Nhiều sản phẩm làm đẹp có thể gây rối loạn hormone

Phần lớn chúng ta thường nghĩ rằng hormone chỉ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên trong cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế, một số sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da cũng sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến hormone của bạn.
nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone 11 triệu chứng mất cân bằng hormon phụ nữ cần biết
nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone Bạn có tin vitamin E có thể giúp cân bằng hormon trong cơ thể?
nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone Cười càng nhiều, càng có thêm hormone hạnh phúc

Bác sĩ Nat Kringoudis, chuyên gia hormone tại Melbourne đã đưa ra một số sản phẩm có thể gây nên tình trạng rối loạn hormone nếu bạn tiếp xúc thường xuyên.

Các sản phẩm có mùi hương

Theo Rachael, một chuyên viên về sức khỏe tại Mỹ: “Các sản phẩm mà chúng ta tiếp xúc trực tiếp hàng ngày như kem chăm sóc da, chăm sóc tóc, nước hoa hay các sản phẩm tẩy rửa trong nhà đều có khả năng làm rối loạn hormone. Các sản phẩm này có thể đưa các chất độc vào cơ thể chúng ta. Hương tổng hợp là nguyên nhân hàng đầu gây nên các dị ứng trên da và hệ hô hấp.”

nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone
(Ảnh:SimpleGuideTo)

Nhiều chuyên gia về da liễu cũng cho biết thêm rằng, bất cứ khi nào bạn thấy bao bì sản phẩm có hương liệu hay chất tạo mùi tổng hợp, kể cả chúng được ghi có nguồn gốc tự nhiên thì trong sản phẩm đó cũng sẽ chứa tới 900 thành phần là tổng hợp. Rachael nói rằng những thành phần này không bao giờ được liệt kê ra vì nó quá dài.

Sữa rửa mặt tạo bọt

Sản phẩm tiếp theo cần được chú ý là sửa rửa mặt tạo bọt, Rachael nói rằng: “Thành phần tạo nên bọt trong sữa rửa mặt là chất hoạt động bề mặt, một chất tẩy rửa công nghiệp. Nó làm sạch da bằng cách tách tất cả các loại bụi bẩn từ dầu trên da.” Sữa rửa mặt có bọt có tác hại vì khi loại bỏ bụi bẩn thì nó tẩy luôn lượng dầu tự nhiên trên da, gây nên khô da. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng các sản phẩm không có chất hoạt động bề mặt.

nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone
(Ảnh:Urdumania)

Sữa rửa mặt tạo bọt mặc dù tốt vì chúng có thể loại bỏ được hầu hết bụi bẩn trên da chúng ta, tương tự như nước rửa chén rửa sạch chén đĩa. Nhưng bạn có muốn sản phẩm chăm sóc da của mình giống như một sản phẩm rửa chén?” Rachael nói thêm. Cô đề xuất nên thay sữa rửa mặt bằng lotion cleanser hoặc cleanse oil. Các sản phẩm theo công nghệ Micellar waters cũng là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Dầu dừa

Cuối cùng là dầu dừa, một chất làm đẹp được rất nhiều người ưa chuộng trên thế giới. Rachael đã giải thích rõ sự kì diệu của dầu dừa rằng: “Một số người rất thích hợp với dầu dừa, họ dùng chúng để tẩy trang và dưỡng ẩm. Nhưng cũng có những người không thích hợp với sản phẩm này vì nó chứa rất nhiều chất béo bão hòa, rất khó hấp thụ và dễ dàng gây bít lỗ chân lông và dầu.”

nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone
(Ảnh:Organic Facts)

Các chuyên gia kết luận, có rất nhiều loại dầu dùng trong mĩ phẩm. Cần tìm hiểu xem da bạn hợp với những loại dầu nào. Nếu những loại dầu nặng như dầu dừa, dầu ô liu hay dầu bơ không phù hợp với da của bạn thì có thể thử các loại dầu nhẹ hơn như dầu jojoba.

nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone 8 loại thực phẩm tốt nhất giúp cân bằng hormone
nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone 5 cách tự nhiên cân bằng hormone để khỏe hơn
nhieu san pham lam dep co the gay roi loan hormone Mất cân bằng nội tiết ảnh hưởng gì tới cơ thể?
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.