4 lợi ích sức khỏe khi ăn theo chế độ ăn Low-Carb

Mặc dù vẫn còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến chế độ ăn low-carb, nhưng khi được thực hiện một cách khoa học, chế độ ăn low carb lại có nhiều lợi ích.
4 loi ich suc khoe khi an theo che do an low carb Ăn kiêng low-carb không tốt hơn ăn kiêng ít béo
4 loi ich suc khoe khi an theo che do an low carb Đúng, sai chế độ ăn low-carb?

1. Giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế lượng thực phẩm chế biến trong chế độ ăn

Khi nhắc đến ăn kiêng, phản ứng phụ khó chịu nhất thường gặp phải đó là các cơn đói cồn cào. Chính vì điều này mà nhiều người đã phải bỏ cuộc và không thể đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, với chế độ ăn low-carb, điều này lại rất ít khi xảy ra, bởi dù bạn đã ăn ít đi lượng tinh bột, nhưng thay vào đó, bạn lại ăn nhiều đạm và chất béo hơn. Và cả 2 loại dưỡng chất này đều sẽ cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với tinh bột, vì vậy mà cảm giác thèm ăn của bạn cũng được giảm xuống.

Ngoài ra, theo ông Bobby Hold - một Trợ lý Bác sỹ của Chương trình Quản lý Cân nặng tại Tổ chức NYU Langone Health (Mỹ) cho biết, khi thực hiện theo chế độ ăn low-carb một cách khoa học, nó sẽ buộc bạn phải ngừng ăn các loại thực phẩm chế biến không có nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng lại rất giàu calorie và điều này sẽ có lợi cho sức khỏe.

2. Hỗ trợ việc quản lý bệnh đái tháo đường

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, những người ăn theo chế độ ăn low-carb trong vòng 2 năm sẽ cần ít insulin hơn để kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, một nghiên cứu khác vào năm 2012 cũng đã chứng minh rằng, chế độ ăn low-carb có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường type 1 kiểm soát được đường huyết một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

3. Giúp giảm cân

4 loi ich suc khoe khi an theo che do an low carb
Thực hiện chế độ ăn low-carb có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Khi bạn ăn nhiều tinh bột, chúng có thể dễ dàng được chuyển đổi thành đường khi vào cơ thể, điều đó sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa lượng calorie và sẽ được lưu trữ dưới dạng các chất béo. Vì vậy, chế độ ăn low-carb sẽ giúp bạn hạn chế được điều này.

Ngoài ra, nhờ lợi ích của việc làm giảm cảm giác thèm ăn, mà chế độ ăn low-carb cũng sẽ giúp bạn hạn chế việc tăng cân bằng cách cắt giảm lượng thực phẩm bạn tiêu thụ mỗi ngày.

Tuy nhiên, có một điều mà nhiều người vẫn hiểu lầm, đó là thực tế chế độ ăn này không có tác dụng giảm cân nhiều hơn so với các chế độ ăn khác.

4. Làm giảm tình trạng viêm

BS. Nancy Rahnama - chuyên gia y tế đến từ Beverly Hills, California (Mỹ) cho biết, việc ăn quá nhiều tinh bột đã được chứng minh là một trong những yếu tố làm thúc đẩy các phản ứng viêm trong cơ thể, và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới chứng xơ vữa động mạch và ung thư. Tuy nhiên, chế độ ăn low-carb lại có tác dụng ngược lại, chúng giúp làm giảm viêm, do đó, có thể giúp hạn chế được sự phát triển của các vấn đề sức khỏe này.

4 loi ich suc khoe khi an theo che do an low carb Chế độ ăn được nhận giải Nobel giúp giảm cân và trẻ trung

Yoshinori Ohsum-một nhà khoa học người Nhật đã phát hiện ra một chế độ ăn uống giúp chúng ta luôn khoẻ mạnh và trẻ trung, ...

4 loi ich suc khoe khi an theo che do an low carb Meghan Markle - Cô dâu hoàng gia giữ dáng với chế độ ăn kiêng nào?

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, đám cưới Hoàng gia Anh sẽ diễn ra. Cùng tìm hiểu xem Meghan Markle đã áp dụng chế độ ...

4 loi ich suc khoe khi an theo che do an low carb Cân nặng vẫn tăng vù vù dù ăn kiêng chỉ vì dùng đồ uống sai cách

Nếu quá yêu thích nước ép trái cây đóng hộp, ghiền cà phê sữa, uống nhiều soda, kể cả soda dành cho người ăn kiêng ...

4 loi ich suc khoe khi an theo che do an low carb 8 nguyên tắc dinh dưỡng giúp người Nhật có dáng chuẩn nhất thế giới

Tỷ lệ béo phì chỉ chiếm 3% dân số giúp người Nhật đứng đầu bảng về vóc dáng chuẩn.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.