KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Công ty mẹ các thương hiệu nổi tiếng Bershka, Pull&Bear, Massimo Dutti và Zara, thông báo sẽ đóng cửa đến 1200 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu, chủ yếu ở châu Á và châu Âu. (Nguồn: The Guardian).
Inditex cho biết kế hoạch sẽ đóng cửa khoảng 1.000-1.200 cửa hàng, chủ yếu là các cửa hàng nhỏ, và dự kiến sẽ tập trung vào các thương hiệu khác hơn là Zara.
Các thương hiệu khác của ông lớn bán lẻ Tây Ban Nha là những cái tên phổ biến gồm Bershka, Pull&Bear và Massimo Dutti.
Inditex tiết lộ khu vực bị áp dụng sẽ tập trung ở châu Á và châu Âu. Tuy nhiên, công ty sẽ vẫn giữ số nhân sự ban đầu, và chỉ thay đổi vai trò làm việc của họ sang các vị trí liên quan đến kênh bán hàng trực tuyến.
Với động thái này, tổng số 7.412 cửa hàng của ông lớn thời trang thế giới sẽ giảm xuống còn khoảng 6.700-6.900 cửa hàng toàn cầu, nếu tính cả kế hoạch mở 450 thêm cửa hàng mới.
Inditex, một trong những nhà bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới, đã ghi nhận tổn thất nặng nề bởi đại dịch Covid-19, với doanh số giảm 44% xuống còn 3,3 tỉ euro chỉ trong quý đầu năm tài chính 2020, kết thúc vào ngày 30/4.
Công ty này đã báo cáo khoản lỗ ròng 409 triệu euro trong quý I, đến ngày 8/6 gần 25% cửa hàng của hãng vẫn đang bị đóng cửa.
Song, tăng trưởng trong doanh số bán hàng trực tuyến cũng đã bù đắp phần nào, theo Inditex. Doanh số bán hàng trực tuyến từ các thương hiệu ghị nhận đã tăng 50% cùng quý, và tăng 95% (tính theo năm) so với tháng 4.
Inditex cho biết sẽ đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến hơn, trong khi vẫn giữ mức cạnh tranh với các đối thủ lớn của mình như H&M và Uniqlo, cùng các đối thủ trực tuyến mới hơn như Asos và Boohoo ở Anh.
Theo kế hoạch mới của Inditex, kênh bán hàng trực tuyến sẽ chiếm hơn 25% tổng số doanh thu vào năm 2022, cao hơn nhiều với con số 14% trong năm tài chính 2019. Theo công ty thông báo, các cửa hàng bán lẻ lớn sẽ đóng vai trò là trung tâm phân phối sản phẩm cho kênh bán hàng trực tuyến của các thương hiệu.
Inditex cũng có kế hoạch chi 1 tỉ euro để lên sân chơi thương mại điện tử trong năm 2022 với thêm 1,7 tỉ euro khác cho các cửa hàng, giúp các địa điểm này phối hợp tốt hơn với các trang bán hàng trực tuyến, tăng tốc độ giao hàng và theo dõi sản phẩm liên tục hơn.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
Tiêu dùng 15:12 | 30/07/2020
Co.opmart, Big C, VinMart, Bách Hóa Xanh, ai bán được nhiều hàng nhất trong mùa dịch?
Tiêu dùng 15:39 | 15/06/2020
Ông Nguyễn Tử Quảng trình làng nguyên mẫu máy thở đầu tiên do BKAV sản xuất
Kinh doanh 15:25 | 15/06/2020
Cha đẻ của iPod Tony Fadell: Tôi đã trải qua 10 năm thất bại mới chạm tay đến thành công
Kinh doanh 07:03 | 14/06/2020
Kinh doanh 08:10 | 13/06/2020
Ngân hàng dè dặt với mục tiêu lợi nhuận vì Covid-19
Kinh doanh 07:56 | 13/06/2020
‘Tiền đọng’ ngày càng nhiều, ngân hàng giữa sức ép 2 chiều
Kinh doanh 06:46 | 13/06/2020
Thủ tướng hoan nghênh doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam, sẽ sớm nối lại các đường bay thương mại
Kinh doanh 06:19 | 13/06/2020