Sau Phạm Hương rồi tới H’Hen Niê, Vietnam’s Next Top Model đang trở thành 'lò đào tạo' Hoa hậu?

Trong số Top 5 Hoa hậu Hoàn Hoàn Vũ Việt Nam 2017, cả 4 gương mặt bao gồm cả Tân Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Mâu Thuỷ - Hoàng Thuỳ và người đẹp Tiêu Linh đều xuất thân từ Vietnam’s Next Top Model.

Sau nhiều tháng tổ chức, danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 cùng vương miện 2,7 tỉ đồng đã gọi cô gái dân tộc Ê đê - H’Hen Niê. Hai vị trí Á hậu thuộc về những cái tên được truyền thông và công chúng yêu mến: Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ. Trong Top 5 còn có mặt của Tiêu Linh và Bùi Thanh Hằng.

Điều thú vị nhất là việc có 4 trên tổng số 5 cô gái xuất thân từ “lò” đào tạo người mẫu Vietnam’s Next Top Model. Ngoài ra, danh sách Top 45 thí sinh của đêm Chung kết còn có thêm một cô gái cũng xuất thân từ Người mẫu Việt Nam - Ngọc Thuý.

sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau
4 cô gái từ Vietnam's Next Top Model đều ở vị trí Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.
sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau
Chiến thắng của Top 5 hoàn toàn xứng đáng, nhất là những cô gái từ VNTM.

Ai cũng rõ, Vietnam’s Next Top Model với thâm niên 8 mùa đã tìm ra và đào tạo những gương mặt sáng giá cho làng người mẫu Việt Nam. Tuy nhiên, trong khoảnh thời gian gần đây, không ít những “chân dài” tìm kiếm sự trải nghiệm mới tại cuộc thi Hoa hậu và đều đặt hái những “quả ngọt” đáng trân trọng.

Bằng chứng là ở Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương, cô gái từng bại trận ở Vietnam’s Next Top 2010 với vị trí Top 7 đã chiến thắng và trở thành “Hoa hậu quốc dân” trong lòng khán giả. Trong năm 2017 với sự đổ bộ ào ạt của nhiều thí sinh cũng từ “cái nôi” Next Top Model, ngôi vị Hoa hậu một lần nữa thuộc về H’Hen Niê, cô gái từng lọt Top 9 của mùa giải 2015. Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ cũng là những Quán quân nổi bật của chương trình này, trong khi Tiêu Linh cũng mang danh hiệu Á quân.

Rõ ràng, Vietnam’s Next Top đã là tiền đề để các cô gái này bước vào sân chơi Hoa hậu với lợi thế về catwalk, dạn dĩ trước ống kính, ứng xử và cả sức hút truyền thông.

sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau
Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 - Phạm Hương cũng từng là thí sinh của VNTM.
sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau
Từ Top 8 VNTM, H'Hen Niê bước đến ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.
sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau
Chiến thắng của cô gái Ê đê là xứng đáng trong đêm Chung kết.
sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau
Mâu Thuỷ - Hoàng Thuỳ, hai Quán quân VNTM chia nhau vị trí Á hậu

Nhiều người nói vui rằng, Vietnam’s Next Top Model không chỉ là “cái nôi” đào tạo người mẫu, mà đang chuyển sang xu thế mới khi mở lối cho những cô gái mang ước mơ trở thành Hoa hậu. Điều đó là hoàn toàn có thể, dù biết rằng phạm trù người mẫu - Hoa hậu là hoàn toàn khác nhau trong showbiz. Tuy nhiên, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, H’Hen Niê… hay Phạm Hương đều là những “nhân chứng sống” cho quan điểm: Không có gì là không thể!

Thay vì bắt đầu từ con số 0 với sự chạy đua không ngừng nghỉ để tìm một vị trí, thì các cô gái bước ra từ Vietnam’s Next Top Model có thể tự tin rằng hành trình trở thành Hoa hậu sẽ dễ dàng hơn nhiều.

sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau MC Phan Anh nói gì về kết quả của đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam?

Là thành viên của hội đồng giám khảo, chấm điểm và quyết định chiến thắng của H’Hen Niê trong đêm Chung kết, MC Phan Anh ...

sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau Hoàng Thùy: Hành trình từ người mẫu quốc tế đến ngôi vị Á hậu Hoàn vũ Việt Nam

Ngôi vị Á hậu với Hoàng Thùy là một minh chứng cho sự nỗ lực thay đổi bản thân và mở ra một trang mới ...

sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau Mâu Thuỷ dừng chân ở ngôi vị Á hậu 2: Nói trước bước không qua

Ngôi vị á hậu 2 lẽ ra đã là một thành tích không hề tệ, nhưng tuyên bố quá mức tự tin trước đó của ...

sau pham huong roi toi hhen nie vietnams next top model dang tro thanh lo dao tao hoa hau H'Hen Niê và hành trình đến với vương miện Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

H'Hen Niê là người dân tộc Ê Đê, cô sinh ngày 15/5/1992 tại Đắk Lắk. Trước khi đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam ...

Ảnh: Dương Vũ

chọn