Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư phổi là ai?

Nghệ sĩ Lê Bình có sự nghiệp đồ sộ với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Tuy nhiên, cuộc sống đời thực của ông lại đầy thăng trầm.
nghe si le binh bi ung thu phoi la ai Sự nghiệp của 'ông già cổ tích Việt Nam' Lê Bình trước khi bị ung thư phổi
nghe si le binh bi ung thu phoi la ai Diễn viên Lê Bình đang điều trị ung thư cùng bệnh viện 175 với Mai Phương
nghe si le binh bi ung thu phoi la ai Nghệ sĩ gạo cội Lê Bình bị ung thư phổi

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong 1 gia đình gốc miền Tây. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch.

nghe si le binh bi ung thu phoi la ai
Nghệ sĩ Lê Bình

Từng tham gia hàng trăm vai diễn lớn nhỏ

Khoảng năm 1982, nghệ sĩ Lên Bình được Hội Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh mời về diễn tại Sân khấu kịch 5B và gắn bó với sân khấu kể từ đó, ở cả hai vai trò diễn viên và soạn giả.

Những vở diễn do Lê Bình chấp bút thường dựa vào những gì đang diễn ra trong thực tế. Anh nhìn sự vật dưới giác độ của một người hiền lành, chân thật và hóm hỉnh nên kịch bản của anh dung dị nhưng chạm vào tầng sâu cảm xúc của khán giả.

Thậm chí trong câu chuyện của Lê Bình không có cả nhân vật ác. Tính phản diện chỉ ở mức là sự ích kỷ chứ không đến mức hại người.

Ông đã giành được ba huy chương vàng, ba huy chương bạc tại hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu IDECAF, 5B, kịch Phú Nhuận...

nghe si le binh bi ung thu phoi la ai
Nghệ sĩ Lê Bình đang diễn vai ông bố trong vở Kính thưa Ô sin trên sân khấu 5B (Ảnh: Petrotimes)

Với vai trò diễn viên, nghệ sĩ Lê Bình hầu như chưa bao giờ đóng vai chính, nhưng lại được khán giả rất yêu thích. Khi nhận một vai diễn, cho dù là một vai nhỏ chỉ có vài phân đoạn, anh vẫn nghiền ngẫm nghiên cứu, thêm da thêm thịt, sao cho nhân vật của mình trở nên sinh động.

Ông được biết đến qua hàng trăm vai diễn trong rất nhiều bộ phim như Đất phương Nam, seris Cổ tích Việt Nam, Blouse Trắng, Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh... Ông giành được giải Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất của HTV Awards 2010 và 2011 lần lượt nhờ vai diễn trong phim Vùng đất không yên tĩnh Vịt kêu đồng.

nghe si le binh bi ung thu phoi la ai
Nghệ sĩ Lê Bình vào vai ông ngoại Tín trong phim "Đam mê nghiệt ngã"

Các vai diễn của anh khá đa dạng, lúc là một người cha bình thường, khi lại là một chú bảo vệ vui tính. Thế nhưng nổi bật nhất vẫn là những vai diễn nghèo khổ, tội nghiệp và bi kịch. Đặc biệt, hầu hết trong các vai nghèo khổ của Lê Bình đều có cái tính nghèo mà không hèn.

Cuộc đời đầy thăng trầm

Nhờ sự chịu thương chịu khó, nghiêm túc tỉ mỉ trong công việc mà nghệ sĩ Lê Bình có thu nhập khá ổn và ông đã chăm sóc rất tốt cho mẹ già, vợ và 3 con. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của nam nghệ sĩ là không mấy bình yên.

Năm 2014, nghệ sĩ Lê Bình buộc phải chia tay người vợ mà ông từng rất mực yêu thương sau 37 năm gắn bó. Được biết, ông đã rất dằn vặt trước quyết định này của mình. Sau 4 năm, người vợ cũ của ông giờ cũng đã tìm được bến bờ hạnh phúc mới.

Còn bản thân Lê Bình, mặc dù được nhiều người phụ nữ ngỏ lời nhưng ông vẫn không mở lòng và một mình nuôi con. Sau khi người con lớn sớm qua đời thì người con thứ hai lại sa vào nghiện ngập, khiến ông buộc lòng phải đưa con vào trại cai nghiện. Hiện nam diễn viên kì cựu ở cùng người con út tại TP.HCM.

nghe si le binh bi ung thu phoi la ai
Nghệ sĩ Lê Bình trong phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa (Ảnh: Thế giới điện ảnh)

Nghệ sĩ Lê Bình đã từng có ý định thoát tục vào năm 60 tuổi, nhưng cuộc đời chưa cho phép ông ngừng nghỉ. Nếu ông không tiếp tục làm việc, ông sẽ không tồn tại. Ông còn đứa con trai út phải chăm lo, ông còn mê nghề diễn.

Mới đây, một tài khoản facebook chia sẻ hình ảnh nam diễn viên Lê Bình đang điều trị ung thư phổi trong một bệnh viện 175 (TP.HCM), cùng nơi với diễn viên Mai Phương. Ông xác nhận ông đang điều trị ung thư phổi tại bệnh viện nhiều tháng nay, tuy nhiên bản thân không muốn thông tin này được lan truyền: "Ung ghé thăm tôi hơn 4 tháng nay rồi nhưng tôi không muốn công bố vì mình còn lo được. Thông tin trên mạng là do một người nuôi bệnh đăng lên, chứ tôi không muốn".

nghe si le binh bi ung thu phoi la ai
Nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi trong bệnh viện 175
nghe si le binh bi ung thu phoi la ai 'Tình tin đồn' của Phùng Ngọc Huy lên tiếng: 'Mấy ngày qua anh Huy suy sụp tinh thần, không ngủ được, khóc rất nhiều'

Khi bị nhiều cư dân mạng liên tục chỉ trích vì cho rằng Đan Kim là người phá hoại tình cảm của Phùng Ngọc Huy ...

nghe si le binh bi ung thu phoi la ai Trước Mai Phương, nhiều sao Việt đã lạc quan đối mặt với căn bệnh ung thư

Trước Mai Phương, nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng đối mặt với ung thư. Tuy nhiên bằng sự lạc quan cùng ý chí mạnh mẽ đã ...

nghe si le binh bi ung thu phoi la ai Những vai diễn ấn tượng của nữ diễn viên Mai Phương

Bé Đậu trong "Trai nhảy", Sáu Nhú trong "Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa" và Mai trong "Những thiên thần áo trắng" là những vai ...

nghe si le binh bi ung thu phoi la ai Hành trình yêu thương đầy trắc trở của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy yêu nhau 3 năm trước khi cô có thai vào năm 2013. Chỉ 1 năm sau đó, cả hai ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.