Mẹ trẻ lấy lại dáng đẹp eo thon nhờ giảm 12kg chỉ sau 3 tháng sinh con

Ngay từ khi cảm thấy sức khỏe phục hồi sau khi sinh, chị Quỳnh Anh đã bắt đầu tập luyện để có vóc dáng chuẩn “gái một con”.

Rất nhiều người bất ngờ khi biết chị Đào Quỳnh Anh mới sinh con. Chị cho biết, ngay sau khi sinh được hơn 2 tháng, khi cảm nhận được cơ thể đã khỏe hơn phần nhiều, chị quyết tâm quay lại phòng tập để tập những bài nhẹ nhàng. Khi cơ thể đã khỏe hơn, chị tập gym đều đặn hơn để các cơ được săn chắc, gọn gàng, đặc biệt là chú ý phần bụng. Chăm chỉ tập luyện giúp chỉ 3 tháng sau sinh, bà mẹ một con đã tự tin khoe vóc dáng nuột nà.

me tre lay lai dang dep eo thon nho giam 12kg chi sau 3 thang sinh con
Thân hình thon gọn của chị Quỳnh Anh sau sinh 3 tháng.

Chị Quỳnh Anh chia sẻ: “Trước khi sinh con, mình đã miệt mài tập luyện, đam mê gym và có thân hình khá gọn gàng. Cũng nhờ trước khi sinh, mình đã trải qua một quá trình tập luyện khá dài. Đặc biệt, việc tập luyện của mình luôn nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ và động viên của ông xã.

Từ những ngày còn bầu bí, mình vẫn tiếp tục tập luyện để cơ thể săn chắc không bị sồ sề và hạn chế lượng mỡ tích tụ bằng các bài tập về phần thân trên như lưng, vai, tay và phần dưới như mông và đùi với mức tạ nhẹ để giữ lượng cơ vừa phải, tránh các bài liên quan tới vùng bụng và gây áp lực lên thành bụng”.

Chị Quỳnh Anh cho biết, thời gian mang thai chị giảm 12kg, từ 53kg lên 65kg. Để giảm cân và có vóc dáng thon gọn ngay chỉ sau 3 tháng sinh con, chị Quỳnh Anh tiết lộ bí quyết của bản thân.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Theo chị, luôn cho con bú đủ, bú mọi lúc mọi nơi theo nhu cầu của con. Khi cho con bú sẽ đốt cháy được lượng calo thừa mà không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe.

Chế độ ăn sạch và lành mạnh

Vì cho con bú sữa mẹ nên khẩu phần ăn hàng ngày phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng để đủ sữa cho con, cần phải nạp nhiều calo hơn bình thường. Nhưng đủ chất dinh dưỡng không phải là ăn vô tội vạ, các thực phẩm được chị Quỳnh Anh chọn là thực phẩm giàu dinh dưỡng ít calo và chất béo như khoai lang, ngũ cốc, bánh mì đen, sữa ít béo, tránh chế biến các món chiên xào thay vào đó là luộc, hấp, nướng, kho.

Đồng thời, ăn thật nhiều rau xanh, chất xơ, trái cây và thịt nạc. Hạn chế tinh bột, muối và đồ ngọt. Thay vì ăn thật nhiều trong 1 bữa chị chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng lưu trữ dưới dạng mỡ. Ăn uống thoải mái nhưng ăn sạch, tạo tâm trạng tốt, hạn chế hoocmon cortisol, giúp cho chất lượng sữa mẹ tốt hơn.

me tre lay lai dang dep eo thon nho giam 12kg chi sau 3 thang sinh con
Chăm chỉ tập gym, ăn uống khoa học là những bí quyết giúp chị Quỳnh Anh nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.
me tre lay lai dang dep eo thon nho giam 12kg chi sau 3 thang sinh con

Uống nhiều nước

Ngoài uống đủ 2 lít nước lọc, chị còn uống thêm sữa và các loại nước ép như táo, dứa, thơm... các loại này tốt cho quá trình giảm mỡ và có nhiều vitamin cho bé bú. Nói không với nước ngọt, nước có ga và đồ uống có cồn.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc dường như thật khó khăn đối với phụ nữ mới sinh nhưng chị Quỳnh Anh luôn tranh thủ trưa ngủ tầm khoảng 30 phút - 1 tiếng và đêm thì ngủ trước 11h đến 6h sáng. Trộm vía bé nhà chị Quỳnh Anh thương mẹ nên tối ngủ ngoan không quấy khóc gì, chỉ đòi bú và ngủ lại ngay.

"Như các bạn biết khi cơ thể thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất. Khi mệt mỏi, cơ thể sản sinh ra cortisol và những hormone gây stress khác có thể gây tăng cân. Ngoài ra, khi kiệt sức vì thiếu ngủ, người mẹ sẽ không đủ sức để tập thể dục và không muốn chăm sóc cho cơ thể nữa", bà mẹ trẻ cho biết thêm.

Tập thể dục

Sau sinh 2 tháng, chị Quỳnh Anh bắt đầu tập luyện nhẹ nhàng ở nhà với các bài tập full body như squat, lunges, side lunges, wall push up, plank, leg lifts, bird dogs, bicycles,... với mức tạ nhẹ để cơ thể dần làm quen lại với sự vận động. Cũng nhờ trước khi sinh, chị tập luyện nhiều nên sau khi sinh xong, chị chỉ cảm thấy cơ thể hơi yếu hơn một chút so với trước kia.

Kết quả sau 3 tháng thì cân nặng đã giảm 12kg và cho đến hiện tại thì đã về mức cân nặng như khi chưa mang bầu. Số đo các vòng có chút thay đổi. Trước bầu 80 -63-94cm. Hiện tại 85- 66- 96cm.

me tre lay lai dang dep eo thon nho giam 12kg chi sau 3 thang sinh con
Chị Quỳnh Anh đã trở về cân nặng như trước khi sinh con.
me tre lay lai dang dep eo thon nho giam 12kg chi sau 3 thang sinh con
Vóc dáng quyến rũ của bà mẹ trẻ sau sinh 6 tháng.

Chị Quỳnh Anh cũng chia sẻ bí quyết nhỏ để ngăn ngừa tình trạng xổ bụng sau sinh:

- Có chế độ tập phù hợp với cơ thể và sức mình. Nhiều người nghĩ mang thai không được tập thể dục là sai. Đa số mẹ lười tập thể dục khi mang thai luôn bị xổ bụng sau sinh, ngoài ra tập thể dục còn giúp mẹ và bé khỏe mạnh, mẹ sinh nở dễ dàng hơn.

- Ăn uống cẩn thận, không nên tăng cân quá nhiều, tăng 10 - 15kg trong quá trình thai kì là ổn.

- Trước khi mang thai, hãy tập cơ bụng đều đặn.

Một người mẹ trẻ mới sinh con lần đầu, còn nhiều bỡ ngỡ và bất ngờ với nhiều vấn đề sau sinh, tuy nhiên, may mắn rằng bên cạnh chị Quỳnh Anh luôn là người chồng tâm lý, một người luôn động viên, an ủi, hỗ trợ và giúp đỡ để chị luôn là một người mẹ xinh đẹp và yêu đời khi có vóc dáng khỏe mạnh, quyến rũ.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.