Những 'thực phẩm vàng' giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ngoài việc chăm chỉ luyện tập thể thao thì chế độ ăn uống là điều bạn nên lưu ý để có thể kiểm soát cân nặng tốt nhất. Nếu đang có nhu cầu giảm cân nhanh chóng và an toàn thì bạn hãy tham khảo những loại thực phẩm dưới đây.
nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua Ăn trưa sớm giúp giảm cân nhanh hơn
nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua 6 thực phẩm vàng giúp bạn giảm cân hiệu quả
nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua Infographic: 7 loại quả giúp giảm cân nhanh chóng

BÔNG CẢI XANH

Đây là thực phẩm hàng đầu dành cho những người có nhu cầu giảm cân. Theo các nghiên cứu, trong 100g bông cải xanh chỉ có 31 kcalo. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giàu chất xơ nên sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, ức chế cảm giác đói.

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: nauanchobe)

Ưu thế của bông cải xanh là chứa nhiều glucosinolate, một hoạt chất sinh học sẽ chuyển hóa thành sulphoraphane, giúp bảo vệ các tế bào trong quá trình chống lại tác động xấu của môi trường. Đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, chất đạm chống tích lũy mỡ dư thừa trong cơ thể.

CÀ RỐT

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: Shutterstock)

Các nhà khoa học cho biết, cơ thể phải sử dụng rất nhiều năng lượng để tiêu hóa cà rốt, và đây là một lợi ích dành cho những người đang muốn giảm cân. Bởi không cần phải vận động quá nhiều, chỉ cần ăn cà rốt đều đặn hàng ngày là bạn đã có thể đốt cháy calo. Ngoài ra, cà rốt còn rất giàu beta-carotene, vitamin A và kali… Những dưỡng chất này cũng sẽ góp phần tích cực vào việc tiêu hao năng lượng và giúp bạn giảm cân an toàn hơn.

CÀ CHUA

Cà chua giàu chất chống oxy hoá và là loại rau quả dễ chế biến nhất. Chúng có thể được dùng cùng với nhiều thực phẩm khác nhau, đặc biệt là món salad hoặc nước sốt. Trong cà chua có chất chống oxy hóa là lycopene, không chỉ giúp giảm viêm, loại chất này còn có tác dụng là kiểm soát hàm lượng leptin - một hormone có thể làm giảm cảm giác thèm ăn.

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: báo mới)

Ngoài ra, cà chua còn chứa ít calo (trung bình 1 quả cà chua chứa khoảng 22 kcalo) và nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng đốt cháy mỡ, nhất là khi bạn luyện tập. Hãy lựa chọn cà chua hữu cơ vì nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cà chua hữu cơ chứa hơn 55% vitamin C.

GẠO LỨT

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua
Trong gạo lứt có nhiều tinh bột trơ nên tiêu hóa chậm, tạo cảm giác no lâu, đồng thời tác động vào quá trình đốt cháy chất béo nhanh chóng và hiệu quả. (Ảnh: thanhnien)

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng gạo lứt có năng lượng và chỉ số đường huyết thấp hơn gạo trắng rất nhiều. Chất bột đường trong gạo lứt lại chuyển hóa chậm nên người dùng sẽ không lo bị tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, loại gạo này vốn giàu chất xơ hòa tan nên sẽ ức chế hấp thu chất béo và ức chế chuyển hóa cholesterol, vì vậy giảm tích lũy mỡ trong nội tạng.

QUẢ BƠ

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua
Các chuyên gia Hoa Kỳ cho biết, ½ trái bơ hàng ngày có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. (Ảnh: Nhà thuốc Long Châu)

Khá nhiều người cho rằng ăn bơ thường xuyên có thể tăng cân vì loại quả này chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định rằng quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi vì chất béo trong trái bơ là acid oleic, thuộc nhóm chất béo chưa bão hòa. Acid oleic có một nối đôi có tác dụng hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol có trọng lượng phân tử thấp- LDL cholesterol (là loại cholesterol không tốt cho sức khỏe).

QUẢ BƯỞI

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua
Nếu bạn là người ít vận động mà lại muốn giảm cân hiệu quả, an toàn thì hãy bổ sung ngay quả bưởi vào danh sách những thực phẩm cần ăn. (Ảnh: Kentary)

Bưởi là loại quả chứa nhiều nước và nhiều vitamin, được các chuyên gia đánh giá có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hao chất béo khi luyện tập thể thao. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và chuyển hóa (Mỹ) thì những người béo phì nếu ăn nửa trái bưởi liên tục trong 3 tháng trước bữa ăn có thể giảm được 7% trọng lượng cơ thể.

MĂNG TÂY

Măng tây là loại thực phẩm có hương vị đặc trưng và chứa nhiều asparagine, một axit amin hoạt động như một chất lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể mất đi lượng nước dư thừa nên cũng giúp bạn giảm cân. Đồng thời, ăn măng tây thường xuyên còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng dư thừa và giảm thiểu các nguy cơ về ung thư kết tràng.

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: Ngũ Thái)

KHOAI LANG

Khoai lang là loại củ chứa khá nhiều tinh bột, tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm. Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ dẫn đến thừa cân.

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: JAMJA)

Trong khoai lang có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi… rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm và đồng thời còn giúp da trở nên đẹp hơn mỗi ngày.

TIPS NHỎ GIÚP BẠN GIẢM CÂN DỄ DÀNG HƠN

Luôn uống một cốc nước lọc to (200ml) trước mỗi bữa ăn.

Ăn vặt cũng phải có chiến lược, thay thế khoai tây chiên, thức ăn nhanh bằng hoa quả tươi và các loại hạt bổ dưỡng mà không gây béo.

Không cắt giảm lượng calo quá đột ngột. Khi lượng calo bị cắt giảm, bộ não sẽ gửi tín hiệu cho cơ thể, yêu cầu nó lưu trữ nhiều chất béo hơn để bù lại lượng calo bị thiếu hụt.

Ăn nhiều rau nhất có thể. Rau giúp tiêu hóa, nhuận tràng, cung cấp 1 lượng vitamin lớn có lợi cho cơ thể, hấp thu bớt chất béo trong thục phẩm...

Tự cân mỗi tuần/ lần vào buổi sáng sau khi tắm xong. Tự thưởng cho mình 1 bữa thoải mái. Vì bạn đã mất bao ngày để hạn chế nhiều thứ và đây là lúc bạn nên cân bằng và giảm bớt stress trong quá trình giảm cân.

nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua Đốt cháy mỡ bụng bằng những loại thảo mộc
nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua Infographic: 7 loại quả giúp giảm cân nhanh chóng
nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua 7 cách giảm cân bền vững
nhung thuc pham giup ban giam can hieu qua Danh sách 20 loại thực phẩm hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.