Thái Nguyên: Công an xã cảnh báo người dân thủ đoạn bắt cóc trẻ em

Thiếu tá Hạc Sơn Linh cho biết, sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Định Hóa đã cử lực lượng đi xác minh, gặp trực tiếp người kể thông tin đó thì không có chuyện bắt cóc trẻ em.

Ngày 11/7, ông Nguyễn Văn Chinh, Trưởng công an xã Kim Sơn (Định Hóa, Thái Nguyên) đã ban hành thông báo về việc bắt cóc trẻ em.

thai nguyen cong an xa canh bao nguoi dan thu doan bat coc tre em
Văn bản của Trưởng Công an xã Kim Sơn (Định Hóa, Thái Nguyên) về việc bắt cóc trẻ em (Ảnh chụp màn hình).

Thông báo nêu rõ, hiện nay trên địa bàn huyện Định Hóa (Thái Nguyên) xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em. Thông thường sẽ có hai đối tượng đi xe máy, mặt bịt khẩu trang đi trước để kiểm tra, thăm dò nếu gặp trẻ em trên đường, hai đối tượng sẽ dùng thủ đoạn dụ dỗ trẻ em nghe theo và có 01 chiếc xe ô tô con đi sau hai đối tượng bắt cóc trẻ em lên xe và chở đi.

Từ hiện tượng trên, Công an xã Kim Sơn thông báo cho toàn thể nhân dân trong xã biết thủ đoạn hoạt động của các đối tượng bắt cóc trẻ em để mỗi gia đình nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm đến con em trong gia đình không để trẻ đi chơi hoặc ra đường một mình để đối tượng có cơ hội lợi dụng bắt cóc.

Sáng cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Hạc Sơn Linh, Phó Trưởng Công an huyện Định Hóa (Thái Nguyên) xác nhận có việc công an xã Kim Sơn (Định Hóa, Thái Nguyên) ký văn bản trên. Tuy nhiên, thông tin là không chính xác.

“Tin này chỉ là tin đồn nhưng anh Nguyễn Văn Chinh, Trưởng Công an xã Kim Sơn không xác minh đã đưa thông tin đó vào trong văn bản gây hoang mang dư luận”, Thiếu tá Hạc Sơn Linh nói.

Thiếu tá Hạc Sơn Linh cho biết thêm, cách đây khoảng 4-5 ngày có tin đồn ở xã Đồng Thịnh (Định Hóa, Thái Nguyên) về việc 2 người như trong văn bản anh Chinh thông tin. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Định Hóa đã cử lực lượng đi xác minh, gặp trực tiếp người kể thông tin đó thì không có chuyện bắt cóc trẻ em.

“Sáng nay, tôi đã yêu cầu anh Chinh viết bản tường trình, báo cáo về sự việc, thông tin anh nhận từ đâu, anh xác minh chưa mà anh đã thông tin đến nhân dân gây hoang mang dư luận”, Thiếu tá Hạc Sơn Linh cho hay.

Theo Thiếu tá Hạc Sơn Linh, đây là sơ xuất trong công việc, anh Chinh muốn cảnh báo đến người dân nhưng đã gây hoang mang dư luận vì không có sự việc đó.

thai nguyen cong an xa canh bao nguoi dan thu doan bat coc tre em Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ cháu bé bị sát hại ở Quảng Bình

Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) chiều ngày 11/7 thông tin, đang vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình điều ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.