Tin tức pháp luật: Tìm kiếm thi thể cô gái nghi bị hiếp dâm, chiêu lừa 10 tỉ đồng của người đàn bà có nhan sắc

Tin tức pháp luật hôm nay, 3/2, gồm có: Tìm kiếm thi thể cô gái nghi bị hiếp dâm, chiêu lừa 10 tỉ đồng của người đàn bà có nhan sắc...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về nghi án hiếp dâm rồi ném xác nạn nhân xuống sông

Ngày 3/2, lực lượng cứu nạn cứu hộ cùng người dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tung tích của chị T.T.L.N. (1997, trú thôn Đông An, xã Quế Phước, huyện Nông Sơn, Quảng Nam).

Liên quan đến vụ mất tích của chị N., Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Tuấn (SN 1989, trú cùng địa phương).

tin tuc phap luat tim kiem thi the co gai nghi bi hiep dam chieu lua 10 ti dong cua nguoi dan ba co nhan sac
Lực lượng chức năng và người dân địa phương đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân. (Ảnh: Báo Giao thông).

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, hơn 16h ngày 31/1, sau khi uống rượu xong, Tuấn về nhà thì thấy chị N. cũng đang đi về phía ngôi miếu trong thôn. Lúc này, Tuấn nảy sinh ham muốn tình dục nên đi theo N. đến miếu.

Tại đây, Tuấn thực hiện hành vi đồi bại nhưng chị N. chống cự và sau đó lên cơn động kinh ngất xỉu. Thấy thế, Tuấn hoảng sợ, nắm 2 chân chị N. kéo về phía sông Thu Bồn rồi ném nạn nhân xuống nước để phi tang.

Được biết, hoàn cảnh gia đình nhà chị N. rất khó khăn. Chị N. bị bệnh động kinh từ nhỏ, ngoài ra còn mất năng lực hành vi dân sự. Từ hôm sự việc xảy ra, mẹ nạn nhân khóc rất nhiều.

Trước đó, ngày 31/1, không thấy chị N. về nhà, gia đình chị này đã đi tìm nhưng không có kết quả nên trình báo công an. Tại một ngôi miếu thuộc thôn Đông An (gần bờ sông Thu Bồn), cơ quan chức năng tìm được nội y của chị N. Cạnh đó có dép và điện thoại của một thanh niên trú cùng địa phương nên đã báo Công an. Sau đó, nghi phạm vụ việc được xác định là Tuấn. Tuấn vừa mãn hạn tù về địa phương hơn 1 tháng nay.

2. Chiêu lừa 10 tỉ đồng của người đàn bà có nhan sắc

Từ trung tuần tháng 11/2018 đến nay, mỗi ngày có hàng chục người dân đến đứng dưới căn nhà ba tầng của Phan Thị Kim Liên (31 tuổi, trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để đòi số tiền hàng tỉ đồng đã trót nộp cho Liên để đưa con cái, người thân của họ đi sang Nhật Bản, Hàn Quốc xuất khẩu lao động. Căn nhà cửa đóng then cài, không ai ra đón tiếp.

Liên có khuôn mặt ưa nhìn, lấy chồng làm bộ đội. Bản thân từng đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản về, sau đó đi dạy tiếng nước ngoài cho một trung tâm ngoại ngữ ở TP Vinh (Nghệ An), hiện đã nghỉ việc.

Dù không phải viên chức, song Liên tự giới thiệu mình là giảng viên đại học, "con nuôi của ông chủ người Nhật", có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học xuất cảnh sang Nhật Bản, Hàn Quốc... bằng đường du lịch thương mại.

tin tuc phap luat tim kiem thi the co gai nghi bi hiep dam chieu lua 10 ti dong cua nguoi dan ba co nhan sac
Nghi can Liên. (Ảnh: C.A).

Liên tạo niềm tin đối với mọi người bằng vẻ sang trọng, quý phái, tài sản là nhà ba tầng kiên cố bên quốc lộ 8A, xe hơi tiền tỉ. Gặp ai Liên cũng thuyết phục nên cho người thân đi xuất khẩu lao động để sớm đổi đời. Có nhu cầu cứ đưa tiền để cô ta làm hồ sơ, đưa đi học tiếng.

Danh tiếng của Liên được đồn xa tới tất cả các huyện trên địa bàn Hà Tĩnh và nhiều tỉnh lân cận như Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Bình... Nhiều người gọi điện, hoặc đến nhà xin gặp Liên nhờ giúp đỡ.

Chị Nguyễn Thị Ánh Dương (trú huyện Hương Sơn) cho biết, qua lời giới thiệu của bạn bè, tìm gặp Liên để nhờ đưa sang Nhật Bản xuất khẩu lao động bằng đường du học với giá 190 triệu đồng. Thấy vỏ bọc sang trọng của căn nhà cũng như nghề nghiệp ổn định "vợ giáo viên, chồng bộ đội" của gia đình Liên, chị Dương đã vay mượn, cầm cố tất cả tài sản đưa tiền cho Liên.

"Nhận hồ sơ và tiền, Liên giới thiệu tôi ra một công ty ở Hà Nội để học tiếng và thi đơn hàng. Kết quả tôi đạt yêu cầu trong kỳ thi đó. Cô ấy còn gửi ảnh visa Nhật Bản mang tên tôi khiến ai cũng an tâm. Chờ vài tháng không thể xuất cảnh, khi hỏi đại diện công ty ở Hà Nội thì họ nói đơn hàng đã bị hủy vì người môi giới không nộp tiền. Nhờ bạn bè kiểm tra visa thì có dấu hiệu bị giả mạo", chị Dương nói.

Người phụ nữ này sau đó gặp Liên để đòi lại tiền nhưng cứ bị khất lần. Để chị Dương không làm phiền mình, Liên viết giấy ký tay, thừa nhận có nhận hồ sơ và 190 triệu đồng của chị Dương, cam kết ngày 8/11/2018 sẽ trả lại, kèm theo 20 triệu đồng chi phí đi lại. Song một tuần sau, Liên bặt vô âm tín không thể liên lạc.

"Gia đình tôi đi vay nóng lãi suất cao, hiện đã khánh kiệt. Tiền mất, giấc mơ đi xuất khẩu lao động cũng xa vời, Tết này rất buồn", chị Dương tâm sự.

Chung ước mơ muốn đổi đời, nhiều người khác đã tìm đến cầu cạnh Liên, nhưng đổi lại là bi kịch. Anh Nguyễn Trung (42 tuổi) cùng em vợ Đặng Văn Chinh (31 tuổi, cùng trú huyện Thạch Hà) đã đưa cho Liên hơn 400 triệu đồng để sang Hàn Quốc du học theo hình thức xuất khẩu lao động. Lịch dự kiến bay trong tháng 9/2018, cam kết nếu không bay được sẽ hoàn tiền.

"Chờ ba tháng không thể xuất cảnh, hai anh em liên tục chở nhau đi trong đêm ra nhà Liên đòi tiền. Ra đến nơi, thấy nhiều nạn nhân cũng mắc lừa như chúng tôi, cảm thấy vô cùng bất lực và uất ức", anh Trung nói.

Nhận đơn tố cáo của các nạn nhân, nhà chức trách vào cuộc, khẳng định Liên phạm tội, song cô ta đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Qua xác minh, Liên không phải là giảng viên đại học, ngôi nhà mặt tiền quốc lộ 8A cùng chiếc ôtô Mazda 6 thuộc sở hữu của hai vợ chồng cô này đều đã được sang nhượng cho người khác.

Ngày 30/1, Công an Hà Tĩnh khởi tố bị can, ra quyết định truy nã Liên để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 139 Bộ luật Hình sự 1999. Cơ quan điều tra cáo buộc, Liên nhận hồ sơ của 53 người dân trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu với số tiền hơn 10 tỉ đồng.

3. Dùng tiểu sành đựng ma tuý, rồi vận chuyển bằng xe đưa tang và rải tiền để qua mắt cảnh sát

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ 2 thanh niên là Quàng Văn Tiến (23 tuổi) và Lường Văn Thành (18 tuổi), cùng trú tỉnh Điện Biên để điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào miền Trung tiêu thụ.

tin tuc phap luat tim kiem thi the co gai nghi bi hiep dam chieu lua 10 ti dong cua nguoi dan ba co nhan sac
Công an bắt giữ Tiến (người bị còng tay) cùng 70 gói ma túy tổng hợp. (Ảnh: Trần Hồng).

Trong chuyên án này, lực lượng chức năng đã thu giữ khoảng 14.000 viên ma tuý tổng hợp.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy hai đối tượng này đã cho ma tuý vào tiểu sành (dùng để đựng hài cốt) rồi thu xe tang để vận chuyển.

Để qua mắt lực lượng chức năng, Tiến và Thành còn giả vờ thắp hương và rải vàng mã như đưa tang.

Lúc 14h ngày 2/2, cơ quan điều tra công an tỉnh đã bắt giữ Tiến và Thành trên đường Lê Lợi (TP Huế), khi cả 2 dùng ôtô vận chuyển 70 gói ma túy tổng hợp (dạng hồng phiến).

Số ma túy trên được Tiến khai mua từ mẹ mình với số tiền 175 triệu đồng. Sau đó, anh ta rủ thêm Thành thuê xe vận chuyển vào Huế để tiêu thụ.

4. Công an dùng camera đường phố bắt nhóm thanh niên dùng dao, kiếm truy sát nhau

Tin từ Công an Thanh Hoá cho hay Công an TP Sầm Sơn vừa bắt giữ 10 đối tượng dùng dao, kiếm đánh nhau, truy sát, cố ý gây thương tích tại phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn.

tin tuc phap luat tim kiem thi the co gai nghi bi hiep dam chieu lua 10 ti dong cua nguoi dan ba co nhan sac
Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, đêm 26/1 do mâu thuẫn trong lúc ăn uống tại quán nhà ông Cao Văn Nang ở phường Trường Sơn, 10 đối tượng gồm: Cao Văn Nhật (tức Nhật sâu), Nguyễn Nam Anh (tức Nam Hít), Lương Viết Niên (tức Niên Tơ), Vũ Đình Định (tức Định Mọi), Hoàng Văn Nhất, Lương Viết Thành (tức Thành Bờm), Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Văn Chung, Cao Văn Hoàng và Trần Văn Thắng (cùng trú ở phường Trường Sơn) đã mang theo dao, lê, kiếm, ống tuýp sắt rượt đuổi, chém, gây thương tích cho các anh Vũ Đức Xuân, Lê Nhữ Khánh và Lê Nhữ Hải ở phường Bắc Sơn.

Sau khi gây án, 10 đối tượng nói trên đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Thông qua hệ thống camera trên đường phố, Công an TP Sầm Sơn đã lần lượt bắt giữ 10 đối tượng nói trên.

5. Vì bê bối vắc xin, 80 quan chức Trung Quốc bị kỷ luật

Theo AFP ngày 3/2, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) vừa kỷ luật hơn 80 quan chức liên quan đến vụ bê bối vắc xin vào năm ngoái dẫn đến lo ngại về tính an toàn của dược phẩm nội địa.

tin tuc phap luat tim kiem thi the co gai nghi bi hiep dam chieu lua 10 ti dong cua nguoi dan ba co nhan sac

Trước đó, Công ty công nghệ sinh học Changchun Changsheng sản xuất vắc xin bệnh dại lớn của Trung Quốc liên quan đến vụ việc bị phạt 1,3 tỉ USD (30.166 tỉ đồng) vào tháng 10/2018 sau khi bị phát hiện làm giả số liệu.

Bên cạnh những người bị kỷ luật, 4 quan chức thuộc Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (CFDA), trong đó có cựu phó giám đốc Ngô Trấn đã được bàn giao cho Viện kiểm sát.

Tân Hoa xã đưa tin ông Ngô bị cáo buộc về hành vi bao che, nhận hối lộ và đã bị khai trừ đảng.

“Tàn nhẫn với nhân dân, Ngô bị cáo buộc lạm quyền trong quy định về dược phẩm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác kiểm soát dược phẩm của nhà nước”, hãng thông tấn dẫn nguồn CCDI đưa tin.

Cơ quan chức năng trước đó cho biết các lô vắc xin bệnh dại kém chất lượng chưa được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, vụ việc khiến nhiều người bức xúc.

Chủ tịch công ty và 14 nhân viên đã bị bắt sau khi vụ việc bị phanh phui vào tháng 7/2018, bên cạnh ít nhất 12 quan chức trung ương và địa phương bị cho thôi việc.

tin tuc phap luat tim kiem thi the co gai nghi bi hiep dam chieu lua 10 ti dong cua nguoi dan ba co nhan sac Tin tức pháp luật: Phương Nga nhận ra dù cả thế giới quay lưng lại với mình thì Dung vẫn luôn bên cạnh

Tin tức pháp luật hôm nay, 2/2, gồm có: Trả lời báo giới, Phương Nga nhận ra dù cả thế giới quay lưng lại với ...

tin tuc phap luat tim kiem thi the co gai nghi bi hiep dam chieu lua 10 ti dong cua nguoi dan ba co nhan sac Tin tức pháp luật: Hoàng Công Lương bị phạt 42 tháng tù, hai cựu thứ trưởng công an lĩnh 30 và 36 tháng tù

Tin tức pháp luật hôm nay, 30/1, gồm có: BS Hoàng Công Lương bị phạt 42 tháng tù, hai cựu thứ trưởng công an lĩnh ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.