Thông tin sâu cuốn chiếu cắn khiến chân chảy máu đầm đìa gây xôn xao, đâu là sự thật?

Một số chuyên gia cho biết ý kiến sau khi xem hình ảnh, kèm thông tin trên mạng xã hội cho rằng sâu cuốn chiếu cắn khiến chân một người chảy máu không ngừng. 
thong tin sau cuon chieu can khien chan chay mau dam dia gay xon xao dau la su that Sự thú vị của những người thuận tay trái
thong tin sau cuon chieu can khien chan chay mau dam dia gay xon xao dau la su that Ghi nhớ những điều này để sống khỏe cả năm thôi!
thong tin sau cuon chieu can khien chan chay mau dam dia gay xon xao dau la su that Bí quyết giúp bạn sống khỏe và trường xuân

Vừa qua, trên trang mạng xã hội, một tài khoản đã đăng tải hình ảnh bắp chân chảy đầy máu cùng với một con côn trùng được cho là sâu cuốn chiếu khiến ai nấy nhìn thấy đều phải "nổi da gà".

Kèm theo hình ảnh, chủ tài khoản này còn viết: "Các bạn chắc biết về con trùng chúa này. Ở vùng quê nhiều con này, khi mình chạm vào nó hay cuốn mình lại nên thường gọi là con cuốn chiếu. Nó ít cắn lắm, mà căn thì rất nguy hiểm gây chảy máu lỗ chân lông khu vực bị cắn. Nên các bạn cẩn thận một chút”.

thong tin sau cuon chieu can khien chan chay mau dam dia gay xon xao dau la su that
Hình ảnh gây xôn xao cộng đồng mạng.

Ngay sau khi hình ảnh cùng thông tin nói trên được đăng tải đã khiến không ít người hoang mang. Facebooker Tr.S. hỏi lại: “Có thật là cuốn chiếu không? Con này hiền lắm mà?”

Rất nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ, cho rằng đây là thông tin không có thật, chỉ nhằm mục đích "câu like" của người viết status. "Mình thấy con này ở nhiều nơi lắm, mấy đứa nhỏ bắt bỏ lên tay nó cuốn lại tròn vo, có cắn đâu?", chủ tài khoản Facebook S.N.U. bình luận.

Hiện dòng trạng thái này của chủ tài khoản đã thu hút hàng chục nghìn lượt chia sẻ sau 3 ngày đăng tải.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sỹ da liễu Đỗ Thị Phương Nhung (Hà Nội).

Bà Nhung cho biết: “Thông tin sâu cuốn chiếu cắn gây chảy máu lỗ chân lông là không đúng. Sâu cuốn chiếu có tính lành, khi cắn người chỉ gây ra hiện tượng da mẩn đỏ, sưng tấy, gây ngứa, rát tại chỗ, nặng có thể gây viêm da, loét da khi cọ xát mạnh.

Sâu cuốn chiếu cắn chỉ gây kích ứng nhẹ. Khi bị sâu cuốn chiếu cắn, người bệnh không cần điều trị cũng tự khỏi sau vài ngày. Nếu có biểu hiện lạ, người tiếp xúc với sâu cuốn chiếu nên đến các cơ sở y tế để khám chữa”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Danh Đương - giáo viên môn Sinh học (Nghệ An) cũng khẳng định: “Đây đúng là con sâu cuốn chiếu. Tuy nhiên, cuốn chiếu là các động vật ăn vụn hữu cơ. Phần lớn chúng ăn các lá cây khô mục và các phần khô mục khác của thực vật.

Cuốn chiếu có thể bị nhầm lẫn với rết, những loài động vật thuộc lớp chân môi, có họ hàng và ngoại hình gần gũi với cuốn chiếu. Loại sâu cuốn chiếu này độc tố không nhiều, nên không gây hại đến con người”.

thong tin sau cuon chieu can khien chan chay mau dam dia gay xon xao dau la su that Chuyên gia tiết lộ 7 bí quyết để sáng thứ 2 sẵn sàng đi làm

3 chuyên gia y tế sẽ đưa ra những lời khuyên hàng đầu về các quy tắc dinh dưỡng, tập luyện và lối sống để ...

thong tin sau cuon chieu can khien chan chay mau dam dia gay xon xao dau la su that Quá trình phẫu thuật đầy đau đớn của người chuyển giới nam sang nữ

Muốn được sống "là chính mình" bằng cách sở hữu diện mạo của một người phụ nữ thay vì vỏ bọc đàn ông như lúc ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.