Cách sử dụng cà rốt để giảm cân hiệu quả

Cà rốt là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Chúng có thể giúp bạn thải độc cơ thể, giảm cân hiệu quả.
cach su dung ca rot de giam can hieu qua Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bằng những món salad dinh dưỡng
cach su dung ca rot de giam can hieu qua 4 thực phẩm lên men 'thần thánh' giúp giảm cân hiệu quả
cach su dung ca rot de giam can hieu qua Những thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư hàng đầu

Cà rốt là một loại rau thân thiện với việc giảm cân và giúp làm sạch gan, do đó, chúng là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống giải độc. Thêm nước ép cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng, giảm cân.

cach su dung ca rot de giam can hieu qua

Mặc dù cà rốt rất giàu dinh dưỡng, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép cà rốt có tác dụng giảm cân hiêu quả. Hơn thế nữa, nước ép cà rốt rất ít calo và giúp no lâu do hàm lượng chất xơ cao. Do đó, nước ép cà rốt là một thay thế tuyệt vời cho soda và các loại đồ uống có đường khác khi bạn đang cố gắng giảm cân hoặc loại bỏ chất béo bụng không lành mạnh đó nhanh hơn.

Vì sao nước ép cà rốt có thể giúp giảm cân?

Uống nước ép cà rốt kích thích sự tiết mật, có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Mật là một chất lỏng giúp phân hủy chất béo và hấp thụ các vitamin và khoáng chất tan trong nước và chất béo.

Nước ép cà rốt cũng là một nguồn vitamin B đa dạng - vitamin B1, B2 và B6. Những vitamin B này đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo và protein, cũng như giảm căng thẳng và trầm cảm - tất cả đều có thể góp phần giảm cân và xây dựng cơ bắp.

Cà rốt chứa khá nhiều chất xơ, chỉ cần tiêu thụ một cốc nước ép cà rốt có thể thúc đẩy tiêu hóa lành mạnh và tăng cảm giác no với lượng calo tương đối.

Nước trái cây cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nước ép cà rốt chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi như sắt, phốt pho, kali, mangan hỗ trợ sức khỏe và giảm cân.

Cách làm nước ép cà rốt

Làm nước ép cà rốt rất đơn giản và chỉ mất vài phút. Để có 1 ly thức uống giải độc này, bạn sẽ cần:

- Khoảng 4-5 củ cà rốt.

- Một bó rau mùi.

Cà rốt bạn đem gọt vỏ, rau mùi nhặt và rửa sạch. Sau đó cắt khúc cà rốt và rau mùi, cho vào máy xay cùng ít hạt tiêu đen cũng như muối để tăng hương vị. Bạn xay tất cả các nguyên liệu này và ép lấy nước uống. Sử dụng 2 – 3 ly nước ép cà rốt mỗi tuần có thể giúp bạn giảm cân một cách an toàn và nhanh chóng.

cach su dung ca rot de giam can hieu qua

Ngoài việc giảm cân, nước ép cà rốt có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khác. Tuy nhiên, nó có thể không phù hợp với một số cá nhân, đặc biệt là người già, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Một nghiên cứu cho thấy loại củ này có thể gây ra phản ứng dị ứng liên quan đến phấn hoa ở 25% những người bị dị ứng thực phẩm. Ngoài ra, nước ép cà rốt chỉ là một món trong số những thực phẩm lành mạnh mà bạn cần bổ sung hàng ngay khi có mong muốn giảm cân.

Mặc dù có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nước ép cà rốt chứa ít calo. Các nhà nghiên cứu nói rằng 1 cốc (236g) nước ép cà rốt chỉ chứa 93 calo, 0,4g chất béo, 22g carbohydrate và 9g đường. Với 1,9g chất xơ, một cốc nước ép cà rốt là một sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.

Cà rốt chứa nhiều hợp chất thực vật như beta-carotene, alpha-carotene, lutein, lycopene, polyacetylenes, có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo nhiều cách - từ tăng cường sức khỏe của mắt đến giảm nguy cơ ung thư và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.

cach su dung ca rot de giam can hieu qua Giảm mỡ bụng ‘thần tốc’ với nước ép rau bina

Thay thế đồ uống có hàm lượng calo cao bằng một cốc nước ép rau bina sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng và đạt được ...

cach su dung ca rot de giam can hieu qua Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch của cô nàng 9X từng 'chẳng khác con voi là mấy'

Thực đơn giảm cân cấp tốc phù hợp cho những ai muốn ép cân nhanh, an toàn, khoảng 2-4kg. Còn đối với những ai muốn ...

cach su dung ca rot de giam can hieu qua 10 nguyên liệu vàng kết hợp với trà cực tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân an toàn

Kết hợp trà với các phụ gia này không chỉ giúp cải thiện hương vị mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, giúp ...

cach su dung ca rot de giam can hieu qua Dưa lưới và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Dưa lưới là một loại trái cây có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, nguồn vitamin và dưỡng chất dồi dào. Dưa lưới rất dồi ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.