7 cách giảm cân hiệu quả của nữ tư vấn Sài Gòn

7 cách giảm cân hiệu quả được chị Nhật Oanh đưa ra dựa trên kinh nghiệm và qua những đối tượng có nhu cầu mà chị từng tư vấn.
 
7 cach giam can hieu qua cua nu tu van sai gon Cô gái 8X giảm 5kg chỉ sau 7 ngày nhờ uống nước detox tự làm
7 cach giam can hieu qua cua nu tu van sai gon Sai lầm khi dùng đai nịt bụng cho vòng hai thon gọn

Chị Hồ Nhật Oanh (31 tuổi, TP. HCM) ý thức về việc giảm cân kể từ sau khi sinh, cân nặng chị tăng nhiều, bụng to. Khi mặc những chiếc đầm bó sát, vòng 2 của chị lộ rõ. Điều này khiến chị cảm thấy ngại ngùng, có phần tự ti. Để cải thiện tình trạng, chị Oanh đã tập thể dục. Tuy nhiên vì không có nhiều thời gian, chị chỉ có thể tập nhẹ nhàng 5-10 phút mỗi ngày.

7 cach giam can hieu qua cua nu tu van sai gon
Lúc mới sinh, chị Oanh tăng cân nhiều, vòng 2 lộ rõ bụng mỡ. (Ảnh NVCC)

Bà mẹ "bỉm sữa" còn bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các tài liệu về giảm cân để áp dụng. Chị Oanh nhận thấy nhiều người có nhu cầu giảm cân như mình nhưng lại áp dụng phương pháp sai, chẳng hạn như: nhịn ăn, ăn kiêng hoàn toàn tinh bột. Theo chị, việc dùng mọi cách để đạt được hình thể như mong muốn trong khi thiếu kiến thức về giảm cân sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Là một người tư vấn về lĩnh vực giảm cân và làm đẹp, chị Oanh bằng những kinh nghiệm thực tiễn đã đưa ra 7 lời khuyên hữu ích để giảm cân một cách hiệu quả. Cũng theo quan điểm của chị: "Để giảm cân thành công, mọi người phải hiểu cơ thể mình, đừng ham giảm cân cấp tốc hoặc đừng quá nản lòng khi chưa giảm được mức trọng lượng mà mình mong muốn. Mỗi người đều có cơ địa khác nhau, không ai giống ai nên cần phải hiểu rõ nguyên lý giảm cân. Tức là lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ thì mới giảm cân thành công. Chú ý những ai có cơ địa khó giảm thì càng phải nghiêm khắc với bản thân hơn, có chế độ tập luyện, ăn uống hợp lý tuân theo các nguyên tắc chung thì sẽ giảm cân được. Ngoài ra, có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân như detox thanh lọc cơ thể để đạt được hiệu quả", chị cho hay.

7 cach giam can hieu qua cua nu tu van sai gon
Nhờ áp dụng đúng 7 phương pháp giảm cân, chị Oanh đã cải thiện được vóc dáng, đặc biệt là vòng 2. (Ảnh NVCC)

Đây là 7 điều cần thực hiện để giảm cân thành công theo quan điểm của chị Hồ Nhật Oanh:

1. Không bao giờ được bỏ bữa

Cơ thể cần năng lượng để duy trì sự trao đổi chất. Các hoạt động thường ngày như đi, đứng, ngủ, nghĩ hay chỉ nằm chơi đều khiến cơ thể phải tiêu thụ năng lượng. Thức ăn sẽ giúp tạo ra các năng lượng để duy trì sự trao đổi chất. Khi bỏ bữa, các cơ quan trong cơ thể không được cung cấp kịp thời năng lượng. Từ đó gây ra các hiện tượng như biến động đường huyết, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tim, hệ tiêu hóa khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Cho nên cần ăn đúng 3 bữa/ngày, không nên bỏ bữa này ăn bù bữa khác.

2. Giảm lượng tinh bột

Giảm không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn tinh bột. Chẳng hạn thay vì ăn 2 bữa/ngày, mỗi bữa 1 bát thì hiện giảm mỗi bữa chỉ còn 1/2 bát. Có thể thay cơm trắng bằng các loại tinh bột khác có ít calo và nhiều dinh dưỡng như: yến mạch, lúa mạch, bánh mỳ đen, khoai lang, gạo lứt. Nguồn tinh bột này là nguồn cung cấp năng lượng lớn nhất để nuôi não và các cơ quan.

3. Nói không với đồ ăn nhanh và các đồ uống có ga

Đồ ăn nhanh, đồ uống có ga chứa nhiều chất béo, tinh bột, chất bảo quản. Hàm lượng đường trong các loại thực phẩm này còn chứa mức calo cao gây khó tiêu. Trung bình một người trưởng thành cần 1.200-2.200 calo/ngày thì đối với người giảm cân chỉ cần tiêu thụ 1.300calo/ngày.

4. Chọn cách chế biến đơn giản cho món ăn, tuyệt đối không ăn đồ dầu mỡ: chiên, rán, xào.

Thay vì ăn rau xào, hãy ăn rau luộc hoặc rau sống. Thay vì chiên thịt, hãy luộc thịt. Không nên tẩm ướp gia vị nhiều, ăn đơn giản để đảm bảo sức khỏe. Các thực phẩm sau khi đã chiên, xào, rán sẽ chuyển hóa thành chất béo trans-fat gây không tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch mà còn gián tiếp làm cho quá trình giảm cân thất bại.

7 cach giam can hieu qua cua nu tu van sai gon

5. Tuyệt đối không ăn tối sau 19h

Thời gian để thức ăn tiêu hóa khoảng tầm 3-4h, hãy chắc chắn rằng bạn ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất là 3h.

6. Không ăn vặt

Những thứ ăn vặt linh tinh: bánh, kẹo chứa rất nhiều calo, không tốt cho sức khỏe.

7. Ngày uống 3,4 lít nước

Trong quá trình giảm cân, hễ cảm thấy đói thì nên uống nước. Điều này sẽ làm quên cơn đói. Hãy uống nước trước bữa ăn. Nước còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, mà quá trình trao đổi chất nhanh thì các năng lượng tạo ra sẽ không bị tích trữ thành mỡ thừa.

7 cach giam can hieu qua cua nu tu van sai gon

6 sai lầm trong ăn bữa sáng khiến bạn tăng cân

Nhiều người muốn giảm cân đang phạm phải một số sai lầm trong việc thưởng thức bữa sáng mà không hay biết.

7 cach giam can hieu qua cua nu tu van sai gon

6 công thức detox hiệu quả trong việc giảm cân

Các loại nước detox này thích hợp uống mỗi ngày và trong vài tuần, bạn sẽ thấy cân nặng thay đổi đáng kể.

7 cach giam can hieu qua cua nu tu van sai gon

Hạ huyết áp, giảm cân... nhờ lá sen

Mùa sen đã về, các chị em lại rủ nhau mua từng bó hoa sen về để trang hoàng nhà cửa, mua hạt sen để ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.