Sắp xét xử người đàn ông nghi nhiễm HIV xâm hại bé gái 11 tuổi

Ngày mai (27/6), phiên tòa xét xử đối với đối tượng Vũ Văn Hùng (SN 1966, trú tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) về tội “Dâm ô đối với trẻ em” sẽ được diễn ra.
sap xet xu nguoi dan ong nghi nhiem hiv xam hai be gai 11 tuoi
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng của VKS Nhân dân huyện Hoa Lư (Ninh Bình), vào khoảng 17h ngày 30/4/2017, Vũ Văn Hùng đi qua cổng nhà hàng xóm là chị N.T.Ng. (SN 1968), khi thấy hai cháu N.T.H.N (SN 2006) và cháu N. T.T (SN 2003) đều là con của chị Ng. đang ngồi nhặt rau ở sân.

Lúc này, Hùng đứng ở cổng gọi vào gọi và nói có ăn mì tôm thì sang nhà mình. Nghe vậy, cháy N. xin phép chị rồi sang nhà Hùng. Khi tới nhà, Hùng bảo cháu N. xuống bếp lấy mì tôm.

Sau khi N. bê được thùng mì tôm lên đến phòng ngủ, Hùng đã đứng ở đó và nói cháu N. để thùng mì tôm xuống giường. Rồi Hùng lấy tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng đưa cho N., đồng thời nói: “Lần sau lại sang nữa nhé”, sau đó Hùng dùng tay đẩy cháu N. nằm ngửa xuống giường, thực hiện rồi hành vi đồi bại.

Khoảng 2 phút, cháu T. sang thấy vậy bèn gọi to: “N. ơi về”, Hùng nghe thấy liền đứng dậy bỏ đi xuống bếp, còn N. cũng đứng dậy ra chỗ chị rồi cả 2 chị em cùng về nhà.

Đến khoảng 18h cùng ngày, chị Ng. đi làm về đã nghe hai con kể lại câu chuyện. Do lo sợ con bị lấy bệnh vì Hùng là đối tượng nghiện ma túy lại bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Quá trình điều tra, bị can Vũ Văn Hùng không thừa nhận hành vi của mình. Hùng chỉ thừa nhận có việc sang nhà bảo hai cháu T. và N. đến lấy mì tôm về ăn. Sau đó T. không sang mà chỉ có N. sang.

Khi thấy quần áo N. bẩn nên Hùng đã bảo cháu đi tắm, do cháu không cởi được quần nên Hùng đã cởi hộ, khi tiến hành cởi Hùng có động chạm tay vào cơ thể của cháu, sau đó cháu N. về lúc nào Hùng không biết.

Ngày 1/5/2017 cơ quan CSĐT huyện Hoa Lư đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y sinh dục đối với cháu N. Kết quả pháp y của Trung tâm pháp y (Sở y tế tỉnh Ninh Bình) cho thấy tại một số vị trí bị vật tầy cọ xát hoặc tì nén trong một thời gian nhất định, cách thời gian giám định từ 12 – 24h. Kết quả xét nghiệm HIV là âm tính.

Ngày 9/1/2017, VKS ra quyết định truy tố bị can đối với Vũ Văn Hùng ra trước tòa về tội “Dâm ô đối trẻ em” theo quy định tại khoản 1, điều 116 BLHS năm 1999. Và chuyển hồ sơ đến Tòa án nhân dân huyện Hoa Lư.

Sau đó Tòa án Nhân dân huyện Hoa Lư đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung hai nội dung với các nội dung: Trưng cầu giám định pháp y sinh dục; trưng cầu giám định sức khỏe đối với bị cán Vũ Văn Hùng. Hành vi của Hùng có dấu hiệu của tội “Hiếp dâm trẻ em” theo khoản 4, điều 112 BLHS năm 1999.

Sau quá trình điều tra bổ sung của cơ quan CSĐT Công an huyện Hoa Lư, VKS huyện Hoa Lưu vẫn quyết định truy tố bị can Vũ Văn Hùng về tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Văn Tú (Hà Nội) cho biết: “Bản thân tôi và các luật sư khác tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đều nhận định đây là vụ án ‘Hiếp dâm trẻ em’".

"Nếu đối tượng không giao cấu thì làm sao lại dẫn đến tổn thương bên trong cho cháu bé như vậy. Tôi cho rằng, VKS truy tố Hùng về tội Dâm ô đối với trẻ em là không hợp lý”, luật sư Tú nói.

Cũng theo vị luật sư này, hơn 1 năm qua Hùng vẫn được tại ngoại, do đó cơ quan chức năng cần thực hiện biện pháp ngăn chặn đối với Vũ Văn Hùng, bởi Hùng là người nghiện ma túy nặng, nghi bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, đã có hành vi xâm hại cháu gái N.

Việc bắt tạm giam đối với Hùng nhằm ngăn chặn, để bảo vệ sự an toàn cho bị hại và gia đình bị hại.

sap xet xu nguoi dan ong nghi nhiem hiv xam hai be gai 11 tuoi Vụ bé trai 2 tuổi tử vong: Chủ cơ sở trông giữ trẻ trái phép đã ra làm việc với công an

Hiện tại, chủ cơ sở trông giữ trẻ để xảy ra sự việc cháu bé trai 2 tuổi tử vong đã ra làm việc với ...

sap xet xu nguoi dan ong nghi nhiem hiv xam hai be gai 11 tuoi Cha của bé trai 2 tuổi bị tử vong: 'Khi tôi về tới bệnh viện thì con tôi đã không còn'

“Khi tôi về tới bệnh viện thì con tôi đã không còn, cơ thể cháu tím tái, người cứng lại dần. Bác sĩ nói con ...

sap xet xu nguoi dan ong nghi nhiem hiv xam hai be gai 11 tuoi Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cháu bé 2 tuổi tử vong tại điểm trông giữ trẻ 'chui'

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân, mới đây Chủ tịch UBND TP. Hà ...

sap xet xu nguoi dan ong nghi nhiem hiv xam hai be gai 11 tuoi Vụ bé trai 20 tháng tuổi tử vong: Cơ sở trông trẻ hoạt động ‘chui’

Cho tới thời điểm hiện tại, chủ cơ sở để xảy ra sự việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong vẫn chưa ra làm ...

sap xet xu nguoi dan ong nghi nhiem hiv xam hai be gai 11 tuoi Bé trai 2 tuổi tử vong khi được gửi tại cơ sở trông trẻ tư nhân, chủ cơ sở 'mất tích'

Ngày 21/6, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ (Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.