Mẹ share: 'Muốn con bình yên hãy tìm về Huế'

Đồng hành cùng con trên nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất mới, chị Phan Lệ Chinh (Hải Phòng) cho rằng: "Khoảnh khắc thanh bình tại Huế sẽ khiến cho bé có những góc nhìn mới mẻ và bổ ích."
me share muon con binh yen hay tim ve hue Nghỉ lễ 2/9: Cần gì đi đâu xa, ở nhà ôm con là đủ

Tọa lạc bên hai bờ sông Hương thơ mộng, thành phố Huế là cái tên không còn xa lạ đối với các tín đồ du lịch muốn tạm quên đi những muộn phiền, sống chậm những ngày tháng tươi đẹp bên những người yêu thương. Chị Phan Lệ Chinh hiện đang là phiên dịch viên tiếng Trung tại Hải Phòng chia sẻ: "Khung cảnh êm đềm vùng đất Cố Đô khiến tôi muốn dừng chân ngắm nhìn mãi không thôi. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm để con trải nghiệm những yên bình thì Huế là một lựa chọn hay."

me share muon con binh yen hay tim ve hue
Nét Huế thơ mộng sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn và gia đình. (Ảnh: Nguyễn Thế Dương)

2 ngày 1 đêm đến Huế, chị Lệ Chinh tâm sự: "Bé Tuấn Vinh vô cùng hào hứng khi nghe mẹ giới thiệu về những di sản văn hóa tại Huế. Sau hành trình, bé luôn nhắc về những câu chuyện lịch sử nơi bé từng qua. Tôi nghĩ, Huế thực sự là một nơi xứng đáng để các bé học và tìm hiểu về lịch sử."

me share muon con binh yen hay tim ve hue
Bé Tuấn Vinh (4 tuổi) trong hành trình khám phá Cố đô cùng gia đình. (Ảnh: NVCC)

Phương tiện di chuyển dến Huế

Xuất phát từ Hải Phòng, chị Lệ Chinh chọn phương tiện máy bay để di chuyển. Chị Chinh gợi ý: "Đối với những gia đình có ít thời gian và đảm bảo sức khỏe cho con nhỏ thì máy bay là lựa chọn phù hợp nhất." Từ sân bay Cái Bi, có hai hãng hàng không cung cấp đường bay đến Huế là Jetstar và VietJet Air. Giá vé dao động trong khoảng 1.300.000 đồng - 2.000.000 đồng tùy thời điểm. Nên đặt vé từ trước khoảng 1 tháng để có giá vé hợp lý.

Bên cạnh đó, đối với những gia đình có thời gian thoải mái, có thể chọn xe khách làm phương tiện di chuyển. Một số hãng xe uy tín, sạch sẽ có thể tham khảo như: Hoàng Long, Đức Thịnh, Nhật Tuấn.

Dịch vụ lưu trú tại Huế

Dịch vụ lưu trú tại Huế vô cùng phong phú. Tuy nhiên, đối với những gia đình có con nhỏ nên lựa chọn những điểm lưu trú gần trung tâm, thuận tiện việc di chuyển và đầy đủ tiện nghi. Chị Lệ Chinh đưa ra gợi ý về khách sạn Gold Huế. Đây là một khách sạn có quy mô rộng lớn, tọa lạc bên cạnh sông Hương thơ mộng. Từ khách sạn, có thể đi bộ ra cầu Tràng Tiền, chợ Đông Ba, cách sân bay Phú Bài chừng 30km, bạn có thể dễ dàng tham quan mua sắm tại thành phố.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các điểm lưu trú như: Serene Palace Huế, New Star, Festival Huế...

me share muon con binh yen hay tim ve hue
"Gia đình tôi thường xuyên cho con đi du lịch trải nghiệm. Ngay từ khi chưa tròn 1 tuổi, bé Vinh đã cùng bố mẹ khám phá những miền đất mới. Tôi luôn quan niệm, mỗi đứa trẻ đều giống một tờ giấy trắng, việc đưa con đi ra ngoài học hỏi chính là cách tốt nhất để điểm tô sắc màu trên tờ giấy đó. Và quả thực, sau mỗi chuyến đi, bé Vinh đều đọng lại những bài học quý báu, bé thường xuyên nhắc lại cùng ba mẹ khi về nhà." - Chị Lệ Chinh trải lòng. (Ảnh: NVCC)

Ẩm thực Huế

Ẩm thực Huế mang đậm nét của một vùng đất thanh lịch, nhẹ nhàng và hoài niệm. Ẩm thực Huế được biết đến qua thời gian bởi những gia đình có truyền thống nấu nướng, những đầu bếp giỏi và những làng nghề nổi tiếng. Với những món ăn truyền thống địa phương như: các loại bánh in, bánh gấc, bánh phu thê, bánh ít đen..

Đối với những gia đình có con nhỏ, việc chọn lựa quán ăn cũng cần phải lưu ý về khẩu vị, đảm bảo tiêu chí an toàn thực phẩm. Đến Huế, gia đình bạn có thể thưởng thức những món ăn mang nét đặc sắc con người Cố Đô như: Cơm hến, bún Huế, bún thịt nướng, bánh bèo, tôm chua...

me share muon con binh yen hay tim ve hue
Bún thịt nướng là món ăn không nên bỏ qua khi đến Huế. (Ảnh: MISSKICK)

Đi đâu, làm gì tại Huế?

Khám pha sông Hương: Cố đô Huế mang trong mình lớp văn hóa đẹp ấn tượng từ khung cảnh đến con người. Khám phá vẻ đẹp Cố đô, bạn không thể bỏ qua con đường tản bộ dạo sông Hương. Đây là một phần của thành phố Huế, tạo nên tính cách và lối sống của người dân Huế thơ mộng. Chị Lệ Chinh cho biết: "Những ngày sống tại Huế, cùng con tản bộ bên dòng sông Hương, ngắm nhịp chảy chậm và bình lặng của nó cảm nhận như chính lối sống nền nã của người Huế. Trẻ con thường rất hiếu động, nhưng đứng trước khung cảnh này, bé Vinh cũng trầm lại, lặng lẽ đi bên mẹ."

me share muon con binh yen hay tim ve hue
Bé Tuấn Vinh thích thú khám phá vẻ đẹp Huế. (Ảnh: NVCC)

Cố đô Huế: Thành phố Huế đang trong cơn bão hội nhập và phát triển nhưng vẫn giữ cho riêng mình nét văn hóa cổ điển, trang trọng của đất kinh kỳ. Lối sống của con người nơi đây cũng nề nếp và mang hơi hướng gia đình phong kiến xưa với nhiều quy tắc và chuẩn mực. Nội thành phố Huế vẫn nhộn nhịp vừa đủ. Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhưng vẫn giữ được nét tĩnh lặng, phù hợp với gia đình.

me share muon con binh yen hay tim ve hue
"Dù có nhộn nhịp khi đêm xuống nhưng nơi đây vẫn giữ được nét yên bình. Thật lạ lùng!" - Chị Lệ Chinh cho hay.

Phá Tam Giang: Cái tên hẳn còn xa lạ với nhiều du khách khi đặt chân đến Huế. Dến Phá Tam Giang, cả một vùng đầm phá mênh mông nước, thấp thoáng là hình ảnh những mái nhà nuôi tôm cá hiện lên đầy lôi cuốn. Đâu đó thấp thoáng con thuyền ngang qua, khẽ làm mặt nước xao động. Tuyệt vời nhất có lẽ là khung cảnh bình yên lúc sớm mai nơi phá Tam Giang. Đây chắc chắn sẽ là khung hình về một cõi mơ đẹp tuyệt, bình yên và đủ đầy.

me share muon con binh yen hay tim ve hue
Khi được hỏi về những kỷ niệm có được tại Huế, chị Chinh chia sẻ chân thực: "Hai ngày trải nghiệm thành phố bình yên khiến gia đình tôi đọng lại rất nhiều kỷ niệm đẹp. Bé Tuấn Vinh đã có thêm nhiều khiến thức hay và quan trọng nhất là gia đình tôi có những ngày sống chậm, cảm nhận vẻ đẹp bình dị khó quên. Huế chắc chắn sẽ là điểm tôi thường xuyên lui tới. Muốn con khám phá yên bình, thì tìm về với Huế."

Một số lưu ý khi đưa con nhỏ khám phá Huế

Lên kế hoạch chi tiết điểm đến, ghi lại những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi. Thời gian này, Huế vẫn thường xuyên có những cơn mưa bất chợt, nên mang theo mũ, ô cầm tay, áo thun dài tay để phòng tránh. Ngoài ra, nên mang theo kem chống nắng, kem chống con trùng để bảo vện da cho bé.

Chủ động mang theo một số dụng cụ y tế như nhiệt kế điện tử, thuốc hạ sốt, thuốc ho, tăm bông, nước muối sinh lý, sữa tắm dùng hàng ngày.

Nên mang theo một quạt tích điện loại cầm tay nhỏ. Tháng 9 tại Huế vẫn còn nắng nóng, đây là vật dụng cần thiết trong quá trình di chuyển của bé.

XEM THÊM

me share muon con binh yen hay tim ve hue Mẹ 9X chia sẻ kinh nghiệm cùng bé 8 tháng tuổi khám phá Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ là một trong những điểm đến lãng mạn dành cho các cặp đôi yêu nhau, nơi đây còn là chốn tìm ...

me share muon con binh yen hay tim ve hue Mẹ share: Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ 10 tháng tuổi đến Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch du lịch, tuy nhiên nhiều gia đình cảm thấy e ngại vì sợ con ...

me share muon con binh yen hay tim ve hue Mẹ share: Kinh nghiệm du lịch Singapore cùng con nhỏ 2 tuổi vừa vui vừa khỏe

Theo chị Mai Phương, từ Hà Nội chỉ mất chừng 2,5 tiếng đồng hồ để di chuyển, khí hậu có nhiều nét tương đồng với ...

me share muon con binh yen hay tim ve hue Mẹ share: Đến vùng biển Phước Hải, cùng con nghe sóng vỗ và tận hưởng những ngày bình yên

Biển Phước Hải là một trong những địa điểm còn khá mới trong sổ tay du lịch của nhiều gia đình. Nơi đây nằm lặng ...

me share muon con binh yen hay tim ve hue Mẹ share: Một chốn nghỉ dưỡng cho gia đình vào cuối tuần cực hay chỉ cách Hà Nội 40km

La La Farm nằm cách Hà Nội chừng 40km, nơi có căn ngôi nhà gỗ mang nét kiến trúc cổ và cả những bậc thang ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.