Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19

Hàng loạt các công ty lớn đang hưởng ứng phong trào thiết kế lại logo phiên bản "tạm xa nhau" hưởng ứng lời kêu gọi cách li xã hội để phòng chống Covid - 19.
Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19 - Ảnh 2.

Trong tuần trước, biểu tượng logo hình chữ M của McDonald's cũng đã bị tách rời làm hai nửa. Đại diện McDonald's chia sẻ sự thay đổi này là nhằm nhắc nhở khách hàng về sự giãn cách xã hội trong mùa Covid - 19. Đây không phải là lần đầu tiên McDonald thay đổi logo và gây ra nhiều phản ứng trái chiều trên phương tiện truyền thông xã hội. Năm 2018, chuỗi này đã đảo ngược các vòm của nó giống với "w", để vinh danh Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19 - Ảnh 3.

Biểu tượng Olympic với 5 vòng lồng nhau nay cũng được tách rời, riêng biệt. Đây là ý tưởng của Giám đốc sáng tạo tại một công ty có trụ sở ở Slovenia, anh Jure Tovrljan. Thiết kế lại các logo nổi tiếng để chúng phản ảnh những khó khăn của sự xa cách xã hội giữa người với người, mà virus Covid - 19 đang ảnh hưởng.

Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19 - Ảnh 4.

Trong khi đó, logo mạng xã hội việc làm của Microsoft, LinkedIn thì được đổi thành Locked in, với ý nghĩa hãy ở trong nhà. Theo Jure Tovrljan chia sẻ: "Ban đầu, tôi chỉ muốn làm lại những logo mang tính biểu tượng nhất như Nike, Apple, Coca-Cola,... nhưng tôi sớm nhận ra rằng nó sẽ không đơn giản như vậy. Tôi thấy một số thiết kế logo có tiềm năng khi trải qua một sự biến đổi như vậy, nhưng một số lại không. Vì vậy, tôi tiếp tục tìm kiếm thêm".

Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19 - Ảnh 5.

Slogan Just do it (hãy làm đi) của Nike cũng bị biến đổi thành Just dont do it (đừng làm vậy). Tovrljan đã mong đợi nhiều người sẽ đánh giá cao bộ ảnh logo theo phong cách Covid - 19 này, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng nó sẽ được quan tâm đến như vậy. "Lượng phản hồi mà tôi nhận được là quá nhiều".

Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19 - Ảnh 6.

Nàng tiên cá của hãng cà phê nổi tiếng Starbucks được cho đeo khẩu trang phòng dịch.

Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19 - Ảnh 7.

Logo Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA cũng được biến đổi thành hình một vận động viên đang nằm dài lướt máy tính. Được biết, khi đại dịch Covid - 19 bùng phát, các giải đấu thể thao trên toàn cầu đã bị hoãn lại, để tập trung cho công tác ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19 - Ảnh 8.

Giải quần vợt Mỹ mở rộng Us Open nay thành Us Closed. Rất nhiều thành phố, quốc gia đã sử dụng biện pháp đóng cửa, phong toả một phần hoặc toàn bộ đất nước, để bảo vệ người dân trước đại dịch Covid - 19.

Ngắm logo của những thương hiệu nổi tiếng phiên bản 'tạm xa nhau' thời Covid - 19 - Ảnh 9.

Logo Mastercard, công ty đa quốc gia chuyên thực hiện nghiệp vụ thanh toán giữa các ngân hàng của người mua và người bán sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng thương hiệu "MasterCard", với hai vòng tròn lồng nhau nay cũng bị tách ra làm hai nửa.