Tú Lơ Khơ lên kế hoạch có con ruột với vợ chưa cưới

9X chuyển giới nổi tiếng với các hoạt động trong cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới) tại Việt Nam chia sẻ khao khát được có con và lên kế hoạch để có đứa con ruột của mình với vợ chưa cưới.
tu lo kho len ke hoach co con ruot voi vo chua cuoi
9X chuyển giới Tú Lơ Khơ là người có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

Từ lâu, chủ đề con cái và hôn nhân luôn là một vấn đề “nhạy cảm” với cộng đồng người đồng tính. Sự nhạy cảm đó chính là chuyện “làm thế nào để sinh con giữa hai cơ thể người phụ nữ hoặc hai cơ thể người đàn ông yêu nhau?” khi tạo hóa đã định sẵn việc sinh con là sự kết hợp giữa đàn ông và phụ nữ.

Tú Lơ Khơ, 9X chuyển giới nổi tiếng với các hoạt động về quyền lợi của cộng đồng LGBT tại Việt Nam đã có những chia sẻ về chủ đề này thay cho tâm tư của rất nhiều người trong cộng đồng.

- Chào bạn, tôi vừa theo dõi cuộc trò chuyện của bạn trên sóng truyền hình về vấn đề có con của người chuyển giới, điều gì khiến Tú quyết định nói thẳng về vấn đề khá nhạy cảm này?

- Tú nghĩ đây là một vấn đề thực tế cần đối diện và tìm ra giải pháp với cộng đồng LGBT chứ không nên nhìn nhận nó theo kiểu “nhạy cảm” rồi ngại ngần nói về nó. Vấn đề hôn nhân và mong muốn có con là chuyện mà bất cứ người nào cũng đều khao khát, không riêng gì cộng đồng LGBT.

- Với người dị tính thì điều đó dễ dàng hơn, vì họ được tạo hóa “bày sẵn”, nhưng với cộng đồng LGBT thì khác, làm sao để một người đàn ông có con ruột với một người đàn ông khác và ngược lại?

- Theo Tú, bất cứ một sự việc nào diễn ra thì chúng ta đều cần có giải pháp cho nó. Ngoài cách sinh con thông thường, bạn có thể thụ tinh nhân tạo hoặc xin con nuôi, đó cũng là một giải pháp.

tu lo kho len ke hoach co con ruot voi vo chua cuoi
Tú Lơ Khơ và bạn gái

- Bản thân Tú thì sao? Bạn sẽ xin con nuôi hay thụ tinh nhân tạo? Ai sẽ là người mang thai, Tú hay vợ chưa cưới?

- Bản thân Tú muốn có đứa con ruột của mình, không phải là con ruột 100% của hai người nhưng sẽ có đến 70% là của Tú và vợ. Tú đã nghĩ đến chuyện lấy trứng của mình với một nguồn tinh trùng bên ngoài và vợ Tú sẽ mang thai. Đây được cho là một biện pháp rất văn minh và có cơ sở để thực hiện, đứa con đó sẽ là con ruột của Tú và vợ.

- Vợ chưa cưới nói gì về vấn đề này?

- Bạn gái của Tú ủng hộ và khao khát được mang thai đứa con chung của Tú và cô ấy.

- Vậy khi nào điều đó sẽ thành hiện thực? Kế hoạch của hai bạn trong tương lai là gì?

- Tú đang phấn đấu cho sự nghiệp và cuộc sống, Tú muốn vợ con mình phải có một tương lai vững chắc về kinh tế. Phải có tài chính đủ mạnh thì vợ con mới sống thoải mái được, Tú nghĩ đến tương lai xa, con sẽ học trường gì, sống ở đâu, Tú muốn cho con mình một tương lai tốt nhất chứ không đơn thuần là chuyện sinh con bằng phương pháp gì. Kế hoạch thì đã có, Tú thích trẻ con và bạn gái cũng vậy, hai đứa lên kế hoạch cho 6 nhóc.

tu lo kho len ke hoach co con ruot voi vo chua cuoi
Tú vừa có chuyến du lịch Italy cùng các doanh nhân quốc tế.

- Vấn đề thụ tinh nhân tạo với người dị tính cũng rất khó khăn, tỉ lệ đậu thai không phải là 100%, bạn lường trước việc này chứ?


- Tú đã đọc và tham khảo rất nhiều tài liệu, nhân chứng về chuyện sinh con qua phương pháp này. Ngoài sinh con bằng phương pháp truyền thống thì ta còn có phương pháp thụ tinh nhân tạo, để có được một em bé khỏe mạnh theo phương pháp nhân tạo thì nguồn trứng và tinh trùng phải thật khỏe mạnh. Vì thế, Tú luôn coi trọng sức khỏe của bản thân lên hàng đầu. Phải thật khỏe mạnh mới làm mọi việc tốt được.

- Với Tú, mọi việc khá dễ dàng vì bạn được sống trong một môi trường văn minh, bản thân bạn là người có trí tuệ, có sự nghiệp và tự tin về cuộc sống của mình. Nhưng tôi thấy không phải người nào ở cộng đồng LGBT cũng có tư duy lạc quan như vậy. Theo Tú, nguyên nhân do đâu?

- Điều này cần phải giải thích rõ hơn. Tú nghĩ nhiều người đã quy chụp cho cộng đồng LGBT những cái nhìn thiên lệch, cảm tính và thiếu chính xác. Vấn đề bị kì thị vì khác biệt không chỉ có ở cộng đồng đồng tính mà còn ở cộng đồng dị tính, họ kì thị bạn không phải vì bạn là “pê đê” hay gì đó mà là vì bạn khác họ. Bạn cao quá họ cũng cười, bạn lùn quá họ cũng chê, bạn xấu thì họ mỉa mai, bạn đẹp thì người ta ghen tị. Nói chung, sự kì thị không bắt nguồn từ giới tính, nó bắt nguồn từ thẩm mĩ và quan điểm của số đông, thấy “khác người” là họ ý kiến. Việc mình cần làm là cư xử văn minh thôi.

tu lo kho len ke hoach co con ruot voi vo chua cuoi
Tú Lơ Khơ thường tự tổ chức nhiều hoạt động dành cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam, đầu năm anh đã mời hot boy chuyển giới Thái Lan - JYP sang giao lưu với cộng đồng LGBT

- Cho đến bây giờ, xã hội không phải ai cũng chấp nhận chuyện coi cộng đồng LGBT bình thường. Có rất nhiều nơi, nhất là ở vùng nông thôn, nhiều người vẫn coi đồng tính là bệnh. Tú nghĩ sao về điều này?

- Đây là vấn đề mà Tú cũng như các bạn trong cộng đồng LGBT cần chung tay để thay đổi nhận thức của xã hội, vì chưa hiểu biết nên khó chấp nhận và thay đổi suy nghĩ. Tú nghĩ việc này không phải ngày một ngày hai, không phải một người có thể làm được mà phải có sự chung tay của cộng đồng đồng tính và cả dị tính, các kênh truyền thông hỗ trợ và các tổ chức nhân đạo tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho người dân. Vấn đề giáo dục ở nước ta vẫn còn chưa sâu sát và chưa thẳng thắn với chủ đề về giới tính, ở mảng truyền thông đôi khi còn có những bài viết chưa chính xác về cộng đồng LGBT.

- Cuối cùng, khi nào thì Tú và bạn gái sẽ kết hôn?

- Chắc có lẽ sẽ sớm thôi, khi nào cưới Tú nhất định sẽ mời chị! (Cười)

- Cảm ơn Tú đã chia sẻ với độc giả của Việt Nam Mới, chúc bạn thành công với các kế hoạch của mình.

Châu Anh

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City