Tin tức pháp luật 24h: Công an nói về bị can có quen biết gia đình bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể ở Thái Bình và sự thật về cô gái ngồi sau xe máy

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 11/10 gồm: Công an nói về bị can có quen biết gia đình bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể ở Thái Bình và sự thật về cô gái ngồi sau xe phân khối lớn; 'yêu râu xanh' khai nhiều lần quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi...

1. Người quen biết gia đình của bé gái 14 tuổi bị xâm hại tập thể là người như thế nào?

Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” đối với 4 bị can.

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may
Phạm Như Hiển được mọi người biết đến là "bố nuôi" của nữ sinh lớp 9 bị chính đối tượng xâm hại tình dục.

Trong đó, Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm), SN 1974, tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá, TP Thái Bình và Phạm Đức Việt (SN 1974, khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, TP Thái Bình) bị khởi tố về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” quy định tại Khoản 1 điều 145 Bộ Luật Hình sự và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại Khoản 1 Điều 146 Bộ Luật Hình sự.

Đặc biệt, Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm) còn là người quen của gia đình nạn nhân. Để tìm hiểu rõ hơn về Hiển, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Đắc, Chủ tịch UBND phường Trần Lãm (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về người này.

Ông Đắc cho biết, trước đây Phạm Như Hiển là người sinh sống tại phường Trần Lãm nhưng khoảng 2-3 năm trở lại đây, Hiển chuyển sang khu đô thị Kỳ Bá thuộc tổ 50 phường Kỳ Bá (TP Thái Bình) sinh sống.

“Thời gian sống ở địa phương, Hiển là người hiền lành, không vi phạm pháp luật, chưa từng có tiền án tiền sự. Trong thời gian này, Hiển làm nghề lái xe rồi sau chuyển sang nghề buôn bán bất động sản.

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, Hiển chuyển về ở tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá sinh sống. Khi sống ở đây, chính quyền địa phương cũng không nắm rõ thông tin về người này”, ông Đắc nói.

Cùng chia sẻ về Phạm Như Hiển, ông Lê Bá Thắng, Trưởng Công an phường Kỳ Bá (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) thông tin, Phạm Như Hiển mới chuyển về tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá sinh sống khoảng 2-3 năm nay.

“Về sinh sống tại tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá thì Hiển chưa có hành vi vi phạm pháp luật đến khi xảy ra vụ việc vừa rồi. Mọi sinh hoạt cộng đồng ở khu vực, gia đình Hiển vẫn tham gia như bao người khác.

2. Vụ xâm hại tình dục tập thể ở Thái Bình: Sự thật về nữ sinh ngồi sau xe máy

Sau khi xảy ra vụ việc nữ sinh T. M. ở Thái Bình bị xâm hại, hình ảnh một nữ sinh khác ngồi trên xe mô tô của Phạm Như Hiển (Kiểm) được tung lên mạng với những lời bình ác ý đã khiến gia đình và nữ sinh này bất bình.

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may
Nữ sinh ngồi sau xe của Kiểm không phải nạn nhân trong vụ xâm hại.

Theo tìm hiểu của PV, người ngồi trên xe mô tô chụp ảnh cùng đối tượng Kiểm không phải là T.M nạn nhân trong vụ việc mà là cháu V. đang là học sinh lớp 9 và có tham gia CLB dance, thường xuyên đi biểu diễn trong và ngoài tỉnh cùng với các thành viên khác của CLB này vào những ngày nghỉ, ngày cuối tuần.

Trò chuyện với PV, ông N. và bà T. - bố mẹ của nữ sinh V. bức xúc: Những bình luận ác ý trên mạng xã hội cho rằng V. (người chụp ảnh trên chiếc xe mô tô của Kiểm) chính là nạn nhân bị xâm hại đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia đình họ.

Ngoài ra, theo ông N.: “Nhiều ngày nay, gia đình chúng tôi rất bức xúc khi hình ảnh con gái mình cùng bị can Kiểm tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Con gái tôi cũng đang là học sinh lớp 9, nhưng không phải là nạn nhân trong vụ việc vừa qua”. Bà T. chia sẻ về nguồn gốc của tấm ảnh con gái bà ngồi trên xe của Kiểm.

Theo đó, khoảng tháng 5/2018, bà T. và con gái V. đang đi bộ tập thể dục buổi chiều tại khu vực công viên Kì Bá thì tình cờ gặp Kiểm đi mô tô phân khối lớn ngang qua.

Sau khi hai bên chào hỏi nhau, Kiểm khoe xe này mới mua nên bà T. bảo con gái V. "lên ngồi sau xe chú Kiểm mẹ chụp hình".

Những hình ảnh này, sau đó Kiểm đã đăng lên trang facebook cá nhân với nội dung: “Chiều tà hai chú cháu lượn phố”.

"Tôi không ngờ chỉ vì vô tư chụp bức hình đó nên bây giờ lại khiến con gái tôi bị vu oan. Trước việc mình bị “vu oan” là nữ sinh bị xâm hại, cháu V. khá sốc khi đến trường bị bạn bè dèm pha, chỉ trỏ" - bà T.. đau lòng tâm sự.

Vợ chồng ông N. phải động viên để con ổn định tâm lý, tiếp tục đi học và sinh hoạt bình thường.

Theo bà T. con gái bà chỉ học cùng khối lớp 6 trường THCS với nữ sinh T.M. 1 năm. Sau đó, T.M. chuyển đến học trường khác, còn V. vẫn học trường THCS này đến thời điểm hiện tại.

Được biết, gia đình cháu V. đã tính đến chuyện nhờ luật sư tư vấn về mặt pháp lý để làm rõ việc một số trang mạng xã hội đã tự tiện đăng hình ảnh, gây tổn hại đến danh dự, nhân phẩm của con gái họ.

3. 'Yêu râu xanh' khai nhiều lần quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Đoàn Văn Thanh về hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (theo Điều 145 BLHS).

Theo tài liệu điều tra, ngày 25/9, Công an huyện Tiên Lãng nhận được đơn của gia đình cháu H (sinh 2005), tố cáo Đoàn Văn Thanh đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu.

Ngay sau khi nhận tin, Công an huyện Tiên Lãng đã tiến hành triệu tập Đoàn Văn Thanh đến cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra, Thanh bước đấu khai nhận: Vào các ngày thuộc tháng 3, tháng 7/2018 và ngày 10/8 vừa qua, Thanh và cháu H đã quan hệ tình dục với nhau trong phòng ngủ của vợ chồng Thanh ở nhà riêng, tại thôn Khôi Vỹ Hạ, Quang Phục.

Sự việc sau đó bị gia đình cháu H. phát hiện. Ngày 24/9, gia đình cháu H. gọi Thanh đến nhà để nói chuyện thì Thanh đã thừa nhận và viết tường trình lại hành vi nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H.

Căn cứ vào kết quả điều tra kết hợp với lời khai của đối tượng, ngày 26/9, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Tiên Lãng đã ra lệnh bắt khẩn cấp và ra Quyết định tạm giữ.

Hiện, cơ quan công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Đoàn Văn Thanh về hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (theo Điều 145 BLHS).

4. Tạm giam kẻ giết hàng xóm vì bị chê rồi ném xác xuống giếng phi tang

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Sáng 11/10, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Minh Thế (34 tuổi, ngụ xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước khi xảy ra vụ việc Thế thường xuyên bị bà Trần Thị Thuận (74 tuổi, ngụ cùng địa phương) chê bai. Do không đồng tình nên Thế đã nhiều lần cảnh cáo bà Thuận.

Đến sáng 2/10, bà Thuận đến nhà Thế chơi và tiếp tục có những lời lẽ chê bai. Bực tức nên Thế đã dùng cây gỗ có gắn sắt nhọn đâm chết bà Thuận.

Tuy nhiên, sau khi phát hiện bà Thuận đã chết, Thế đưa thi thể của nạn nhân ra phía sau nhà, cởi bỏ quần áo nạn nhân rồi ném xuống giếng phi tang.

Sau đó, Thế lau dọn hiện trường và vào nhà tắm rửa như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, trong lúc Thế gây án, người thân trong gia đình đã phát hiện nên báo lên cơ quan công an. Ngay sau đó, Thế đã bị cơ quan công an tiến hành bắt giữ.

5. Nhân viên giao hàng nhanh bị bắt vì ‘hô biến’ iPhone thành cục gạch

Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Lương Gia Bảo (SN 1994, ngụ quận 1), Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1998, ngụ huyện Hóc Môn) và Đào Văn Hùng (dượng rể của Bảo) để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản".

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may
Nữ nhân viên tại cơ quan công an. (Ảnh: Bảo Bình)

3 đối tượng đã “rút ruột” các kiện hàng của Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh có trụ sở đặt tại đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.

Theo điều tra, Lương Gia Bảo (SN 1994, ngụ quận 1) là nhân viên của công ty trên được giao nhiệm vụ xử lý hàng hóa tại kho hàng của công ty ở số A74, Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

Công việc của Bảo là sắp xếp giao các đơn hàng cho người đi giao hàng của công ty, trong đó có Đào Văn Hùng là dượng rể của Bảo. Lợi dụng mối quan hệ này, ngày 9/9, Bảo cố tình giao dư cho ông Hùng 3 đơn hàng.

Sau đó ông Hùng đưa lại cho Bảo 3 kiện hàng dư này để Bảo “rút ruột” rồi đưa lại cho ông Hùng trả lại cho người ca sau Bảo. Khi ông Hùng hoàn trả lại 3 kiện hàng cho nhân viên Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1998; ngụ huyện Hóc Môn) thì Hoàng Anh phát hiện 1 kiện hàng có dấu hiệu bất thường nên báo đến bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty.

Qua kiểm tra nơi đây phát hiện mất một iPhone 7 nhưng không xác định được thủ phạm là ai. Biết chuyện, Bảo điện thoại cho Hoàng Anh thú nhận chính mình là người “rút ruột” rồi gợi ý sẽ cho người này 4,5 triệu đồng để làm ngơ cho Bảo.

Hoàng Anh đồng ý nhận tiền và hứa sẽ tiếp tay cho Bảo những lần sau. Có người giúp sức, Bảo tiếp tục thực hiện thêm 2 lần “rút ruột” nữa vào ngày 14 và 20/9.

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may
Bảo tại cơ quan công an. (Ảnh: Bảo Bình)

Trong 3 lần này Bảo lấy được 5 điện thoại di động và một số linh kiện máy tính với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Bảo cho Hoàng Anh 7 triệu đồng và cho ông Hùng 300.000 đồng.

Bị khách hàng phản ánh mất tài sản, Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh trình báo cơ quan công an. Sau gần nửa tháng điều tra, Đội 4 đã bắt giữ 3 đối tượng trên.

Cán bộ của Đội 4 cho biết, sau khi lấy cắp tài sản trong các hiện hàng, Bảo dùng gạch đá, vải vụn để bỏ cho bằng trọng lượng của kiện hàng trước khi trả lại cho kho hàng.

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may Tin tức pháp luật 24h: Đề nghị làm rõ vụ bé gái 14 tuổi bị suy yếu nghi do hiếp dâm tập thể, thêm 5 người liên quan vụ bắt Phó Chủ tịch huyện

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 10/10 gồm: Đề nghị làm rõ vụ bé gái 14 tuổi bị suy yếu nghi do hiếp dâm tập ...

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến mới vụ nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể, cuối tháng 10 Út 'Trọc' tiếp tục hầu tòa

Tin tức pháp luật 24h, hôm nay ngày 9/10 gồm: Diễn biến mới vụ nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể, cuối tháng ...

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may Tin tức pháp luật 24h: Lần thứ 3 hoãn phiên xử vụ container đâm xe innova lùi trên cao tốc, điều tra vụ thi thể bé trai 2 tuổi dưới giếng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 8/10, gồm: Lần thứ 3 hoãn phiên xử vụ container đâm xe innova lùi trên cao tốc, sau tiếng ...

tin tuc phap luat 24h cong an noi ve bi can co quen biet gia dinh be gai 14 tuoi bi xam hai tap the o thai binh va su that ve co gai ngoi sau xe may Tin tức pháp luật 24h: Cô bé 15 tuổi là nghi can vụ bé 4 tháng tử vong trong bể cá, cựu thượng tá 'giở trò' với nữ sinh lớp 9

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 5/10 gồm: Cựu thượng tá cùng 3 chủ doanh nghiệp thay nhau giở trò đồi bại với nữ ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.