6 loại thực phẩm giúp bạn trở nên quyến rũ hơn trong ngày lễ Valentine

Chỉ vài ngày nữa là đến Valentine (ngày lễ Tình nhân), rất nhiều cửa hàng đã bắt đầu bày bán socola, đồ ăn tượng trưng cho tình yêu, có vị ngọt ngào giàu thành phần chống oxy hóa.
6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine Đàn ông không biết tặng quà ngày Valentine là người chồng ‘chuẩn mười’
6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine Vòng quanh thế giới xem các cặp đôi kỷ niệm Valentine
6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine Những phong tục Valentine độc đáo trên thế giới

Bên cạnh socola thì các chuyên gia cũng gợi ý cho bạn một số loại thực phẩm nên bổ sung vào menu của buổi tối ngày Valentine, chúng sẽ giúp bạn có một buổi tối thật lãng mạn và tuyệt vời bên người yêu.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, bổ sung năng lượng mà còn giúp bạn tăng cảm giác “thèm yêu”.

DẦU Ô LIU

6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine
(Ảnh: giadinh.net.vn)

Người Hy Lạp cổ xem dầu ô liu như một loại thuốc chữa bệnh liệt dương. Ngoài ra, theo nhà dinh dưỡng học Julie Upton, vì chứa nhiều loại chất béo bão hòa đơn nên dầu ô liu còn có thể làm tăng quá trình tuần hoàn máu, tăng năng lượng trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy kích thích trước mỗi “cuộc yêu”.

BỘT MACA

6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine
(Ảnh: livestrong.com)

Maca là loại cây được trồng nhiều ở dãy Andes của Nam Mỹ từ hàng ngàn năm nay. Loại quả này thường được thêm vào các món ăn như soup hoặc smoothies để tạo cảm giác ngon miệng cho người sử dụng. Gần đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt maca còn có thể làm tăng cảm giác “thèm yêu” vì chứa nhiều chất dinh dưỡng, các amino axit, kẽm và sắt.

HẢI SẢN CÓ VỎ

6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine
(Ảnh: Hải Sản Xanh)

Lâu nay hàu được xem là loại thực phẩm có thể kích thích ham muốn mạnh mẽ ở nam giới. Và mới đây, Upton còn thông tin, một số loại hải sản như sò điệp và trai cũng chứa nhiều amino axit, có thể làm tăng hormone sinh dục ở cả nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, cô cũng lưu ý rằng, nếu nam giới muốn tăng “sức mạnh đàn ông” của mình thì cần phải ăn sống các thực phẩm này để có thể giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của chúng.

HẠT HẠNH NHÂN

6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine
(Ảnh: Trái cây nhập khẩu Greeny House)

Một bữa tối cùng bò bít tết bên ánh nến là ý tưởng hết sức lãng mạn, nhưng thực chất các món ăn từ thực vật mới là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe sinh lý. Các chuyên gia gợi ý, bạn nên chọn các loại hạt như là hạt hạnh nhân để sử dụng. Vì chất béo trong loại hạt này rất tốt cho tim mạch cũng như các bộ phận khác trong cơ thể, điều đó sẽ làm cải thiện tuần hoàn máu. Chúng ta có thể sử dụng hạnh nhân vào bữa ăn phụ hoặc xay cùng với các loại smoothies.

ỚT ĐỎ

6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine
(Ảnh: Báo Thanh niên)

Ớt đỏ là một loại gia vị thường được dùng để làm tăng vị giác cho các món ăn. Sau khi ăn ớt bạn sẽ đổ mồ hôi và lượng hormone adrenaline cũng sẽ tăng lên, đồng thời làm tăng nhịp tim và phản ứng của cơ thể. Theo các nhà khoa học, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong chuyện “ấy”. Ngoài ra, cũng giống như nhiều loại ớt khác, ớt đỏ cũng chứa các chất chống viêm và giúp cải thiện sức khỏe nói chung.

6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine Những lời chúc ngọt ngào và ý nghĩa cho ngày Valentine
6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine Những dòng thư tình 'tan chảy' trái tim của tổng thống Mỹ
6 loai thuc pham giup ban tro nen quyen ru hon trong ngay le valentine Vì sao ngày Valentine thường tặng hoa hồng và socola?
chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.