Sao Việt bức xúc trước phát ngôn của Phạm Anh Khoa rằng: 'vỗ mông' là để chào hỏi

"Người trong nghề chúng tôi chưa bao giờ xem "vỗ mông nhau" là 1 cách chào hỏi" hay "chào vỗ mông tôi thì tôi chảo vỗ mặt"... là những ý kiến bức xúc của giới nghệ sĩ trong showbiz Việt sau phát ngôn gây "bão" của Phạm Anh Khoa.
sao viet buc xuc truoc phat ngon cua pham anh khoa rang vo mong la de chao hoi Phạm Lịch, M.P không chấp nhận lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa

Trước quan điểm của Phạm Anh Khoa khi cho rằng trong showbiz Việt, chuyện nghệ sĩ “vỗ mông” nhau là điều bình thường và đây chỉ là một trong những cách chào hỏi thân thiết... nhiều nghệ sĩ Việt đã không đồng tình với suy nghĩ đó, đồng thời thẳng thắn nêu lên ý kiến của mình.

Theo đó, nữ ca sĩ Quế Vân khẳng định: "Vỗ mông để chào hỏi là không bình thường chút nào, bởi vì khi chào nhau, chúng ta dùng ánh mắt và lời nói. Từ khi vào nghề đến nay, tôi chưa bao giờ gặp phải những trường hợp như thế". Quế Vân không ngần ngại cho biết nếu ai có hành vi “vỗ mông” chị thì chị sẽ không ngần ngại dành cho người đó cái tát hoặc sẽ mắng té tát giữa nơi đông người.

sao viet buc xuc truoc phat ngon cua pham anh khoa rang vo mong la de chao hoi
Ca sĩ Phạm Anh Khoa cho rằng hành động "vỗ mông" của nghệ sĩ là... để chào hỏi (Ảnh: Zing)

Đồng suy nghĩ với Quế Vân, diễn viên Nam Thư đanh thép nói: "Chào vỗ mông tôi đi là tôi chào vỗ mặt", hay sự phản ứng mạnh mẽ của ca sĩ Pha Lê rằng: "Thử vỗ mông tôi đi rồi biết, đùa à".

Các nghệ sĩ Phương Vy, Khả Như, Puka, Ái Phương đều không tán thành với hành vi “vỗ mông” người khác dù dưới bất kỳ ý nghĩa nào và trong văn hóa giao tiếp với mọi người, chúng ta vẫn có nhiều cách đùa vui khác, chứ không cần thiết phải “vỗ mông”.

“Tôi nghĩ rằng không chỉ riêng lĩnh vực giải trí mà bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, hành động vỗ mông người khác dù với bất cứ ý nghĩa nào cũng đều không đẹp và tôi không thích điều đó. Tôi không đồng tình với cách chào hỏi đó và khi có một người nào hành động như thế với tôi thì tôi sẽ phản kháng chứ không để yên dù có thể tôi biết họ đang giỡn thôi. Tôi cho rằng chúng ta không nên có hành động đó bởi nó không có gì là đẹp và cũng chẳng có gì là vui hết”, nữ diễn viên Puka đanh thép nói.

Ca sĩ Ái Phương và Phương Vy bức xúc nói: “Trong cuộc đời đi diễn của tôi chưa có người đàn ông nào dám lại vỗ mông tôi hết”.

"Tôi hơi ngạc nhiên trước nhận định cho rằng vỗ mông là việc bình thường với nghệ sĩ, nhưng với tôi thì nó không bình thường chút nào! Tôi đã từng thấy hành động đó nhưng chưa ai dám làm điều này với tôi. Bản thân tôi luôn ý thức trong việc giữ khoảng cách với đồng nghiệp để tự bảo vệ mình. Nếu ai có hành vi này với tôi thì tôi sẽ phản đối quyết liệt và cho người đó biết dù là đồng nghiệp thì cũng cần có sự tôn trọng nhau nhất định", Phương Vy bày tỏ.

sao viet buc xuc truoc phat ngon cua pham anh khoa rang vo mong la de chao hoi
Diễn viên Khả Như khẳng định "vỗ mông" người khác là hành động không bình thường. (Ảnh: FBNV)

Về phần mình, diễn viên Khả Như giận dữ nói: “Nghe phát ngôn mà tôi quạu cả người, hành động vỗ mông người khác là không bình thường nha! Là nghệ sĩ đồng nghiệp mà có hành động như thế là không được và người đàn ông không nên cư xử như vậy với phụ nữ bởi điều đó là không hay và đây là phép lịch sự cần thiết”.

Hoa hậu Dương Thùy Linh cũng phản đối suy nghĩ của Phạm Anh Khoa và nhấn mạnh rằng nam ca sĩ đừng lấy lý do đặc thù công việc mà cho hành động “vỗ mông” là để chào hỏi. “Tôi chưa bị ai chào vậy bao giờ trong giới. Nếu ai “chào” như vậy thì tay tôi dễ có phản xạ tự nhiên theo cách chào cũng rất bản năng đấy”, Dương Thùy Linh nói.

Ở góc độ là người đàn ông, các nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Duy Khánh, Khánh Phương, diễn viên Gia Bảo cũng kịch liệt phản đối suy nghĩ cho rằng “vỗ mông” đồng nghiệp là để chào hỏi, nhất là khi hành động này xuất phát từ một người đã có gia đình.

"Tôi hoàn toàn không đồng tình và ủng hộ với phát ngôn của ca sĩ Phạm Anh Khoa. Tôi khẳng định việc vỗ mông người khác, đặc biệt là người khác giới là hành động rất mất lịch sự, dù người đó có là đồng nghiệp hay là người thân thiết với mình nhưng cử chỉ đó cũng là không nên", ca sĩ Duy Khánh nói.

Trong khi đó, ca sĩ Khánh Phương lại cho rằng mỗi người có nhiều cách để thể hiện tình cảm, sự chào hỏi như một cái ôm nhẹ, riêng với chuyện “vỗ mông” người khác thì nam ca sĩ khẳng định đó là hành động thiếu nghiêm túc, nếu không muốn nhấn mạnh rằng đó là hành vi quấy rối tình dục.

sao viet buc xuc truoc phat ngon cua pham anh khoa rang vo mong la de chao hoi
Các nghệ sĩ đồng loạt phản đối phát ngôn của Phạm Anh Khoa (Ảnh: TH)

Về phía mình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng lời lý giải của Phạm Anh Khoa về hành động đã làm với người khác là không thuyết phục và đó chỉ là sự biện minh vớ vẩn.

“Người trong nghề chúng tôi chưa bao giờ xem "vỗ mông nhau" là 1 cách chào hỏi! Và không có phòng thu nào biến thái như cái phòng thu mà mấy người đang miêu tả! Muốn xin lỗi, hãy xin lỗi như 1 người đàn ông! Còn không, hãy câm như 1 con hến! Chứ đừng nói vớ vẩn như 3 con khỉ”, Nguyễn Văn Chung bức xúc.

Đồng suy nghĩ đó, Gia Bảo khẳng định: “Tôi cho rằng hành động đó rất kỳ cục, kể cả xảy ra giữa nam với nam hay nữ với nữ, chứ không riêng gì chỉ nam và nữ. Tôi nghĩ đó tùy thuộc vào văn hóa ứng xử của mỗi người thôi, cá nhân tôi khi đi làm, tôi chưa bao giờ giỡn với đồng nghiệp nào quá đà như vậy. Nhất là với người đã có gia đình thì hành động đụng chạm người khác như vậy, tôi nghĩ là không được, dù trước đó hai người có thân với nhau như thế nào thì cũng nên hạn chế cư xử như vậy”.

Trên trang cá nhân, MC Phan Anh cũng bày tỏ suy nghĩ về lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa mới đây, sau hàng loạt cáo buộc từ các vũ công nữ về hành vi quấy rối tình dục mà nam ca sĩ đã làm với họ.

Theo đó, MC Phan Anh cảm thấy thất vọng về cách xin lỗi của Phạm Anh Khoa. Anh cho rằng mỗi người cần có ý thức hơn về hành vi quấy rối tình dục, bởi đôi khi ranh giới là rất mong manh và mỗi người có quyền, có nhiệm vụ tự bảo vệ mình.

“Hãy mạnh dạn cho đối tượng biết sự khó chịu của mình. Hãy dũng cảm lên tiếng tố cáo khi bị tấn công. Hãy lưu ý và dừng ngay hành vi nếu người khác thông báo ngôn ngữ, cử chỉ của bạn khiến họ cảm thấy bị xâm hại”, MC Phan Anh kêu gọi và ủng hộ sự lên tiếng của các nạn nhân bị quấy rối tình dục.

XEM THÊM

sao viet buc xuc truoc phat ngon cua pham anh khoa rang vo mong la de chao hoi Lúc này, Phạm Anh Khoa càng không đáng được bênh?

Sau ồn ào từ lời tố của các cô gái giới showbiz như vũ công Phạm Lịch, Nga My... ca sĩ Phạm Anh Khoa đã ...

sao viet buc xuc truoc phat ngon cua pham anh khoa rang vo mong la de chao hoi Tại sao VTV vẫn để Phạm Anh Khoa xuất hiện tràn ngập trên sóng?

Liên tiếp bị cáo buộc quấy rối tình dục, đến mức chính Phạm Anh Khoa đã phải lên tiếng xin lỗi, nhưng VTV vẫn để ...

sao viet buc xuc truoc phat ngon cua pham anh khoa rang vo mong la de chao hoi 'Tại sao CSAGA đứng về phía Phạm Anh Khoa thay vì các cô gái?'

Sau khi ra thông cáo khẳng định Phạm Anh Khoa tiếp tục là người đồng hành trong các chương trình bảo vệ phụ nữ, tổ ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.