hồ sinh học cho con. Tập cho con dậy sớm dần. Và tới khi mình đi làm thì con dậy trước khi mẹ đi khoảng 30 phút. Đây là quãng thời gian quý báu trong ngày giúp mình cho con ty, vệ sinh cho con rồi đi làm.

- Chị thường vắt sữa như thế nào khi ở cơ quan bận rộn với “trăm công nghìn việc”?

- Cũng giống như nhiều mẹ, công việc của mình rất bận. Thường thì mình chỉ tranh thủ giờ nghỉ trưa để vắt sữa cho con. Ngày nào cũng như ngày nào, đúng giờ là đi vắt sữa cho con.

me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam
Chị đi làm vẫn mang theo "đồ nghề". (Ảnh NVCC)
me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam
Chăm chỉ hút sữa khi nghỉ trưa. (Ảnh NVCC)

- Chị khuyên các mẹ bảo quản sữa vắt ra ở cơ quan như thế nào?

- Nếu muốn vắt sữa mang về cho con, thứ nhất các mẹ nên chuẩn bị một túi giữ nhiệt, tùy vào điều kiện kinh tế để chọn lựa chiếc túi phù hợp. Bên cạnh đó cần chuẩn bị 2 túi đá khô, bình trữ sữa, máy hút sữa. Thứ hai, các mẹ nên chú ý việc ăn uống thật đầy đủ, dinh dưỡng, uống nhiều nước để đảm bảo nguồn sữa cho con. Thứ ba, các mẹ hãy cố gắng giữ đúng cữ cho con. Sẽ có những hôm sữa về ít về nhiều không giống nhau, đừng vì sữa hôm nay về ít vắt được ít mà ngày mai thôi không vắt sữa nữa.

me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam
Chuẩn bị sẵn túi đá khô. (Ảnh NVCC)
me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam
Sau khi hút sữa, chị cẩn thận chèn túi đá khô và cho vào tất cả vào túi giữ nhiệt. (Ảnh NVCC)

- Cảm ơn chị đã dành thời gian trò chuyện với chuyên mục.

me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam Mẹ 4 con chia sẻ chế độ dinh dưỡng khi mang thai và sau sinh giúp mẹ đẹp con khỏe

Đã sinh con lần thứ 4, luôn được mọi người khen là “mát tay” khi chăm con, chị Vân Anh có những bí quyết đơn ...

me 9x chia se kinh nghiem hut va tru sua cho con khi di lam Bị bác sĩ và gia đình dọa nhiều lần, mẹ trẻ vẫn ‘liều’ cho con bú khi đang mang thai

Khi mang thai bé thứ 2, vợ chồng chị Thanh Duyên vẫn quyết tâm cho bé đầu bú dù không nhận được sự ủng hộ ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.