11 lời khuyên giúp người thương yêu của bạn giảm cân

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Đại học Glasgow cho thấy rằng, các cặp mới cưới thường tăng cân trong những tháng đầu, năm đầu tiên của hôn nhân.
11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can 7 thói quen buổi sáng gây cản trở việc giảm cân
11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can 7 bộ phận cơ thể được hưởng lợi từ việc giảm cân
11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can Những việc cần làm ngay… để giảm cân

Tăng cân không phải luôn là một điều xấu với tất cả mọi người, nhưng nó được coi là không lành mạnh khi chúng ta già đi. Điều này là do sự trao đổi chất chậm lại và cơ thể chúng ta dễ bị các bệnh khác nhau, do hệ quả của tăng cân.

Lợi ích của việc giảm cân là rất lớn nhưng đôi khi giúp người thân giảm cân không hề là việc dễ dàng. 10 gợi ý dưới đây có thể giúp hỗ trợ giảm cân, theo Bright Side.

1. Cùng thực hiện chế độ ăn kiêng với nhau

Cùng nhau nghiên cứu về dinh dưỡng, cách kết hợp các loại thực phẩm và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh thường xuyên sẽ giúp giảm cân hoặc tăng cân dễ dàng hơn.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can

Chế độ ăn low-carb trở nên rất phổ biến gần đây. Họ thường tập trung vào lượng protein, chất béo lành mạnh và lượng carbohydrates tối thiểu. Một vài nghiên cứu gần đây về chế độ ăn low-carb cho thấy rằng chúng là chế độ ăn hiệu quả nhất và cho thấy kết quả ban đầu nhanh nhất.

Chế độ ăn ít calo và có khẩu phần nhỏ cũng rất phổ biến. Họ chủ yếu tập trung vào lượng thức ăn và tính số calo. Chế độ ăn này mất nhiều thời gian hơn để cho thấy kết quả trong cơ thể con người so với chế độ ăn low-carb; tuy nhiên, chúng giúp cân bằng và dễ theo dõi hơn trong thời gian dài.

2. Lên danh sách các loại thực phẩm lành mạnh nhất

Hãy chọn các loại thực phẩm tươi, lành mạnh thay vì mua bánh quy, khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ có đường và đồ ăn vặt nói chung. Bắt đầu thay thế các loại thực phẩm này bằng các loại trái cây và rau quả đầy màu sắc nổi bật, để ở những nơi dễ nhìn thấy trong phòng bếp. Điều này cũng sẽ thúc đẩy bạn và đối tác ăn những thực phẩm này thay vì tiếp cận với đồ ăn nhẹ không lành mạnh.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can Khi không có bất kỳ đồ ăn vặt nào xung quanh bạn, bạn và đối tác sẽ có nhiều khả năng tránh chúng và bắt đầu vô thức chọn những món ăn nhẹ lành mạnh hơn.

Thay thế đồ ăn nhẹ không lành mạnh bằng rau sống thái lát, trứng luộc chín, sữa chua ít béo, phô mai, phô mai ít béo, quả hạch và bơ đậu phộng.

Thay thế đồ uống có ga hay nước tăng lực bằng các loại nước không chứa calorie như nước tinh khiết, nước có hương vị, trà đá, cà phê v...v...

3. Chuẩn bị bữa trưa với anh ấy/ cô ấy

Việc chuẩn bị bữa trưa của riêng bạn tại nơi làm việc sẽ giúp kiểm soát calo tốt hơn là ăn ở nhà hàng. Bạn cũng có thể đảm bảo rằng các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe và thức ăn tươi ngon. Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay không, bữa trưa tự chuẩn bị sẽ luôn là lựa chọn tốt hơn.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can

Hãy thử chuẩn bị bữa ăn trưa cho bạn và đối tác mỗi ngày. Thay vì vội vàng lao vào bếp buổi sáng, bạn có thể chuẩn bị từ đêm hôm trước. Mua hộp đựng cơm và thức ăn có thể cắm điện sẽ giữ bữa trưa của bạn ở nhiệt độ thích hợp khi dùng bữa.

4. Chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh cân bằng

Có một chế độ ăn uống cân bằng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt. Điều này có nghĩa là ăn nhiều loại thực phẩm với tỷ lệ thích hợp và tiêu thụ đúng lượng thức ăn sẽ giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Chế độ ăn uống lành mạnh là dùng đủ 5 nhóm thực phẩm mỗi ngày: từ tinh bột như gạo, khoai tây, mì, các loại hạt, trứng, cá, sữa; sử dụng các loại dầu ăn tốt cho đến việc uống đủ nước.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can

Tiêu thụ các loại thịt chứa protein nạc sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và có thể kiểm soát cơn đói suốt cả ngày. Trứng, thịt bò nạc, hải sản, đậu phụ và các loại đậu nên được tăng cường.

Thêm một lượng lớn trái cây và rau vào mỗi bữa ăn. Ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ giúp giảm cân, hỗ trợ đường ruột hoạt động khỏe mạnh, và sẽ cung cấp cho bạn chất chống oxy hóa. Rau củ quả có hàm lượng calo thấp và có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp thúc đẩy giảm cân lành mạnh. Ngoài ra, bạn có thể chọn mì ống và bánh mỳ nguyên cám, gạo lứt, quinoa và yến mạch nguyên hạt.

5. Dành thời gian nấu ăn cùng nhau

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can

Bất cứ khi nào bạn có thời gian, hãy chuẩn bị lên lịch để bạn và đối tác cùng nhau nấu ăn. Điều này sẽ giúp hai người thêm gắn kết và cùng quan tâm đến việc kết hợp thực phẩm lành mạnh. Nấu ăn với người thân yêu cũng sẽ giúp chàng trai của bạn có thêm ý thức trong việc tìm hiểu lợi ích sức khỏe của từng loại thực phẩm. Ăn những gì mà cô ấy/ anh ấy thích ăn cũng sẽ giúp bạn hòa nhập vào chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh.

6. Dùng đĩa nhỏ hơn

Khi bạn chuẩn bị bữa ăn, hãy cân nhắc sử dụng các hộp và đĩa nhỏ hơn. Theo trang web Tâm lý học Thực phẩm, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn sẽ chỉ tiêu thụ ít thức ăn hơn và cảm thấy hài lòng như thể bạn đã ăn nhiều thức ăn trên đĩa lớn hơn.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can

Bắt đầu ăn các món salad và khai vị trước bữa ăn. Bạn cũng nên bắt đầu thay thế các đĩa bát lớn bằng các dụng cụ đựng thức ăn kích thước nhỏ hơn.

7. Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước là điều rất quan trọng cho một lối sống lành mạnh. Điều này có liên quan tới lượng calo giảm và từ đó giảm nguy cơ tăng cân. Nước tinh khiết không có calo là một cách tuyệt vời để giữ nước và giải độc cơ thể. Nước cung cấp cho bạn năng lượng mà không làm bạn thèm đồ uống có đường.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can

Lượng nước uống hàng ngày của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, mang theo một chai nước cùng bạn đến mọi nơi sẽ như lời nhắc nhở để "nhâm nhi" nước thường xuyên hơn. Bất cứ khi nào cảm thấy khát, bạn sẽ có khả năng tiếp cận với chai nước nhiều hơn.

8. Tập luyện cùng nhau

Tập luyện cùng nhau sẽ giúp tăng thêm năng lượng và động lực hơn là tự hoạt động một mình. Có những bài tập sẽ phù hợp với cả hai người như crunches, push-up... Ngoài ra, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học bang Kansas, các cặp đôi tập luyện cùng nhau sẽ tăng cường cường độ tập luyện của họ lên đến 200%.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can

Nếu một trong hai người cảm thấy "lười biếng" tập thể dục, người còn lại có thể làm nhiệm vụ thúc đẩy. Hai người sẽ cùng hình thành thói quen tập luyện, trò chuyện, kết nối và giảm cân cùng nhau.

Nếu phòng tập thể dục không phải là nơi cả hai đều thích, hãy cân nhắc các hình thức tập thể dục khác như bơi lội hoặc đi bộ vào buổi tối. Bạn nên dành thời gian khoảng 150 phút để tập thể dục mỗi tuần.

9. Đi ngủ sớm hơn

Ngủ đủ giấc là yếu tố cực kỳ quan trọng để giảm cân. Thức khuya, dậy sớm, ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có thể dẫn đến tăng cân.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can Người lớn ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm thường có cảm giác ngon miệng và cảm thấy đói thường xuyên hơn. Họ thèm các loại thực phẩm giàu calorie, có hàm lượng carbohydrate cao. Các nghiên cứu cho thấy có sự liên quan giữa thiếu ngủ và béo phì. Điều này là do thiếu ngủ ảnh hưởng đến kích thích tố ghrelin và leptin, điều chỉnh cảm giác đói. Phụ nữ và nam giới nên ngủ 7-9 giờ mỗi đêm. Nó sẽ giúp kiểm soát cơn đói, điều chỉnh kích thích tố và cân bằng lượng insulin của bạn. Bạn cũng không nên xem ti vi trong phòng ngủ, để xa giường ngủ các thiết bị iPad, máy tính, điện thoại để ngủ ngon hơn.

Bạn nên ngủ cùng lúc với bạn đời, có thể trò chuyện cùng nhau, đọc sách hoặc nghe nhạc cho đến khi bạn ngủ.

10. Giữ mục tiêu của bạn với đối tác bằng kế hoạch cụ thể Đặt mục tiêu giảm cân và theo dõi kết quả thường xuyên, với thời gian cụ thể sẽ giúp cả hai có động lực hoàn thành các mốc quan trọng.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can Nếu một trong hai người muốn giảm cân nhiều, hoàn thành từ những kế hoạch nhỏ sẽ dẫn đến chính phục mục tiêu lớn hơn.

Giữ một cuốn sổ và ghi chép tất cả về hành trình giảm cân của bạn như cân nặng, kích cỡ quần áo, tần suất tập thể dục, chế độ ăn, lượng đường trong máu. Theo dõi thường xuyên những thông tin này sẽ thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu.

11. Lên kế hoạch tặng thưởng thú vị

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can

Một phần thưởng thú vị ở cuối hành trình giảm cân có thể là một yếu tố thúc đẩy rất lớn. Hãy giúp người thân yêu của bạn theo dõi chế độ ăn uống của họ bằng cách lên kế hoạch trong quá trình này. Bạn có thể tạo những bất ngờ thú vị bằng cách tặng những món quà nhỏ cho đối tác ở mỗi lần hoàn thành một mục tiêu.

Tránh các phần thưởng liên quan đến thực phẩm nói chung. Điều này có thể phản tác dụng đối với những người đang cố giảm cân.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can 7 thói quen buổi sáng gây cản trở việc giảm cân

Buổi sáng dường như quyết định tâm trạng một ngày, bao gồm cả chế độ ăn uống. Các thói quen buổi sáng cũng sẽ tác ...

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can 7 bộ phận cơ thể được hưởng lợi từ việc giảm cân

Việc giảm cân không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn tác động tích cực lên cơ thể bạn.

11 loi khuyen giup nguoi thuong yeu cua ban giam can Bạn có biết: Trà xanh nào tốt nhất để giảm cân?

Chắc hẳn bạn đã đọc rất nhiều bài viết nói về tác dụng giảm cân của trà xanh. Nhưng bạn có biết loại trà xanh ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.