Vietnam’s Next Top Model 2017 phiên bản All Stars: Xin đừng ‘treo đầu dê, bán thịt chó’

Mặc dù là phiên bản All Stars nhưng Vietnam’s Next Top Model 2017 vẫn cho phép người mẫu chuyên nghiệp, thí sinh mới toanh dự thi một cách... vô tội vạ. 

Những ngày qua, chương trình Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 8 chính thức trở lại đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Đặc biệt hơn, với chủ All Stars như đã công bố, Vietnam’s Next Top Model càng được mọi người đặt kỳ vọng nhiều hơn.

Theo bản gốc, All Stars là một mùa giải vô cùng khốc liệt. Bởi lẽ, đây không còn là cuộc chiến của những nhân tố mới đặt chân vào nghề, mà là cuộc “chạm trán” của những cựu thí sinh với kinh nghiệm dày dặn. Vì vậy, khi thông tin phiên bản All Stars sẽ được áp dụng trong mùa giải năm nay, công chúng Việt Nam đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào chương trình.

vietnams next top model 2017 phien ban all stars xin dung treo dau de ban thit cho
Vietnam's Next Top Model mùa 8 với chủ đề All Stars.

Thế nhưng, All Stars dường như là một chiếc áo quá rộng để Vietnam’s Next Top Model có thể làm nên một mùa giải thỏa mãn sự chờ đợi của nhiều người. Mà vấn đề “thí sinh dự thi” chính là yếu tố tạo ra cho chương trình không ít khó khăn.

All Stars là phiên bản tập hợp những thí sinh rất mạnh ở những mùa giải trước nhưng chưa gặp được may mắn. Lần này, họ “tụ hội” về đây để giành lấy danh hiệu Top Model danh giá. Song, quanh đi quẩn lại trong 7 mùa diễn ra, Vietnam’s Next Top Model khó lòng “kéo” về cho mình được dàn thí sinh chất lượng.

vietnams next top model 2017 phien ban all stars xin dung treo dau de ban thit cho Vietnam's Next Top Model All Stars: Lựa chọn nào cho vị trí host?
vietnams next top model 2017 phien ban all stars xin dung treo dau de ban thit cho Vietnam’s next top model all stars: Thí sinh tham gia lần 2, bước tiến hay bước lùi?

Còn nhớ scandal ầm ĩ vào cuối năm 2016 của nhà sản xuất với dàn người mẫu bước ra từ chương trình, hàng loạt những cái tên nổi trội từ các mùa giải như Kha Mỹ Vân, Lê Thúy, Cao Thiên Trang, Thùy Dương, Lê Thanh Thảo, Hằng Nguyễn,... đều bị cho vào “danh sách đen” và cấm diễn ở mọi chương trình mà nhà sản xuất tổ chức. Điều này đồng nghĩa với việc những cái tên nói trên sẽ không tham gia vào mùa giải All Stars. Mà “trớ trêu” thay, họ mới là những người thành danh và được khán giả kỳ vọng trở lại, họ mới là những “All Stars” thực thụ, đủ khả năng làm nên một mùa giải thành công.

vietnams next top model 2017 phien ban all stars xin dung treo dau de ban thit cho
Dàn người mẫu bị nhà sản xuất Vietnam's Next Top Model cho vào "danh sách đen".

Vì vậy, để đảm bảo được một mùa giải All Stars đúng nghĩa đối với nhà sản xuất giờ đây là một bài toán vô cùng khó khăn. Sẽ như thế nào với một mùa All Stars với những cá tính không thực sự nổi trội, tên tuổi nhạt nhòa dù đã nhiều năm hoạt động. Chính vì thế, việc làm nên một phiên bản All Stars thuần túy là điều... vượt quá tầm tay.

Thế nhưng, bất chấp những khó khăn trong việc mời các cựu thí sinh dự thi, Vietnam’s Next Top Model vẫn kiên quyết tổ chức phiên bản All Stars cho bằng được. Và đề “bù đắp” vào khó khăn nói trên, nhà sản xuất đã quyết định táo bạo bằng cách... tuyển sinh thêm những model chuyên nghiệp khác cùng những thí sinh mới toanh, chưa hề có bất kỳ kinh nghiệm về nghề người mẫu.

Vậy là, All Stars của Vietnam’s Next Top Model đã trở thành một cuộc đua của cựu thí sinh, người mẫu chuyên nghiệp và “lính” mới. Theo thông tin từ nhà sản xuất, họ sẽ được chia ra làm 3 nhóm thí sinh và... thi đấu – một điều rất lạ mà dường như trên thế giới chưa phiên bản Next Top nào dám làm.

vietnams next top model 2017 phien ban all stars xin dung treo dau de ban thit cho
Mặc dù là phiên bản All Stars nhưng Vietnam’s Next Top Model 2017 vẫn tuyển sinh một cách... vô tội vạ.

Thiết nghĩ rằng, cái tên gọi All Stars ấy liệu có còn phù hợp với một phiên bản mà thí sinh... kiểu gì cũng có. Sự mơ hồ trong việc định hướng chủ đề đã làm cho công chúng bắt đầu ngán ngẫm và thất vọng. Không chỉ riêng ở Next Top mà ở các cuộc thi khác như Project Runway, The Amazing Race, phiên bản All Stars luôn được hiểu là cuộc đua của những cựu thí sinh ở những mùa giải trước đó nhưng họ chưa gặp may. Và đây là cơ hội để họ trở lại, chứng minh được khả năng của mình. Vậy thì hà cớ gì, Vietnam’s Next Top Model lại “đánh lừa” dư luận bằng một cái tên thật kiêu, trong khi đó bản chất hoàn toàn không là như thế.

Sáng tạo là một điều cần thiết trong nghệ thuật. Nhưng một khi sự “sáng tạo” đi quá giới hạn, thiếu trung thực và làm sai lệch đi những giá trị định hướng ban đầu thì tốt nhất là đừng nên sáng tạo!

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.