Dân Huế bức xúc 'ô nhiễm tiếng ồn', Chủ tịch tỉnh ra công văn chỉ đạo xử lí gấp

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành công văn về việc tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lí tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu vực dân cư, đô thị.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngày càng xuất hiện nhiều hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư, khu vực đô thị, các địa điểm công cộng.

1

Tiếng ồn gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. (Ảnh minh họa).

Cụ thể như dịch vụ mở nhạc sử dụng hệ thống loa âm thanh với công suất lớn, sử dụng liên tục, kể cả giờ cao điểm; tình trạng các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân có sử dụng loa âm thanh lớn để mở nhạc, tổ chức hát karaoke trong các đám tiệc, sinh hoạt văn hóa gia đình…

Các hoạt động quảng cáo, các đối tượng rao bán hàng rong, hát rong bằng các loa di động có công suất lớn đã gây tiếng ồn, làm mất an ninh trật tự và làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân, gây bức xúc trong nhân dân và du khách.

Trước tình trạng trên, giữa tháng 8 vừa qua, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kí ban hành công văn về việc tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lí tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu vực dân cư, đô thị.

Theo đó, ông Thọ yêu cầu các Sở, ban ngành trên địa bàn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 14/2/2019 và Công văn số 3276/UBND-VH ngày 28/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường quản lí các loại hình kinh doanh dịch vụ văn hóa, hoạt động văn hóa gây tiếng ồn, làm mất an ninh trật tự tại khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền, tích cực kiểm tra, xử lí vi phạm theo qui định của pháp luật.

Mục đích đảm bảo chất lượng môi trường cho người dân, đảm bảo an ninh trật tự gắn với cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nếp sống văn minh đô thị.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.