8 nghệ sĩ LGBT nổi tiếng thành công trong showbiz Việt

Không chỉ thành công trong showbiz Việt, những nghệ sỹ này còn gây dựng hình ảnh tốt đẹp về cộng đồng LGBT, tự tin sống đúng với giới tính thực và cháy hết mình với đam mê.

Họ nổi tiếng ở những thế hệ khác nhau trong showbiz Việt nhưng có điểm chung là sự tự hào và ủng hộ cộng đồng LGBT.

1. Biên đạo múa John Huy Trần

Sinh ra, lớn lên và được đào tạo bài bản tại Canada, John Huy Trần là biên đạo múa người Việt hiếm hoi tham gia vào sân khấu Broadway của Mỹ. Thế nhưng, chàng Việt kiều này đã quyết định trở về hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.

John Huy Trần được đông đảo khán giả Việt biết đến với vai trò biên đạo, giám khảo, cố vấn cho hàng loạt chương trình truyền hình: “Thử thách cùng bước nhảy”, “Bước nhảy xì tin”, “Vietnam Idol”, “Tuyệt đỉnh tranh tài”… Sự chân thành, hài hước cùng giọng nói lơ lớ đặc trưng của John Huy Trần đã nhận được sự mến mộ của khán giả và tạo nên “thương hiệu” riêng không thể lẫn với bất kỳ biên đạo múa nào khác.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
John Huy Trần tâm sự: "Tôi không giấu giới tính nhưng tôi không muốn đó là cách mà mọi người biết đến mình". (Ảnh: NVCC)

Cuối tháng 6/2014, John Huy Trần bất ngờ công khai giới tính thật của mình. Anh chia sẻ: "Tôi không giấu việc mình là gay. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là tôi đem giới tính của mình vào tất cả các tác phẩm. Dù làm bất cứ công việc gì, với tôi quan trọng nhất vẫn là cảm xúc".

Anh cho biết mình là người sống khá thoáng nhưng cũng có nguyên tắc riêng: "Tôi muốn mọi người nhìn mình bằng công việc, bằng các tác phẩm nghệ thuật mà tôi cống hiến, chứ không nổi tiếng vì scandal. Tôi không giấu giới tính nhưng tôi không muốn đó là cách mà mọi người biết đến mình", anh tâm sự thêm.

2. Diễn viên BB Trần

Được đông đảo công chúng biết đến qua các video clip thu hút hàng triệu lượt theo dõi của nhóm hài đình đám BB&BG, trưởng nhóm BB Trần (sinh năm 1990, tên thật là Trần Phan Quốc Bảo) đã “bước ra” khỏi youtube và đã trở thành diễn viên trẻ được đông đảo khán giả yêu thích.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
Với lối diễn xuất tự nhiên, sáng tạo, BB Trần thu hút được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ. (Ảnh: kul.vn)

Chàng diễn viên 9x đã được "nhắm" cho nhiều dạng vai khác nhau trong các gameshow truyền hình thực tế; đảm nhận các vai diễn điện ảnh trong: “Cầu vồng không sắc” (bộ phim về đề tài đồng tính hiếm hoi của Việt Nam được công chiếu tại Liên hoan phim Montreal – một trong những Liên hoan phim quốc tế có uy tín bậc nhất Bắc Mỹ ), “Điệp vụ chân dài”, “Lộc phát”, “Bảo mẫu siêu quậy”...; tham gia diễn xuất trong một số phim truyền hình.

Không chỉ có được những thành công nhất định trong sự nghiệp, chuyện tình yêu của BB Trần và bạn trai Quang Lâm cũng luôn nhận được sự ủng hộ của người thân và người hâm mộ. Họ được xem là một trong những cặp mỹ nam được yêu thích nhất trong showbiz Việt.

3. Nhà thiết kế Lý Giám Tiền

Lý Giám Tiền được mệnh danh là thần đồng của làng thời trang Việt. Dù không qua bất cứ trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào nhưng những thiết kế đầy sáng tạo của Lý Giám Tiền lại khiến giới chuyên môn ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Bằng năng khiếu và bản lĩnh của mình, nhà thiết kế 9x đã thuyết phục được ban giám khảo và đông đảo công chúng yêu thời trang để đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi Project Runway mùa thứ 2.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
Lý Giám Tiền được xem là thần đồng của thời trang Việt. (Ảnh: Eva)

Tháng 2/2015, Lý Giám Tiền đã mang những mẫu thiết kế ấn tượng nhất của mình trình diễn tại kinh đô thời trang danh tiếng New York và nhận được những lời khen từ giới chuyên môn. Anh cũng được tạp chí Thể thao Văn hóa Đàn ông dành tặng giải thưởng “Break Through of year” – Giải thưởng Đột phá của năm.

Không chỉ được chú ý bởi tài năng thiết kế thời trang thiên bẩm mà câu chuyện tình yêu vượt qua định kiến của Lý giám Tiền cũng khiến cộng đồng LGBT ngưỡng mộ. Nhà thiết kế sinh năm 1996 đã sớm công khai tình yêu đồng giới của mình. Trải qua quãng thời gian khó khăn, chịu sự phản đối của hai bên gia đình, Lý Giám Tiền và người yêu vẫn sát cánh bên nhau và thuyết phục gia đình rằng tình yêu nào cũng đáng được trân trọng.

4. Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn

Adrian Anh Tuấn là một trong những nhà thiết kế tài năng và nổi tiếng của làng thời trang Việt Nam. Tốt nghiệp Học viện thời trang quốc tế Kalawin – Esmod Guerre Lavigne tại Bangkok, nhà thiết kế sinh năm 1980 đã làm việc cho nhiều hãng thời trang lớn và được tiếp xúc với các thương hiệu nổi tiếng như Versace, Robertto Cavalli, là nhà đồng sáng lập công ty thời trang Nii by Valenciani vào năm 2007.

Adrian Anh Tuấn còn vinh dự là một trong 25 người trẻ đến từ 25 nước xuất hiện trong cuốn sách “La vuelta de los 25″ phát hành rộng rãi tại các nước Châu Âu.

Phong cách thời trang Adrian Anh Tuấn hướng tới là sự sang trọng, thanh lịch trong những thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế: “Tôi chú trọng sự tinh tế từ chất liệu đến những đường gấp chân váy, đăng ten, họa tiết, nút đơm, sao cho tổng thể thiết kế mang lại sự hài hòa và có hồn nhất”, nhà thiết kế chia sẻ.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
Đám cưới cổ tích của cặp đôi Adrian ANh Tuấn (bên trái) và Sơn Đoàn được tổ chức tại Nha Trang. (Ảnh: Saostar)

Bên cạnh tài năng thiết kế, chuyện tình ngọt ngào và lãng mạn của anh với doanh nhân Sài Thành Sơn Đoàn cũng khiến bao người ghen tỵ. Vượt qua sóng gió dư luận, Adrian Anh Tuấn và bạn trai đã có một “đám cưới cổ tích” vào tháng 1/2015.

Đây được cho là đám cưới đồng tính công khai đầu tiên trong showbiz Việt. Trong hôn lễ, Adrian Anh Tuấn nói với bạn đời: "Ngay từ lần đầu gặp em, anh đã biết mình sẽ dành trọn cuộc đời ở bên em. Anh yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên". Đáp lại, Sơn Đoàn và Hà Mi, một người bạn thân thiết của cả hai đã song ca bài ‘Mình yêu nhau đi” dành tặng nhà thiết kế.

5. Biên đạo múa, ca sĩ Adam Lâm

Adam Lâm được biết đến là một vũ công, ca sĩ tài năng, diễn viên triển vọng, một ca sĩ có gu thẩm mỹ âm nhạc tốt. Anh đã khởi xướng việc vũ công nam nhảy trên giày cao gót. Adam Lâm cũng là biên đạo cho dàn sao Việt đình đám như Hà Hồ, Đông Nhi, Minh Hằng…

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
Adam Lâm - "chàng trai giày cao gót" của showbiz Việt. (Ảnh: Thời báo)

Thế nhưng, ít ai biết “Chàng trai giày cao gót” đã có những quãng thời gian rất khó khăn. Adam Lâm sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, ba làm nghề chạy xe ba gác thuê, mẹ bán đậu phụ ngoài chợ nên thu nhập bấp bênh. Nhà có 4 chị em, Adam Lâm là con trai duy nhất trong nhà. Vì vậy, mọi sự kì vọng được đặt lên vai anh với mong muốn sẽ giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo. Điều này vừa là niềm vui nhưng cũng là một áp lực không hề nhỏ đối với anh.

Dù là con trai nhưng từ nhỏ Adam Lâm lại có dáng đi, cử chỉ, giọng điệu và cả sở thích… đều khá giống con gái: “Từ lúc 6 tuổi tôi đã không có cảm xúc gì với con gái mà lại có cảm xúc mạnh với con trai. Từ đó, tôi đã biết tôi là gay. Tối còn nhớ, trong một cuộc cãi vã rất lớn, ba tôi đã rất giận dữ và đuổi tôi ra khỏi nhà”, Adam Lâm tâm sự.

Tuy nhiên, bằng tài năng của mình, Adam Lâm đã tỏa sáng trên con đường nghệ thuật và dần nhận được sự ủng hộ của ba mẹ. Cũng từ đây, gia đình trở thành điểm tựa vững chắc để anh vươn lên trên con đường nghệ thuật.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
Adam Lâm là nghệ sỹ trẻ đa năng. (Ảnh: Người nổi tiếng)

Ở tuổi 25 tuổi, Lâm đã có 11 năm tuổi nghề và được coi là một trong những vũ công nổi bật nhất showbiz Việt. Không chỉ “đóng khung” trong nghề múa, Lâm đã bắt đầu bén duyên và tỏa sáng với điện ảnh qua bộ phim “Những nụ hôn rực rỡ” và lấn sân sang ca hát. Khi tham gia chương trình “Nhân tố bí ẩn”, Adam Lâm khiến khán giả bất ngờ với giọng hát chắc khỏe, trang phục ấn tượng cùng khả năng vũ đạo chuyên nghiệp trên những đôi giày cao gót.

6. Ca sỹ Quang Huy (The Bells)

Quang Huy sinh năm 1977, là người Việt gốc Hoa. Anh là một trong ba thành viên đầu tiên của nhóm nhạc The Bells, một trong những nhóm nhạc thành công nhất đầu những năm 2000 tại Việt Nam.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
Bộ ba The Bells đình đám những năm 2000. (Ảnh: Báo mới)

Quang Huy biết mình là người đồng tính từ khi còn nhỏ, anh chia sẻ rất cởi mở về giới tính của mình: "Tôi quý các bạn nữ nhưng có cảm tình với các bạn nam nhiều hơn. Tôi băn khoăn khi người ta nói đồng tính là bị bệnh. Tôi đã đọc sách, tìm hiểu về giới tính của mình rất nhiều. Khi đó, tôi thấy thầy của mình với người yêu đồng tính cực kỳ đẹp đôi, đối xử với nhau vô cùng thân thiện”.

Sau nhiều năm tham gia showbiz, đầu tháng 7/2014, Quang Huy đã tổ chức đám cưới với bạn trai sau 9 năm yêu nhau. Bạn đời của Quang Huy là người Mỹ và hôn nhân của họ được luật pháp công nhận.

7. Nhạc sỹ Thái Thịnh

Thái Thịnh là nhạc sỹ Việt Nam đầu tiên công khai đồng tính. Ông là tác giả của những ca khúc nổi tiếng như "Em mong chờ anh", "Giọt nước mắt muộn màng"... Năm 2006, khi bước sang tuổi 41, Thái Thịnh từng khiến làng giải trí xôn xao khi phát ngôn: "Tôi đồng tính”.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
Ca sỹ Dương Triệu Vũ từng thể hiện thành công ca khúc "Muộn màng" của nhạc sỹ Thái Thịnh. (Ảnh: Báo mới)

Ông từng chia sẻ: "Thứ nhất, tôi là người trưởng thành. Hơn nữa, trước mỗi việc làm tôi đều nghĩ rất rõ ràng, thấu đáo. Và khi đã quyết định, tôi sẽ kiên quyết thực hiện mà không ân hận.

Thứ hai, lý do khiến tôi quyết tâm công khai giới tính của mình là muốn giúp đỡ người khác. Tôi có những người bạn thân thiết là gay, họ đều là trí thức, là du học sinh. Họ có tiền tài, danh vọng nhưng luôn day dứt về giới tính. Điều thầm kín ấy họ không nói được với ai, ngay cả ba mẹ cũng không thể chia sẻ.

Họ trở nên ức chế, đau khổ với chính bản thân. Tôi khuyên họ hãy nói thật với ba mẹ và nhận sự thông cảm của gia đình. Nhưng khuyên vậy chứ có ai dám nói thẳng mình gay đâu. Chính vì điều này, tôi quyết định mình sẽ là người tiên phong công khai giới tính, để thấy rằng đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Tôi muốn các em cởi mở, mạnh mẽ hơn chứ không thu mình trong vỏ ốc, cô đơn và mặc cảm như hiện tại".

8. Rapper Kimmese

Kimmese, sinh năm 1990, tên thật Quách Cẩm Lê, là một trong nữ ca sĩ thành công và được biết đến nhiều nhất trong dòng nhạc Underground ở Việt Nam. Khi ra mắt công chúng, Kimmese đã lấy nghệ danh là Kim và có nhiều bản hit nằm lòng giới trẻ như “Bao giờ em biết”, “Áo xanh”, “Thế là quá đủ”,…

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
“Công chúa hip hop” Kimmeses. (Ảnh: Pressonline)

Không chỉ hát và rap tốt, Kimmese còn được khen ngợi về khả năng sáng tác và bản lĩnh sân khấu rất vững vàng. Nhiều fan đã gọi cô là “công chúa hip hop”.

Kimmese đã sớm công khai mình là một người song tính: “Đối với tôi, cả nam lẫn nữ đều có những nét đẹp riêng, có những cá tính thu hút riêng và tôi bị cuốn hút bởi cả hai phái. Giới tính không phải là điều quan trọng, quan trọng là có hợp nhau hay không. Tôi thích có nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống của mình”.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet
Kimmese ủng hộ cộng đồng LGBT. (Ảnh: Vov)

Cô ca sỹ cá tính này cũng từng chụp ảnh ủng hộ hôn nhân đồng giới tại Việt Nam. Cô cho biết thêm: “Bây giờ, xã hội đã mở cửa hơn cho cộng đồng LGBT. Tôi là một nghệ sĩ, và tôi cảm thấy rất thoải mái khi nói về vấn đề này. Tôi mong các bạn trong cộng đồng LGBT cũng có thể thoải mái thể hiện bản thân mình hơn, không phải sống khép kín hay quyết định làm những điều bản thân mình không mong muốn nữa”.

8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet 10 nghiên cứu điên rồ nhất về người LGBT
8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet Biểu tượng của cộng đồng LGBT xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng
8 nghe si lgbt noi tieng thanh cong trong showbiz viet Thanh Hóa: Sự 'bùng nổ' của các hoạt động cộng đồng LGBT
chọn
Hà Nội sẽ làm Vành đai 3 qua huyện Đông Anh với gần 7.700 tỷ đồng, khởi công cuối 2025
Đường Vành đai 3 TP Hà Nội đoạn qua địa bàn huyện Đông Anh có tổng chiều dài khoảng 15 km, đi qua 9 xã thuộc huyện Đông Anh, với tổng mức đầu tư gần 7.700 tỷ đồng.