Nhiều hotgirl được tung hô là ‘Angelababy Việt’, dân mạng nên tỉnh táo!

Dạo gần đây, nhiều thông tin được cập nhật từ báo chí quốc tế và gắn cho những hotgirl Việt chiếc áo “quá khổ” về danh xưng, khiến dân mạng lầm tưởng về sức ảnh hưởng.

Ồ ạt những ngôi sao “gắn mác ngoại”

Việc gắn khép danh xưng ngôi sao quốc tế theo dạng “phiên bản Việt” là cách mà nhiều hotboy, hotgirl hiện nay tự đặt ra như một cách thu hút sự chú ý của dân mạng. Vì thế, không ít cụm từ: Angelina Jolie phiên bản Việt, Kate Moss Việt Nam, Rihanna Việt, Taylor Swift Việt Nam… ra đời ào ạt, gắn kèm với cái tên mới nổi để dễ gây chú ý. Bên cạnh việc tự đặt danh xưng, một số nghệ sĩ cũng bị fans “đính kèm” bởi ngoại hình quá giống hay sự nghiệp của họ có phần hao hao ngôi sao quốc tế. Nhưng dù là tự phong hay “bị ép”, việc gắn mác sao quốc tế theo “phiên bản Việt” vẫn tràn lan trong showbiz.

nhieu hotgirl duoc tung ho la angelababy viet dan mang nen tinh tao
Siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Trương Ngọc Ánh từng được gọi là "Angelina Jolie phiên bản Việt" vì có nhiều bức ảnh chụp quá giống.
nhieu hotgirl duoc tung ho la angelababy viet dan mang nen tinh tao
Ca sĩ Thảo Trang hay siêu mẫu Phùng Ngọc Yến cũng được nhắc tới với danh xưng "Rihanna phiên bản Việt" khi họ có cùng nước da ngăm, mái tóc ngắn cá tính, đôi môi quyến rũ.
nhieu hotgirl duoc tung ho la angelababy viet dan mang nen tinh tao
Thuỷ Tiên - Công Vinh từng được gọi là Vic - Beck phiên bản Việt trước khi cặp đôi quốc tế này "đường ai nấy đi". Lý do đơn giản vì họ là cặp vợ chồng nghệ sĩ hạnh phúc và có sức ảnh hưởng.

Mới đây, showbiz Việt tiếp tục “chào đón” một “Angelababy Việt” khi được báo chí Trung quốc khen gợi, dành tặng là Huyền Anh (Bà Tưng). Nhiều nguồn tin có tính xác minh hơn khi chụp đính kèm dòng giới thiệu về Huyền Anh tại The Face như một cách đầy trịnh trọng, đặt kèm danh xưng Angelababy Việt. Trước đó, không ít các hotgirl, người mẫu được được “ưu ái” tới mức ví với Angelababy là Ngọc Trinh, Jun Vũ… khi họ có nét hao hao giống ngôi sao Hồng Kông này.

nhieu hotgirl duoc tung ho la angelababy viet dan mang nen tinh tao
Jun Vũ...
nhieu hotgirl duoc tung ho la angelababy viet dan mang nen tinh tao
Ngọc Trinh...
nhieu hotgirl duoc tung ho la angelababy viet dan mang nen tinh tao
hay mới nhất là Huyền Anh (Bà Tưng) lại được báo chí Trung Quốc tung hộ trở thành "Angelababy Việt"

Cùng với những bức ảnh chụp dòng thông tin được nhắc tới tên trên báo chí Trung Quốc, dân mạng bỗng chốc đón nhận những cô gái trẻ với danh xưng mới, báo chí cũng đặt cạnh nickname như một cách thu hút sự chú ý của độc giả. Thế nhưng, thực tế nên nhận xét, những cái tên người mẫu, hotgirl này thật khập khiễng khi để ví như bản sao Việt của Angelababy, một ngôi sao Châu Á đầy cá tính và đại diện cho nền thời trang xứ Cảng Thơm.

Dân mạng nên tỉnh táo khi gọi tên họ!

Việc được báo chí xứ Tung tung hô trên phương tiện truyền thông thật sự chưa đáng tin cậy. Bởi như ở Việt Nam, không ít tờ báo mọc lên “như nấm sau mưa” khi chưa rõ xác minh bản quyền chủ quản thì ở Trung Quốc điều này càng không hiếm. Nếu chỉ vì một trang tin không đủ độ tin cậy về pháp lý với sự tung hô quá đà, dân Việt bỗng chốc tin… “sái cổ” thì thật là nguy hiểm.

Việc ngôi sao Việt được so sánh với một tượng đài âm nhạc, điện ảnh hay thời trang lừng lẫy, dù chỉ được fans tự gọi nhưng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của họ. Nhưng ít nhất, ở Việt Nam, những cái tên ấy được đánh giá như một nghệ sĩ thật thụ, có cống hiến, có quá trình trui rèn tài năng để toả sáng bằng thực lực. Việc “gắn mác ngoại” trong trường hợp này được xem là sự tung hô được chấp nhận. Nhưng riêng trường hợp hotgirl, cái tên mới nổi, tài năng chưa thấy nhưng đầy rẫy scandal thì điều đó là sự khập khiễng.

Họ không sai khi báo chí quốc tế được quyền tung hô, vì nhan sắc họ đẹp, nhưng chính dân mạng là người tiếp thu luồng thông tin ấy cần nên kiểm chứng rõ ràng để tránh tạo ra “danh xưng ảo” hay “chiếc áo quá khổ” cho những cái tên mới nổi. Hãy để họ sử dụng tên tuổi và hoạt động nghệ thuật một cách chính chuyên, sạch sẽ và có cống hiến trước khi “gắn mác ngoại” để sự nổi tiếng đến với họ một cách thuyết phục hơn.

chọn