Xử Trầm Bê - Phạm Công Danh: Không đủ chỗ ngồi, nhiều người phải đứng

Do số lượng bị cáo và người được triệu tập đến toà quá đông, phòng xử A của Toà án nhân dân TP HCM chỉ đủ chỗ cho một số bị cáo và luật sư bào chữa.

Sáng 8/1, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng đối với bị cáo Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Xây dựng - VNCB), Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Sacombank) cùng 44 đồng phạm.

Phiên toà do thẩm phán Phạm Lương Toản (chánh án TAND TP.HCM) làm chủ toạ, dự kiến kéo dài từ 8/1-7/2.

xu tram be pham cong danh khong du cho ngoi nhieu nguoi phai dung
xu tram be pham cong danh khong du cho ngoi nhieu nguoi phai dung
Nhiều người vẫn tiếp tục đến xem phiên xử đại án Trầm Bê - Phạm Công Dan

Đến 9h40 nhiều người vẫn tiếp tục đến xem phiên xử đại án Trầm Bê - Phạm Công Danh. Không đủ chỗ ngồi, nhiều người phải đứng, trong đó có cả một số luật sư và những người bị triệu tập đến phiên toà.

Phiên toà vẫn tiếp tục với phần xét hỏi lý lịch các bị cáo. Tuy nhiên, đến 9h43, Chủ toạ Phạm Lương Toản hỏi sức khoẻ của Phạm Công Danh. Sau đó, Chủ toạ cho phép lực lượng hỗ trợ tư pháp dẫn giải bị cáo Danh ra toà để bác sĩ chăm sóc sức khoẻ.

Thẩm phán Phạm Lương Toản (chủ toạ phiên toà) cho biết có 46 bị cáo có mặt tại phiên toà. Bị cáo Trầm Bê, Phạm Công Danh và đồng phạm bị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Phiên toà sẽ kéo dài từ ngày 8/1 đến ngày 7/2.

Phiên tòa lần này triệu tập hơn 200 người tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trong đó, có những cái tên quen thuộc như ông Trần Quý Thanh (Tập đoàn Tân Hiệp Phát), bà Trần Ngọc Bích (con gái ông Trần Quý Thanh), bà Hứa Thị Phấn (nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín), ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV),...

Ngoài ra, có 7 đại diện ngân hàng cũng được triệu tập gồm: Ngân hàng thương mại THNN một thành viên Xây dựng Việt Nam (VNCB nay là CBBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank, chi nhánh Tân Phú và Láng Hạ), Ngân hàng TMCP Bản Việt, Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Đại Dương.

Trước đó, Thư ký toà nhiều lần nhắc nhở những người có nghĩa vụ liên quan và người nhà nhường chỗ cho luật sư và các thư ký có nhiệm vụ tại toà cùng những người có nghĩa vụ liên quan được triệu tập. Trong khi đó, nhiều luật sư không tìm được chỗ ngồi đành phải đứng để theo dõi phiên toà.

Trầm Bê xuất hiện tại toà với khuôn mặt hốc hác. Tuy nhiên, ghi nhận trước phiên toà, bị cáo khá tươi tỉnh. Trầm Bê trông khác nhiều so với trước khi bị bắt hồi tháng 8/2017. Ông Trầm Bê bị truy tố vì tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tại thời điểm bị bắt, ông Trầm Bê đang là Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank.

xu tram be pham cong danh khong du cho ngoi nhieu nguoi phai dung Cập nhật phiên tòa xử Phạm Công Danh, Trầm Bê: Ông Danh được dẫn ra ngoài để bác sĩ chăm sóc

Phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Công Danh (SN 1965, Nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB; Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên ...

xu tram be pham cong danh khong du cho ngoi nhieu nguoi phai dung Phạm Công Danh, Trầm Bê cùng hầu tòa vào ngày mai

Theo dự kiến, ngày mai (8/1), TAND TP HCM sẽ đưa vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.