Nha Trang: Triệt phá nhóm chuyện trộm xe Exciter, SH

Lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn sau gần 3 tháng lần theo dấu vết.
nha trang triet pha nhom chuyen trom xe exciter sh Trộm xe máy bị phát hiện, thanh niên dùng kim tiêm dính máu hù dọa bị người dân đánh nhập viên
nha trang triet pha nhom chuyen trom xe exciter sh Phản ứng bất ngờ của Huỳnh Anh khi bị 'đá xéo' yêu người mới quá nhanh, hậu chia tay Hoàng Oanh

Hai đối tượng bị bắt giữ là Võ Đình Tâm (sinh năm 1988, trú phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) và Phạm Văn Công (sinh năm 1987, trú tại tổ 6, Tháp Bà, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang).

nha trang triet pha nhom chuyen trom xe exciter sh
Đối tượng Tâm tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, tối ngày 31/7, Công cùng một đối tượng rảo nhiều vòng trên tại các tuyến đường trên TP Nha Trang để đá xe.

Khi đi đến Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, nhóm trên phát hiện chiếc xe Exciter có biển kiểm soát 79N2-để trong sân nhà đường A4 không khóa cổng.

Chỉ trong vài giây, nhóm của Công đã cùng chiếc xe tay côn mất hút.

Hôm sau, Tâm và Công rảo tìm xe trên địa bàn TP Nha Trang nhưng lần này mọi hoạt động của chúng đã nằm trong sự theo dõi của các trinh sát.

Khi đến Khu đô thị VCN Phước Hải, chúng phát hiện một chiếc Exciter - món hàng yêu thích nên tiến hành bẻ khóa thì bị các chinh sát ập vào vây bắt.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận đã gây ra 14 vụ trộm xe máy, chủ yếu trên địa bàn TP. Nha Trang, mỗi ngày trộm 1 - 3 xe chủ yếu là các xe có giá trị như SH, Exciter, Lead…

Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, nhóm chuyên trộm xe trên có 5 đối tượng hiện đã cơ quan chức năng đang củng hồ sơ để xử lý 3 đối tượng còn lại.

“Nhóm trộm cắp này ngoài sử dụng chiêu phá khóa để trộm xe còn dùng cách đấu điện nên những xe ga đời mới cài khóa chống trộm cũng bị chúng lấy dễ dàng”, Thượng tá Thành cho biết.

Để thực hiện hành vi của mình, các đối tượng trên thuê phòng ở tại một khách sạn ở phường Vĩnh Hòa. Chúng thường ngủ và nghỉ ngơi vào ban ngày và xuống đường “đá xe” về đêm.

Quá trình điều tra chuyên án, các trinh sát phải mất rất nhiều thời gian lần theo do các đối tượng khá manh động, di chuyển tốc độ cao.

Chuyên án kéo dài khoảng 3 tháng do, sau khi trộm bọn chúng đưa xe đi sơn mới, hoặc tráo các thiết bị phụ tùng từ xe này sang xe khác để đánh lạc hướng được cơ quan công an, chủ xe vừa dễ dàng tiêu thụ hàng.

“Các đối tượng sau khi trộm xe thường đổi biển số, số khung, số máy rồi bán ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, số ít chúng bán ra các tỉnh lân cận.

So với các chuyên án trộm xe trước, các đối tượng thường chạy thẳng vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ thì nhóm này tinh vi hơn, tổ chức bài bản để quá trình tiêu thụ xe trộm cắp không bị ai nghi ngờ”, Thượng tá Thành cho biết.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, ngoài tang vật là 2 chiếc xe chưa được tiêu thụ, cơ quan công an còn phát hiện chúng sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Toàn bộ tiền bán xe chúng đều dùng để ăn chơi sa đọa và “đập đá”.

nha trang triet pha nhom chuyen trom xe exciter sh Thua cá độ World Cup, thanh niên trộm xe máy để trả nợ

Do thua cá độ World Cup 65 triệu đồng nên Phong đã đi trộm 3 xe máy để bán lấy tiền trả cho nhà cái.

nha trang triet pha nhom chuyen trom xe exciter sh Lời khai của người đàn ông thua độ World Cup hơn 100 triệu đồng, trộm xe cấp cứu để về quê

Do thua cá độ bóng đá World Cup hơn 100 triệu đồng, người đàn ông 38 tuổi bỏ nhà từ Sài Gòn lên An Giang ...

nha trang triet pha nhom chuyen trom xe exciter sh Thua độ World Cup, người đàn ông vào bệnh viện trộm xe cấp cứu

Trốn nợ lên Sài Gòn sống lang thang, Hồ vào bệnh viện xin cơm từ thiện rồi trộm xe cứu thương định đem bán.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.