Ca sĩ chuyển giới Tâm Thảo: 'Đến bây giờ tôi vẫn bị ám ảnh vì bị bạn chặn đường chọc ghẹo nói pê đê'

Ca sĩ chuyển giới Tâm Thảo bộc bạch về những năm tháng tuổi thơ đầy nước mắt và hành trình khó khăn để thực hiện ước mơ làm con gái.

Cô gái chuyển giới Tâm Thảo (Trà Vinh) gây ấn tượng với người đối diện bởi sự vui vẻ, hài hước, hòa đồng. Thế nhưng đằng sau nụ cười tươi tắn của cô lại là câu chuyện cuộc đời éo le, ngang trái.

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai
Ca sĩ chuyển giới Tâm Thảo

Bị chặn đường chọc ghẹo vì… “pê đê”

Tuổi thơ của Tâm Thảo là những chuỗi ngày đầy nước mắt. Ngay từ khi học lớp 3, Thảo đã nhận ra mình khác biệt với những bạn nam cùng trang lứa. Chàng trai 8 tuổi mơ ước được mặc váy, đeo bờm, tết tóc như con gái.

Tôi sợ lắm, không dám đối diện với sự thật. Khi ấy, ở dưới quê, tôi chưa có điều kiện để tìm hiểu nhiều về cộng đồng LGBT, thậm chí còn nghĩ đây là một căn bệnh.

Từ “pê đê” trở thành nỗi ám ảnh theo tôi đến tận bây giờ. Đến lớp, tôi bị bạn bè chọc ghẹo, đi học về thì bị chặn đường. Khi ấy, tôi chỉ biết khóc, nhưng về nhà không dám kể vì sợ bị bố đánh đòn”, nữ ca sĩ tâm sự.

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai
Cô nàng thướt tha trong tà áo dài.

Năm 14 tuổi, Tâm bỏ nhà đi theo một đoàn hội chợ lô tô. Sau một năm phiêu bạt, bươn trải mưu sinh, cô (thời điểm này đã chuyển giới và lấy nghệ danh Tâm Thảo) trở về vì nhớ gia đình. Cô đã tưởng tượng viễn cảnh ngày về ấm áp trong vòng tay bố mẹ. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.

Ba mẹ không nhận và muốn bỏ đứa con như mình. Vì khi đi tôi vẫn là con trai nhưng trở về trong hình hài một người phụ nữ. Bà con lối xóm chỉ trỏ, bàn tán. Tôi quyết định bỏ nhà ra đi một lần nữa. Lần này tôi nhất quyết sẽ không bao giờ quay về nữa.

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai

Biền biệt 3 năm liền tôi không liên lạc về nhà. Mẹ lo lắng nên nhờ mấy người đi hội chợ nhắn tin cho tôi. Vừa nghe tin mẹ đang kiếm tìm, tôi điện thoại về, hai mẹ con vừa nói chuyện vừa khóc. Tôi nhớ mãi câu nói: “Dù thế nào, mẹ cũng không bỏ con được”. Còn ba thì không chấp nhận. Lâu lâu gặp, tôi chào, ba cũng không nhìn tôi lấy một lần”, Tâm Thảo bày tỏ.

Vay mượn khắp nơi để thực hiện ước mơ làm con gái

Ngay từ nhỏ, chàng trai Trần Vũ Tâm đã nuôi nấng khát khao được làm con gái. Chính vì thế, ngay từ khi bỏ nhà đi theo đoàn hát lô tô, cậu dành dụm chắt bóp từng đồng. Mỗi khi nhận lương, cậu vuốt phẳng phiu từng tờ tiền rồi chia làm hai phần: một phần để chi tiêu hàng ngày, còn lại để tiết kiệm dành cho kế hoạch chuyển giới.

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai
Jessica (bên phải) là người chị đã giúp đỡ đưa Tâm Thảo sang Thái Lan chuyển giới.

Tâm Thảo chia sẻ: “Thế nhưng tiền lương hát lô tô quá thấp chẳng biết tích góp đến bao giờ mới đủ, tôi buộc phải đi vay mượn thêm. Giờ nghĩ lại tôi cũng tự hỏi tại sao lúc ấy lại có thể liều lĩnh vay một khoản tiền lớn đến vậy.

Tôi may mắn được một người chị ở Sài Gòn giúp đỡ, chị dẫn đi Thái Lan chuyển giới và chăm sóc sau đó. Trước khi sang Thái thì háo hức lắm nhưng càng gần ngày phẫu thuật tôi càng sợ: Đau đớn, biến chứng, sợ sẽ không thể tỉnh dậy được nữa.

Khó khăn lớn nhất của tôi khi chuyển giới đó là không đủ chi phí. Tôi phải vay đầu này đắp đầu kia. Đến tận thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa trả hết nợ”.

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai

15 năm đi hát lô tô, nỗi ám ảnh lớn nhất với cô gái chuyển giới 27 tuổi này là những ngày mưa. Vì mưa xuống, cả đoàn ế ẩm, từng ấy con người sẽ bị đói. Chưa kể, bị chỉ trỏ gọi là “pê đê”, “bóng hát”, thanh niên ăn nhậu say xỉn đến quậy phá cả đoàn hay ngày Tết không được quây quần bên gia đình… là những kỉ niệm mà mỗi lần nhắc lại Thảo không cầm được nước mắt.

Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng mỗi khi đứng dưới ánh đèn sân khấu là cô quên hết mọi lo âu, muộn phiền. Đi đây đi đó, cô còn được làm quen với những người cùng cảnh ngộ để thấy mình không cô đơn.

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai
Tâm Thảo chụp ảnh cùng danh hài Hoài Linh.

“Tôi muốn học thêm một nghề nào đó. Sau khi trả hết nợ và dư dả tiền bạc tôi sẽ chuyển về sống gần mẹ để chăm sóc cho bà”, Tâm Thảo chia sẻ.

XEM THÊM

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai Hành trình cậu bé Bến Tre trở thành người phụ nữ tài sắc

Le Mia (TP HCM) học từ những điều đơn giản nhất như bước đi sao cho uyển chuyển, nữ tính trước chồng và mềm mỏng ...

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai Ca sĩ chuyển giới Cát Tuyền công khai chồng sắp cưới

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Chinh Nhân 10 năm trước, ca sĩ chuyển giới Cát Tuyền vừa công khai chồng sắp ...

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai Hotboy chuyển giới Ly Lâm: 'Gia đình phát hiện mình là đồng tính lập tức đánh đập, và muốn cho đi gặp bác sĩ tâm lý'

Là một trong những hotboy chuyển giới được nhiều bạn trẻ mến mộ, nhưng ít ai biết rằng Ly Lâm cũng từng phải trải qua ...

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai Giật mình với hành trình 'lột xác' của 4 người đẹp chuyển giới xinh nhất Thái Lan

Trong quá khứ từng là những cậu bé nhưng để được sống thật với giới tính của mình, những người đẹp này đã lột xác ...

ca si chuyen gioi tam thao vay muon khap noi de thuc hien uoc mo lam con gai Á hậu Tây Hà: 'Người thân vẫn nghĩ tôi chuyển giới chỉ là… bồng bột'

Từ trước khi đăng quang ngôi vị Á hậu chuyển giới nữ - Miss Venus 2017, Tây Hà (26 tuổi, tên thật là Đỗ Minh ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.