Tập 1 Vietnam's Next Top Model 2017: Hay nhưng chưa đã!

"Phát súng" đầu tiên của Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars đang nhận được nhiều phản hồi khác nhau từ công chúng. 
tap 1 vietnams next top model 2017 hay nhung chua da Vietnam's Next Top Model có đang làm khó thí sinh bằng thử thách quá sức ngay tập 1?
tap 1 vietnams next top model 2017 hay nhung chua da Hồng Xuân khóc như mưa khi bị giám khảo Nam Trung mắng

Tập 1 Vietnam's Next Top Model 2017 phiên bản All Stars vừa lên sóng tối qua đang trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Với hơn 60 phút trôi qua, chương trình đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ưu điểm:

Thử thách sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao

Vietnam's Next Top Model 2017 phiên bản All Stars với màn "chào sân" bằng những thử thách dồn dập khiến cho các thí sinh vốn dĩ có kinh nghiệm đầy mình cũng phải một phen lao đao.

Mở đầu là chủ đề chụp ảnh treo ngược người đòi hỏi các người mẫu phải có thể lực cực tốt và biết làm chủ biểu cảm trước ống kính.

Bằng concept này, Vietnam's Next Top Model một lần nữa khẳng định được chuyên môn cực kì cao của mình khi đã đưa ra những ý tưởng sáng tạo, nghệ thuật và có tính thử thách khốc liệt.

tap 1 vietnams next top model 2017 hay nhung chua da
Thử thách chụp ảnh của chương trình mang đậm yếu tố thời trang.

Chính sự khắc nghiệt ấy đã giúp cho người mẫu Cao Ngân, Thùy Trâm phát huy được tính sáng tạo của mình, đồng thời khơi dậy bản năng đầy tiềm tàng của Phương Oanh, Hồng Anh.

Sau khi thực hiện thử thách chụp ảnh tốn khá nhiều sức lực, họ phải lập tức đến buổi họp báo ra mắt truyền thông mà không hề có thời gian nghỉ ngơi.

Ngay từ tập đầu tiên, áp lực của cuộc thi đã khiến cho nhiều thí sinh phải rơi tình huống đáng tiếc, điển hình như Thùy Dương đã bị chuột rút và gặp khó khăn trong việc catwalk.

Giám khảo có chuyên môn cao

Nếu như một số chương trình truyền hình thực tế thời điểm hiện tại với dàn giám khảo bị chê thiếu tính chuyên môn, thể hiện nhạt nhòa thì giám đốc sáng tạo Nam Trung, huấn luyện viên Võ Hoàng Yến của Vietnam's Next Top Model 2017 đã cho thấy được sự chuyên nghiệp của mình.

Nổi bật nhất phải kể đến Nam Trung, sự khắt khe và đòi hỏi cao của anh không chỉ mang đến động lực cho các người mẫu hoàn thành tốt công việc mà còn tạo nên cho chương trình những tình tiết hấp dẫn.

Ở một môi trường làm việc có tính đào thải cao như ngành thời trang thì những cá tính như giám khảo Nam Trung xuất hiện trong vai trò chỉ dẫn cho các người mẫu là điều hết sức cần thiết.

Có thể nói, sự trở lại của vị giám khảo khó tính này ở Vietnam’s Next Top Model phiên bản All Stars là một điểm nhận thú vị cho chương trình.

tap 1 vietnams next top model 2017 hay nhung chua da
Nam Trung và Võ Hoàng Yến gây ấn tượng với chuyên môn cao.

Võ Hoàng Yến với vai trò huấn luyện viên cho các thí sinh cũng tạo được ấn tượng bởi những màn thị phạm đẳng cấp.

Mặc dù siêu mẫu còn an toàn và hơi hiền qua lời nói so với giám khảo Nam Trung nhưng với lần đầu tiên thử sức ở một chương trình truyền hình thực tế trong vai trò giám khảo, Võ Hoàng Yến phần nào đã làm tốt nhiệm vụ.

Hạn chế:

Mặc dù màn chào sân cơ bản được đánh giá là tốt nhưng Vietnam's Next Top Model năm nay vẫn không tránh được những hạn chế nhất định.

Tình tiết chưa thực sự hấp dẫn

Dường như có quá nhiều điều muốn truyền tải nhưng trong 1 tiếng đồng hồ ít ỏi, chương trình không thể nào đáp ứng được điều đó.

Chính vì vậy mà người xem có cảm giác mọi thứ diễn ra một cách chóng vánh, chưa cảm nhận được hết những điều thú vị và đặc sắc ở mỗi thí sinh khi thực hiện các thử thách.

Host xuất hiện nhạt nhòa

Hạn chế tiếp theo là ở sự thể hiện thiếu sự ấn tượng của host Trương Ngọc Ánh. Phong thái điềm đạm, ngôn từ và lối dẫn có phần đều đều của cựu người mẫu, diễn viên không thuyết phục được số đông khán giả.

tap 1 vietnams next top model 2017 hay nhung chua da
Trương Ngọc Ánh chưa thực sự gây ấn tượng ở vai trò host.

Màn loại trừ "bị sáng tạo" một cách không cần thiết

Điểm đáng tiếc và khiến người xem hụt hẫng nhất có lẽ nằm ở màn loại trừ. Thay vì nhận xét từng thí sinh và gọi tên theo thứ tự giảm dần - điều tạo nên thương hiệu của Next Top Model thì chương trình năm nay lại đổi mới bằng cách tách làm 2 nhóm: một số thí sinh an toàn rời khỏi sân khấu và nhóm ở lại bao gồm người chiến thắng cùng thí sinh lọt vào vòng nguy hiểm.

Điều này khiến khán giả có cảm giác như mình đang xem chương trình Project Runway – một cuộc thi mà Trương Ngọc Ánh cũng xuất hiện ở vai trò host và có hình thức công bố kết quả tương tự.

Sự đổi mới này không chỉ làm mất đi tính đặc trưng của Next Top Model ở các phiên bản trên quốc tế mà còn khiến cho tính hấp dẫn trong chương trình bị giảm đi. Khán giả cũng không có cơ hội để chiêm ngưỡng những thành quả của các người mẫu nằm trong nhóm an toàn.

tap 1 vietnams next top model 2017 hay nhung chua da
Màn loại trừ "bị sáng tạo" một cách không cần thiết.

Tạm kết:

Còn quá sớm để kết luận được điều gì khi mà Vietnam’s Next Top Model 2017 mới chỉ vừa nổ "phát súng" đầu tiên, nhưng người hâm mộ hoàn toàn có thể hi vọng rằng những diễn biến sau đó của Vietnam’s Next Top Model sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Bởi lẽ không đơn giản mà Vietnam’s Next Top Model tồn tại được đến tận mùa thứ 8, trong khi nhiều chương trình truyền hình khác chỉ sản xuất được một vài mùa đã bị công chúng lãng quên và dẫn đến tình trạng "chết yểu".

Chính vì vậy, chúng ta có quyền chờ đợi nhiều diễn biến đầy hấp dẫn ở những tập tiếp theo. Niềm tin đó hoàn toàn có cơ sở khi các tình tiết được hé lộ trong tập 2 cho thấy thử thách năm nay ngày một khó khăn hơn, sự cạnh tranh và mâu thuẫn của những thí sinh cũng càng lúc càng "dữ dội".

tap 1 vietnams next top model 2017 hay nhung chua da Mới tập 1, VNTM 2017 đã 'vắt cạn sức' thí sinh bởi thử thách dồn dập
tap 1 vietnams next top model 2017 hay nhung chua da Khiến Nam Trung và Võ Hoàng Yến mâu thuẫn, Hồng Xuân bị loại ngay tập đầu Next Top?
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.