Top quán lẩu mắm miền Tây tuyệt ngon ở Hà Nội

Các món ăn miền Tây không những phong phú về chủng loại mà còn hấp dẫn về hương vị. Sau khi du nhập ra miền Bắc, hương vị dù ít hay nhiều cũng đã có sự thay đổi, biến tấu để phù hợp hơn với thực khách vùng miền. Và một trong những món ăn “nhắc đến là nghĩ ngay đến miền Tây” chính là món lẩu mắm.

Lẩu mắm Ninh Kiều

Địa chỉ: 66 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 30.000 - 250.000 đồng

Quán được decor khá đẹp và ấm cúng, nhấn vào sự sang trọng và lịch sự, với tông màu chủ đạo là màu vàng của bàn ghế và ánh đèn, tổng thể nhìn chung rất ấm cúng. Trần nhà có hệ thống thông gió nên ngồi ăn lẩu trong nhà vẫn cảm thấy khá thoải mái. Đặc biệt là ở quán còn có chỗ ngồi sát cửa kính lắp sát nền, có thể vừa ăn vừa ngắm đường phố rất thích.

Có lẽ chủ quán vì muốn hợp khẩu vị hơn cho người Bắc nên đã gia giảm nguyên liệu khác đi một chút. Một set lẩu mắm tại đây có nhiều loại thịt cá khác nhau, từ gà bò heo cho tới ngao cá ếch mực, mẹt rau nhúng lẩu tươi ngon sạch sẽ. Cá được ướp gia vị rất thơm và ngon, ăn đặm vị ngọt thịt, thịt khá mềm, không bị quắt hay khô.

Lẩu ở đây có nước cốt mắm rất ngon, vị hơi đằm một chút. Rau nhúng đủ các loại rau đặc trưng miền tây như bông điên điển, rau ngổ, cọng súng, rau đắng, cho đến giá, rau muống, hoa chuối... Một nồi lẩu mắm ăn được 3-4 người.

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
(Ảnh: imtrang)

Lẩu cá kèo - Mắm Cần Thơ

Địa chỉ: 142 Tân Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Khung giá: 70.000 - 150.000 đồng

Món lẩu mắm ngon có tiếng tại Hà Nội nằm ở Tân Mai, quận Hoàng Mai. Quán lẩu lâu năm do chính người gốc Cần Thơ nên luôn tấp nập thực khách, đặc biệt là vào những ngày trời se lạnh.

Không gian nhỏ, đơn giản mang hơi đặc trưng của miền Tây, lấy chất lượng làm tiêu chí đầu tiên. Ở đây nổi tiếng với lẩu cá kèo Cần Thơ chính gốc tự tay chế biến, cá kèo được lựa chọn kỹ càng, loại cá dài thon, tươi được thả trực tiếp vào nổi lẩu khi còn sống để tạo được độ tươi ngọt. Nước nẩu hơi ngọt và có vị chua nhưng vẫn hợp với khẩu vị của người Bắc. Ngoài lẩu, món cơm cháy kho quẹt cũng rất đáng thử.

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
(Ảnh: Dunghuynh)

Lẩu mắm Bà Sáu

Địa chỉ:41 Văn Cao, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 70.000 - 165.000 đồng

Không gian mang phong cách bình dân, không trú trọng quá nhiều về trang trí nhưng vẫn tạo được sự ấn tượng bởi gọn gàng và sạch sẽ. Đây là 1 địa điểm khá thú vị để thưởng thức các món ăn miền Tây mang thương hiệu bà Sáu - Cần Thơ. Gọi là lẩu mắm nhưng ở đây phục vụ nhiều hơn thế, các món ăn đều "di cư" từ trong Nam ra Bắc và được nêm nếm gia vị vừa phải, dễ ăn, thơm ngon.

Lẩu cá kèo của quán rất dễ ăn, cá kèo tươi khi cho vào nồi lẩu thì cá vẫn còn sống, nhảy tanh tách tới vui mắt. Miếng cá khi chín thì ngọt mềm, beo béo, hòa cùng nước lẩu chua nhẹ, đăng đắng của rau và chua chua chan chán của lá giang khiến cho nồi lẩu rất đặc sắc, không ngấy mỡ. Cá tươi nguyên được nấu vừa chín nên thịt rất ngọt, mềm, béo và cả đắng đắng khi ăn phần ruột và bụng cá..

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
phucphon98

Cô Hai - Lẩu mắm Cần Thơ

Địa chỉ: 65 Nguyễn Khang, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khung giá: 50.000 - 250.000 đồng

Một set lẩu mắm tại đây có giá 299.000 đồng rất đầy đặn, nhiều món đồ nhúng như: cá, mực, chả, đậu, rau, thịt bò,,, Hương vị lẩu kiểu miền Tây nên rất đậm đà. Ngoài lẩu, bạn nên thưởng thức thêm món cơm cháy kho quẹt và cá kèo nướng chấm mắm me cũng rất ngon, chua ngọt đúng vị đồ miền Nam.

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
(Ảnh: Hà Trần)

Lẩu mắm Bà Thành Cần Thơ

Địa chỉ: Ngõ 785 Trương Định, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Khung giá: 100.000 - 300.000 đồng

Chủ quán của lẩu mắm Bà Thành là người miền Nam nên khá kỹ tính trong việc lựa chọn không gian quán cũng như lên thực đơn món ăn.

Ấn tượng đầu tiên là quán có diện tích rộng rãi, thoáng mát và bình dân. Món chủ đạo của quán là lẩu mắm, lẩu cá kèo tươi, nước lẩu được nêm nếm vừa vặn. Tuy nhiên khi ăn bạn chú ý vớt cá vừa tới, nếu vớt cá sớm sẽ bị vỡ mật khiến nước dùng sẽ có vị hơi đắng ngái.

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
(Ảnh: Khánh Huyền)

Nhà hàng Phương Nam

Địa chỉ: 13 Mai Hắc Đế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 100.000 - 330.000 đồng

Đúng như tên gọi của quán, menu đồ ăn chủ yếu là những món đặc trưng nhất của miền Nam khá ngon miệng. Qáan có hai loại là lẩu mắm và lẩu cá kèo. Với không gian nguyên tầng 1 là nhà để xe nên có thể để xe thoải mái. Tầng 2 và tầng 3 là nơi để thực khách dùng bữa. Không gian rộng rãi, sạch sẽ và lịch sự. Phù hợp cho gia đình, tiếp khách hay đơn giản là gặp mặt bạn bè. Nhân viên nhanh nhẹn, lịch sự và chu đáo.

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
(Ảnh: Lê Thu Hằng)

Lẩu cá kèo

Địa chỉ: Ngõ 371 Đê La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 200.000 - 500.000 đồng

Đối với những người đã từng đặt chân đến miền Tây và có cơ hội được thưởng món lẩu mắm, lẩu cá kèo đều phải công nhận rằng, đã có thể tìm thấy hương vị thơm ngon đó tại quán cá kèo nằm ở trong ngõ 371 Đê La Thành.

Một nồi lẩu sẽ ăn kèm cùng với rất nhiều loại rau khác nhau như: rau muống chẻ, rau xo đũa, hoa điên điển, rau mùng tơi, rau cần, giá, đậu hũ.

Nước lẩu thực ra rất đơn giản: vài lát cà chua, dứa, nước mắm, đường, chanh, quất, lá giang, chút ớt nhưng khi kết hợp cùng cá và rau lại rất hợp vị.

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
(Ảnh: Quyhgau)

Món ngon miền Tây

Địa chỉ: Tầng B1, Times City, 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 40.000 - 150.000 đồng

Một trong những quán ăn dân dã có mức giá vừa phải ở Times City. Quán nằm trong khu ăn uống, khá rộng rãi, sạch sẽ. Bài trí đơn giản nên làm không gian có vẻ thoáng đãng hơn so với mặt bằng chung các quán ở đây. Lẩu ở đây có các mức giá khác nhau tuỳ theo số lượng người ăn. Một set lẩu mắm có tôm, gà, cá, ngao, đậu với thịt bò...ăn kèm với chút bún tươi.

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
(Ảnh: Foodcollectionsmy)

Lẩu mắm

Địa chỉ: Tầng 3, Big C Long Biên, Phúc Lợi, Quận Long Biên, Hà Nội

Khung giá: 100.000 – 200.000 đồng

Lẩu mắm ở đây mang hương vị đặc trưng đậm màu sắc Nam Bộ vì từ người chủ cho đến nhân viên phục vụ tại quán đều là người miền trong. Một set lẩu mắm có sẽ được tùy thuộc vào số lượng người ăn để có mức giá khác nhau, trung bình từ 280.000 - 350.000 đồng/ nồi.

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi
(Ảnh: Trâm Minh Lê)

Bạn đang theo dõi chuyên đề món ngon quán hay

HÀ NỘI TOP 100

Đây là list không thể bỏ lỡ

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi Muốn giữ eo, giảm cân đừng 'ngã' vào 10 quán bún chả này

Trời lạnh, thưởng thức một bát bún với dăm miếng chả được nướng trên bếp than hoa thơm lừng, ngọt thịt, tẩm ướp vừa vặn ...

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi Top quán cà phê trứng được lòng du khách ở Hà Nội

Blogger Mark Lowerson đã từng nhận xét về cà phê trứng của Hà Nội là "Một sự pha trộn giữa địa ngục và thiên đường". ...

top quan lau mam mien tay tuyet ngon o ha noi Top quán bún vịt - ngan được lòng thực khách ở Hà Nội

Ngoài bún ngan Nhàn thì bún ngan Vân Béo hay Nghĩa Mai cũng là những quán bún ngon có tiếng ở Hà Nội, rất được ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.